รีวิววิธีการกินเนื้อย่าง สไตล์ร้าน "รสดีเด็ด by นพ" | Kaosuaylunla Diary

รีวิววิธีการกินเนื้อย่าง สไตล์ร้าน "รสดีเด็ด by นพ"

ชั้นเจอร้านเนื้อย่างที่ "ถูก" และ "ดี" สำหรับชั้นแล้วนะพี่ชายยย!!!
จากการทานอาหารบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างตามร้านแฟรนไชส์ของต่างบ้านต่างเมืองมานาน วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสมาลองทานบุฟเฟ่ต์เนื้อที่เป็นร้านสัญชาติไทย แต่จัดกรมวิธีและสไตล์ของร้านให้เป็นปิ้งย่างเตาถ่านสไตล์ญี่ปุ่น คัดวัตถุดิบคุณภาพสดๆ เน้นๆ แถมยังมีเชฟที่มีประสบการณ์ทำงานจากญี่ปุ่นมาช่วยควบคุมคุณภาพของอาหารทุกจาน งานนี้มากินแล้วไม่บอกต่อคือบาปอะ มาค่ะ ตามมาอ่านรีวิวพร้อมรายละเอียดแบบจัดเต็มกันได้เล้ย!



"บุฟเฟ่ ปิ้งย่าง สไตล์ญี่ปุ่น จากร้าน รส ดี เด็ด by นพ"


รสดีเด็ด by นพ สาขาพระราม 4 (สามย่าน) เปิดให้บริการ 11.30น.-22.00น.
เบอร์สำหรับสำรองที่นั่ง 0816406169 (เชฟอมร)
บุฟเฟ่ต์จำกัดเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที พร้อมเครื่องดื่มรีฟิลและของหวานตามฤดูกาล 1 ชุด
ราคาไม่มีชาร์จเพิ่ม เนื้อ 470 (สั่งได้ทุกเมนู) หมู 420 (สั่งเมนูหมูกับทะเลได้)


สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีสามย่านฝั่งจามจุรีสแควร์ แล้วข้ามถนน เดินตามถนนใหญ่ตรงมาเรื่อยๆประมาน 5 นาที จะเจอร้านอยู่ทางขวามือ ซึ่งด้านล่างเห็นเป็นร้านเตี๋ยวเนื้อใหญ่โตธรรมด๊าธรรมดา แต่! สามารถขึ้นไปบริเวณชั้น 2 เพื่อทานบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างกันได้ ในราคาที่โคตรถูก!! (ชั้นใช้มาตรวัดตามมาตรฐานของตัวเองว่านี่ไม่แพง...และอร่อย!)


โปรโมชั่นที่นี่คือมา 11 คน ฟรี 1 คน หรือรับบัตรสะสมแต้ม ทานครบ 10 ครั้ง ฟรี 1 ครั้ง/คน ความพิเศษของเมนูคือแยกแค่หมูกับเนื้อ ส่วนทะเลนี่จัดเต็ม ทานได้ทุกคน และคิดตามรายหัว ไม่ได้คิดรวมโต๊ะ เช่น โต๊ะนี้มีคนไม่กินเนื้อ ก็จะคิดคนนั้นในราคาหมูค่ะอันนี้ถือว่าเฮียนพคิดราคาได้ใจมากๆ เป็นห่วงก็แต่จะมีคนไปโกงเฮียนี่แหละ ใจดีเกิ๊นน (ไม่เอาไม่ทำนะ ฮาาา)


ปกติเวลาเราไปกินปิ้งย่างก็จะสั่งๆๆๆๆ ละก็ย่างๆๆๆๆ แต่ตอนมาที่นี่ เราได้รับเกร็ดความรู้จากเฮียนพ ว่าการกินเนื้อเพื่อให้ได้รสชาติครบถ้วนเนี่ยนะ มันต้องมีวิธีกันนิดนึง ให้ลองทำตามสเต็ปเหล่านี้ค่ะ

  1. สั่งไข่ตุ๋น เมนูแรกเพื่อล้างปาก
  2. สั่งเนื้อบาเวตต์หมักเกลือ เอาไปย่าง จิ้มทานกับน้ำมะนาวสด ลิ้มรสเนื้อให้เต็มที่
  3. สั่งอะไรก็ได้ แต่จิ้มกับน้ำจิ้มอย่างเดียว อย่าเพิ่งใส่พริกกระเทียม เพื่อ "ลิ้มรสแบบญี่ปุ่น"
  4. สั่งผักสด ย่างเนื้อแล้วห่อผัก ใส่ ผักยำน้ำมันงา จิ้มมิโซ  เป็นการ "ลิ้มรสแบบเกาหลี"
  5. "รสแบบไทย" ปรุงน้ำจิ้มตามใจชอบแล้วก็ย่างแบบที่ชอบๆไปเล้ยยย

อนึ่งที่ต้องมีขั้นตอนเหล่านี้เพื่อเป็นการไล่รสจากอ่อนมาเข้ม เพราะถ้ามาถึงแล้วใส่พริกกระเทียมย่างจิ้มไปแล้วเนี่ย มันย้อนกลับไปรสอ่อนไม่ได้แล้ว จะรู้สึกเอ้าทำไมจืด (โปรดดูปริมาณพริกกระทียมในถ้วยน้ำจิ้มก่อนถาม...)

(หน้าตาของจานที่เรียกว่า "เนื้อบาเวตต์ หมักเกลือ" )

ปัจจุบันทางร้านพัฒนาเพิ่มเมนูใหม่ๆเข้ามาเรื่อยๆ ต้องแวะเข้าไปอัพเดทกันดูนะคะ สังเกตป้ายตามเสาและผนังภายในร้านเอา เรื่องที่ต้องรู้เวลาไปทานบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างคือต้องรู้กฎระเบียบของการสั่งกันก่อน อย่างแรกเลยคือพอหมดเวลา สั่งเพิ่มไม่ได้แล้วนาจา และแนะนำให้สั่งทีละน้อยๆ อยากได้จานเล็กก็บอกพนักงานได้ ทางร้านไม่อยากให้เหลือนะคะ อันนี้อาจจะมีปรับนะ ดูเป็นกรณีไป ถ้าต้องการคืน ให้คืนแบบที่ยังไม่ได้ลงไปย่างนะคะ สมมติมาจานใหญ่มาก บอกขอแบ่งนิดเดียว อะอย่างนี้พออนุโลม แต่ถ้าย่างแล้ว ราดน้ำจิ้มแล้ว ไม่ควรเอาไปคืนว้อยยยย (จงรับผิดชอบบบบ)


แนะนำให้มากันเป็นหมู่คณะ จะได้พอมีคนช่วยเหลือและแบ่งปันยามที่ต้องการ(ฮาา) เมนูที่ทานแล้วเด็ดมากๆ ชอบมากๆ ขอจัดอันดับตามนี้เลยค่ะ เริ่มจากหมวดเนื้อก่อน

เสต๊กสันนอกพริกไทยดำ


มาเป็นชิ้นหนา ย่างให้สุกตามระดับที่ชอบแล้วใช้กรรไกรตัดเป็นชิ้นพอคำ พูดเลยเมนูนี้โคตรเด็ด (พอๆกะบาเวตต์หมักเกลือ อันนั้นก็เด็ด แต่อันนี้โดนกว่า 555) สามารถทานเดี่ยวๆ ไม่จิ้มอะไรเลยก็อร่อย!!

เนื้อสันนอกหมักมามีรสกลมกล่อม พริกไทยหอมเข้าเนื้อกำลังดี อยากให้ไปลองกันรัวๆ มันรวมอยู่ในเมนูบุฟเฟ่ต์นะยะ ไม่ใช่ล่อลวงให้มาสั่ง a la cart จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด ถ้าได้ไปสายเนื้อต้องสั่งนะ!!!

ต่อมาพูดเลยว่าเนื้อหมู เนื้อวัว เราชอบแทบทุกเมนู คือถ้าอยากกินยาวๆ พยายามสั่งส่วนที่ติดมันน้อยๆ จะไปได้นานขึ้น ไม่เลี่ยนเร็ว แต่ถ้าอยากทานส่วนที่ฉ่ำๆ ก็เลือกติดมันคละมาบ้างสักจานก็ได้ค่ะ ริบอายก็เป็นอีกจานที่เด็ดและแนะนำให้สั่งมาลอง ส่วนเนื้อไก่นี่เฉยๆนะ ไม่ต้องสั่งก็ได้ (ฮาาา)
ทุกรายการหั่นสไลด์มากำลังดี ไม่บางจนหยิบคีบละขาด แต่ก็ไม่หนาจนเหนียว เอ้าปรบมืออ!

ด้านซีฟู้ด ตกใจในความสดใหม่ของน้องกุ้ง!! (แซลมอนไม่แย่นะ แต่เราสายเนื้อ 555)

ละค่อยมาระลึกได้ว่าเห้ยยย ตู้กุ้งตั้งอยู่หน้าทางเข้าห้องนี่หว่า แว๊กกกก เอาขึ้นมาสดๆเลยเหรอเพ่!! (รู้แล้วอย่าเหลือเชียวนะ ให้เกียรติชีวิตกุ้งบ้าง) บอกจำนวนไปเลยค่ะ พี่คะ เอากุ้งแค่สองตัวพอ อย่าเอาขึ้นมาเยอะ รู้สึกผิด ฮือออออออ

(เทียบกะมือ โอ้ววว ตัวโคตรใหญ่!!)

ลงมาอยู่ในเตาซะแล้ว... สีสดสวยน่ากินเชียว ฮือออ Guilty Pleasure จริงๆเบย อร่อยไปเศร้าไป 5555


Side Dish ที่แนะนำให้สั่ง


ข้าวกระเทียมนี่ขาดไม่ได้กับงานปิ้งย่าง ที่นี่ทำออกมากลมกล่อมแต่ขาดรสพริกไทยไปนิดนึงค่ะ ถ้ามีกลิ่มหอมพริกไทยอีกนิดจะเลิศมาก (อันนี้ความชอบส่วนตัว) ส่วนเมนูยำผักน้ำมันงาอะ ต้องสั่งนะ!!! อร่อยกว่าร้านสัญชาติเกาหลีอีกโว้ยยยย (ตะโกนอย่างเกรี้ยวกราด 5555) เป็นความถูกปากส่วนบุคคลที่อยากแนะนำให้คนอื่นไปลองค่ะ

ของหวาน


กินคาวไม่กินหวาน ไม่เกี่ยวกับสันดานนะ แต่คุณอาจจะยังไม่ค้นพบหลุมดำของร่างกายตัวเอง!!! อิ่มแค่ไหนก็สั่งมาเถอะ ถ้วยไม่ใหญ่มาก วันที่ไปทานโชคดีมากที่ของหวานคือ เฉาก๊วยโบราณ ฮือออ ฟินมากเลย หอมหวานเย็นกลมกล่อม ลื่นคอมากเลยค่า ไว้โอกาสหน้าไปทานจะรวบรวมรีวิวของหวานอีกซีรีส์ไปเลย 555555


ถึงเวลาต้องจบคอนเท้นละล่ะ คืออิ่มมาก วันที่ไปกับทีมงานช่วยชิมอีกสองคน ทั้งคู่ติดใจมาก บอกจะพาครอบครัวมาซ้ำอีกรอบ ทุกอย่างคือดี ชอบมากกว่าร้านปิ้งย่างตามห้างที่เคยไปกินกัน และทุกคนก็ลงความเห็นเดียวกันว่าวิธีการกินเนื้อตามสเต็ปที่เฮียนพสอนเนี่ย มันเวิร์ค!!! ทีนี้เวลาไปร้านปิ้งย่างแล้วเห็นเมนูไข่ตุ๋น จะไม่ลังเลในการสั่งเลยค่ะ


สรุป ด้วยราคา คุณภาพ และรสชาติอาหาร บวกกับทำเลที่เดินทางไม่ยาก (แต่อาจจะลำบากนิดหน่อยสำหรับคนที่ขับรถ) ครั้งนี้ชั้นให้คะแนนที่นี่เต็ม 10 ค่ะ!!!! มีรอบต่อไปแน่นอน ใครไปลองแล้วเจออะไรไม่เหมือนกันก็ลองมาเล่าสู่กันฟังได้นะคะ รีวิวนี้เป็นงเพียงประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนา ของปี 60 มีโอกาสที่เพื่อนๆจะเจอสิ่งที่ไม่เหมือนเดิมเพราะต่างวาระเวลารสชาติก็อาจจะไม่เหมือนกันได้ค่ะ

วันนี้ลาไปก่อน สภาพคืออิ่มมาก ฟินมาก ไม่ไหวแล้ววว พบกันใหม่โอกาสหน้าน้า บ๊ายบาย <3
credit ช่างภาพในบล็อกนี้: พี่ปอม

Disclaimer: I did not pay or get paid to create this content. All opinion here is 100% from my own experience.

1 ความคิดเห็น:

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?