รีวิวกราโนล่า ที่อร่อยที่สุดในตอนนี้ OMG OAT MY GOSH! | Kaosuaylunla Diary

รีวิวกราโนล่า ที่อร่อยที่สุดในตอนนี้ OMG OAT MY GOSH!

กราโนล่า คืออะไร? ต่างกับมูสลี่ยังไงนะ?
เวลาไปช้อปปิ้งตามซุปเปอร์มาร์เก็ตเราจะเจอซีเรียลหลากหลายประเภทที่เอาไว้ทานยามเร่งด่วนช่วงเช้าแค่ใส่นมก็อิ่มจบง่ายๆ แต่ซีเรียลที่วางขายในท้องตลาดเป็นเพียงผลิตภัณฑ์จาก "ข้าวสาลี" แบบ "แปรรูป" ในรสชาติต่างๆ และเป็นผลผลิตจากอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เลยมีราคาถูกหาซื้อได้ง่ายทั่วไป ยังไงถ้าต้องการสารอาหารที่ครบถ้วนก็ต้องไปหาผลไม้มาเติมใส่ลงไปเองอยู่ดี


"กราโนล่า" เป็นการพัฒนาต่อยอดมาจาก Museli (มูสลี่) ที่เดิมทีเป็นอาหารพิเศษสำหรับผู้ป่วยในยุคปี 1900 มีต้นกำเนิดมาจากประเทศสวิส ส่วนผสมหลักๆคือข้าวโอ๊ตแห้งที่รีดเป็นแผ่นบางๆพร้อมทาน ผสมกับถั่วหรือธัญพืช และผลไม้สดหรืออบแห้ง เวลาทานจะนำไปแช่ในนมทานทันทีหรือแช่ในโยเกิร์ตข้ามคืนแล้วตวงมาทานตอนเช้าเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนดูดซึมได้ดี ใช้เวลาเตรียมไม่นานจึงกลายเป็นอาหารที่คนรักสุขภาพทั่วไปชื่นชอบกัน 

Granola (กราโนล่า) จะเป็นการนำข้าวโอ๊ตไปอบพร้อมปรุงรสในรูปแบบต่างๆให้มีรสชาติถูกปาก ทานง่ายขึ้น เป็นได้ทั้งอาหารและของว่าง ทานเปล่าๆโดยไม่ต้องเติมนมก็ได้ (แต่มูสลี่ไม่ได้จริงๆ ข้าวโอ๊ตแห้งๆที่ไม่ได้อบนี่ฝืดคอมาก อย่าทำตามเชียว 555) บางครั้งมาในรูปแบบแท่ง (Snack Bar) ส่วนใหญ่มาในรูปแบบใส่บรรจุภัณฑ์พร้อมทานแบบอาหารเช้าซีเรียล บางแบรนด์ก็มีการคัดเลือกรสชาติและส่วนผสมผลไม้อบแห้งกับธัญพืชต่างๆเพิ่มเติมลงไปตามต้องการ
ตัวผู้เขียนเองมีโอกาสได้ลองทั้งมูสลี่ และกราโนล่ามาหลายแบรนด์ สรุปกับตัวเองแล้วว่าชอบกราโนล่ามากกว่ามูสลี่ และชอบรสชาติของกราโนล่าแบรนด์ OMG OAT MY GOSH! มากที่สุด เลยจะหยิบมารีวิวให้อ่านกันในวันนี้ค่ะ

รีวิวกราโนล่า ที่อร่อยที่สุดในตอนนี้
OMG OAT MY GOSH!

โพสต์ที่แชร์โดย Kaosuaylunla Diary (@kaosuaylunla) เมื่อ

แนะนำเจ้าของแบรนด์นี้กันก่อน
พี่ท้อฟฟี่ - ชญาน์ทัต วงศ์มณี หรือ ในนามปากกาที่ชาวโซเชียลรู้จักกันดีในชื่อ "ท้อฟฟี่ แบรดชอว์" คอลลัมน์นิสต์ฝีมือดีของ The Standard ที่ถอดรหัสบทเรียนชีวิตการทำงานจากรายการ The Face Thailand Season 3 ในงานเขียนซีรีส์ "Game on, Bitch" ได้อย่างมีอรรถรส แล้วพอมาทำกราโนล่าก็ยังคงความมีอรรถรสอยู่ในสินค้าทั้งตัวรสชาติและกลิ่นอายสไตล์จัดจ้านของภาพลักษณ์ตัวผลิตภัณฑ์

พูดเลยว่ากล้าออกตัวอวยหมดใจให้ขนาดนี้เพราะได้ลองตั้งแต่ตอนที่กราโนล่าของพี่ท้อฟฟี่ยังไม่มียี่ห้อแบรนด์ เราเจอกันครั้งแรกที่งาน Blogger's Bootcamp By CP ALL ก่อนจบงานพี่ท้อฟฟี่เอาผลิตภัณฑ์เดโม่ในตอนนั้นใส่ซองสีน้ำตาลซิปล็อกมาให้ชิม แล้วก็ขอคำติชมเพื่อไปพัฒนาสินค้าต่อ ไอ้เรารับเดโม่มาแล้วก็ได้แต่ชิม ชิม ชิม และชิมจนหมดโดยไม่มีอะไรจะติเพราะ "มัน-อร่อย-มาก!!" รู้ตัวอีกทีก็อ้าว หมดแล้วอะ น้องซื้อเลยได้มั๊ย ไม่มีอะไรจะติแล้ว ปกติซื้อกินแบบยกกิโลในโลตัส อันนี้รสชาติเข้าขั้นพรีเมี่ยมเกรดกูร์เมต์เลยทีเดียว(ฮาาา)

OMG OAT MY GOSH! ได้ทำการเดบิวต์สู่ตลาดครั้งแรกกับ 3 รสชาติ

(Cr. ภาพประกอบจากทางแบรนด์ OMG OAT MY GOSH!)

ในคอนเซปท์ SUPERFOOD &  SUPERFUN GRANOLA เป็นแบรนด์ กราโนล่า อาหารเพื่อสุขภาพยุคใหม่ที่จะทำลายล้างภาพอาหารนกให้หมดสิ้นไป ปรับรสชาติให้อร่อยจนทานได้โดยไม่ต้องฝืนใจ วางไว้บนโต๊ะก็หยิบทานเพลินๆแทนขนมได้เลยหรืออยากอิ่มก็แค่เทใส่นม จบ ไม่ต้องเติมผลไม้อะไรแล้วก็ได้เพราะคัดสรรส่วนผสมที่เป็น "ซุปเปอร์ฟู้ด" ระดับพรีเมียมนอกจากข้าวโอ๊ตก็มีควินัวสีขาวและดำจากโบลิเวีย อัลมอนด์ แครนเบอร์รี่ พีแคน เมล็ดเชีย ชาเชียวมัทฉะจากชิซึโอกะและฮอกไกโด น้ำผึ้งแท้ น้ำมันรำข้าว เกลือหิมาลายันสีชมพู ฯลฯ อัดแน่นด้วยคุณค่าสารอาหารมาให้ครบ จบในกระป๋องอยู่แล้ว อีซี่มว๊ากๆ
ออกเดบิวต์มา 3 รสชาติเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใครในท้องตลาด เรียกได้ว่าหาทานได้กับแบรนด์ OMG OAT MY GOSH! เท่านั้น คือรสเมเปิ้ลพีแคนต้นตำรับ ฮอกไกโดลาเวนเดอร์ และมัทฉะลาเต้

MAPLE PECAN-CAN!

กราโนล่ารสเมเปิ้ลต้นตำรับ หอมกลิ่นเมเปิ้ล รสนี้ทานได้ทุกเพศทุกวัย จะเด็ก ผู้ใหญ่ หรือคนชรา ได้หมด เหมาะเป็นรสที่ควรซื้อตุนไว้ที่บ้านเป็นอย่างยิ่ง น้องๆหนูๆที่ปกติทานซีเรียลกับนมลองเปลี่ยนมาทานกราโนล่าจะได้รับสารอาหารมากขึ้น อยู่ท้องนานขึ้น กระปุกนี้เน้นธัญพืช ไม่ผสมผลไม้อบแห้งค่ะ


MATCHA CHA-LA-LA!

กราโนล่ารสมัทฉะลาเต้ รสนี้คือให้เป็น THE BEST of THE BEST คือที่สุดของกราโน่ล่าที่เคยทานมาในชีวิต กระปุกนี้อร่อยสุด ชิคสุด ด้วยความที่มันเป็นมัทฉะพอผสมนมจืดลงไปเราจะได้นมรสชาเขียวมัทฉะลาเต้จริงๆ!! คือเวิร์คมากเธอเอ๊ยยย ความพิเศษคือกระปุกนี้มีแครนเบอร์รี่และไวท์ช็อคโกแลต ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นของหวานยามว่างมากกว่าอาหารควบคุมน้ำหนัก แต่ด้วยความที่เป็นมัทฉะ ใครไม่ถูกกับคาเฟอีนก็ควรเลี่ยงๆไปก่อนนะจ๊ะ ส่วนหนุ่มสาวออฟฟิศ สิ่งนี้เหมาะมากที่จะมีติดโต๊ะ ได้ประโยชน์ครบวงจรแน่นอน


OHH-LA-LA! LAVENDER!

กราโนล่ารสฮอกไกโดลาเวนเดอร์ ใครเป็นสาวกลาเวนเดอร์ต้องฟินกระจายกับกระปุกนี้ แค่เปิดฝากลิ่นก็ลอยฟุ้งจนคนข้างๆต้องถามว่า "หอมอะไร?" แน่ๆ ด้วยส่วนผสมชาลาเวนเดอร์จากฮอกไกโดที่หอมเป็นเอกลักษณ์ กระปุกนี้ใส่ลูกเกดสีทองมาช่วยเพิ่มความเปรี้ยวหวานกลมกล่อมทุกครั้งที่ทาน 

จุดเด่นของกราโนล่า OMG OAT MY GOSH! ที่เราสัมผัสได้ว่าต่างจากแบรนด์อื่น

นอกเหนือจากแพคเกจจิ้งที่ทำมาคัลเลอร์ฟูล ป๊อปอาร์ต เก๋ชิคมากๆ ขนาดฟังชั่นการใช้งานในดีไซน์ยังคิดมาแล้ว ตัวกระปุกเป็นพลาสติก ตกไม่แตก แต่มีฝาแบบอลูมิเนียมกระป๋องไว้เก็บความสดใหม่ของผลิตภัณฑ์อยู่ชั้นใน แล้วฝาปิดก็ออกแบบมาให้ปิดสนิทดี เผลอทำหล่นก็จะไม่หกง่ายๆ ขนาดกระปุกพอดีมือ ไม่ใหญ่มาก จะพกไปข้างนอกก็ได้สะดวกไม่ติดขัด เปิดใช้งานง่ายและเก็บความกรอบได้นาน ประทับใจมากไปอีกก็คือ Texture ของเนื้อกราโนล่าจะไม่แห้งเหนียวติดกันเป็นแพ


แต่จะรวนเป็นก้อนกลมๆขนาดพอดีคำหยิบทานเล่นได้สบายๆเป็นความกรอบแบบละมุนลิ้นทุกคำที่ทาน ใครบอกว่ากินอาหารนกนี่ขอให้ยัดใส่ปากคนพูดเลย นางจะได้รู้ว่าแบรนด์นี้ไม่นกนะจ๊ะ อีกทั้งยังปราศจากสารกันบูด ปราศจากเนย ปราศจากไขมันทรานส์ และไม่ใส่น้ำตาลขัดขาว วางใจได้ว่าทุกคำที่ทานเข้าไปจะไม่ทำลายสุขภาพของเรา 

ขณะนี้ OMG OAT MY GOSH! วางขายในกระปุกบรรจุ 170 กรัม ราคา กระปุกละ 180 บาท (ราคาเมื่อ มค 61) สามารถสั่งซื้อและติดตามโปรโมชั่นต่างๆได้ทางออนไลน์:
Facebook: OMG OAT MY GOSH
Instagram: omg.oatmygosh
มีบริการส่งถึงที่ค่าส่งราคาเดียว 100 บาท ซึ่งพิเศษ! เมื่อสั่ง 6 กระปุกขึ้นไปส่งฟรีนะจ๊ะ

บล็อกนี้ไม่ได้รับค่าจ้างใดๆในการเขียน ได้รับเป็นแซมเปิ้ลอย่างละกระปุกแต่จะสั่งเองอีกรัวๆแน่นอน บอกเลยว่าชอบมากจริงๆเลยกลั่นออกมาจากใจ อยากให้เค้าขายดีจะได้อยู่ให้เราสั่งกินไปนานๆ (ฮาา) ใครลองแล้วไม่ชอบก็ส่งมาทางนี้ นี่ยินดีจะรับไว้เอง //อ้าแขนรอ

หวังว่าบล็อกนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่อยากทำความรู้จักกับกราโนล่าอยู่บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ โอกาสหน้าพบกันใหม่ วันนี้ลาไปก่อน บ๊ายบายค่า ^^


Disclaimer: I did not paid for the product nor get paid to create this review. All opinion here is 100% my own even I'm associated with the owner of the product but I did not received any commission from this article.


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?