ประสบการณ์ทำฟันครั้งแรกที่ K9 Dental Clinic | Kaosuaylunla Diary

ประสบการณ์ทำฟันครั้งแรกที่ K9 Dental Clinic

คลีนิกหมอฟันที่เราเคยเห็นทั่วๆไปจะดูมีความ "คลีนิก" สูงมากก แบบสะอาดๆ โล่งๆ ดูเป็นทางการ ดูเหมือนโรงพยาบาลย่อส่วน แต่ที่ K9 Dental Clinic เราจะสะดุดตากับสถาปัตฯภายนอกทุกครั้งที่เดินทางผ่านแยกสุนคนธสวัสดิ์

(ภาพจากเว็บ dentaldepatures.com)

ตั้งแต่เด็ก (น่าจะเกือบ 10 ปีได้) เราไม่ได้ไปหาหมอฟัน "เลย" จำได้ว่าล่าสุดที่ไปคือสมัยที่บ้านไม่ค่อยมีทุนทรัพย์ จำได้ว่าตอนพากันไปขูดหินปูนทั้งครอบครัวหมอเจอฟันผุ 1 ซี่ แต่เราไม่ได้อุดเพราะตอนนั้นที่บ้านไม่มีตัง(ฮาา รันทดอะไรเบอร์น้านน) พอถึงวัยเริ่มทำงานก็ลืมๆมันไป มาเอะใจ มาอยากเข้าคลีนิกทำฟันก็ตอนผ่าน K9 นี่แหละค่ะ ปักหมุดไว้เลยว่าชั้นจะมาขูดหินปูนที่นี่ให้จงได้! 

ประสบการณ์ทำฟันครั้งแรกที่ K9 Dental Clinic


เปิดประตูเข้ามาก็จะเจอโซนนี้ เหมาะมากสำหรับการให้แฟนหรือครอบครัวมานั่งรอ กรณีพามาเฉยๆ หรือรอคิวไม่รู้จะทำอะไร ชวนกันเล่นบอลเลยค่า เออ ดี๊ดี วันที่เราไปเป็นช่วง ประมาณสิบโมงนิดๆ ปกติคลีนิกเปิด 10 โมง ไม่มีคนเลยค่ะ ไม่มีคิวด้วย 


การตกแต่งทุกอย่างจะดุชิคๆ คูลๆ อาร์ตๆ ถ้ามีเวลาก็น่าเดินดูให้ทั่วอยู่เหมือนกันเราว่ามันแอบคล้ายๆมิวเซียมฟันย่อมๆเลยแหละ


เข้ามาครั้งแรกให้ขึ้นไปชั้น 2 กรอกประวัติส่วนตัวเล็กน้อยแล้วแจ้งได้เลยว่ามาทำอะไร จริงๆแนะนำให้นัดไว้ก่อนนะคะ แต่เราจำเบอร์โทรไม่ได้เลย Walk-In เข้ามาเสี่ยงดวงดู

ที่นี่มีคุณหมอหลายคนนะ สถานที่มีอุปกรณ์ครบมาก แอบเห็นห้อง X-Ray ด้วยแต่ไม่ได้ถ่ายมาให้ดู เราถือว่าพื้นที่ปฏิบัติการทางการแพทย์ถ้าไม่ได้รับอนุญาตเราไม่ควรถ่ายมาโดยพลการอะเนาะ ชอบคอนเซปท์ที่นี่มาก มีสัญญาณมือไว้สอนก่อนเข้าไปทำฟันด้วย (แต่เอาจริงๆเข้าไปเราก็ลืม 555)

เข้าไปตอนแรกหมอก็จะใช้ขึ้นเตียงทำฟันเลยค่ะ เราสังเกตุว่าเตียงดูใหม่และสะอาดอยู่นะ เป็นหนังสีส้ม แสงในห้องก็กำลังดีไม่จ้าไป ไม่มืดไป ด้วยความตื่นเต้นเราเลยบอกหมอว่า 
หมอคะ หนูไม่ได้ทำฟันมานานมาก ถ้าหนูจำเป็นต้องทำอะไรเพิ่มเติมหมอบอกหนูด้วยนะคะ
หมอก็หยิบกระจกมาเลยจ้า บอกว่า มาๆ เรามาดูไปพร้อมกันนะ แล้วก็ทำการส่องฟันบน ฟันล่าง เห็นคราบหินปูนหลังฟันแล้วตกใจ อื้อหือออ หนาอะไรเบอร์นั้นน ที่เห็นข้างหน้านี่จิ๊บจ๊อยมากเลย และที่พีคคือ... ชั้่นมีฟันน้ำนมเหลืออยู่ 1 ซี่ (กำลังผุหน่อยๆด้วย โอ้วว)

หมอบอกว่ามันมี 2 กรณี คือ
1. มีฟันแท้นอนสงบนิ่งอยู่ด้านล่างรอวันผุดออกมา ถ้าเป็นแบบกรณีเบอร์ 1 แปลว่าเหงือกอาจจะอักเสบได้ และต้องทำการผ่าเพื่อให้ฟันแท้ทะลวงออกมานะจ๊ะ
2. ไม่มีฟันแท้ไง ฟันน้ำนมเลยไม่หลุด ก็ไม่ต้องทำอะไรรักษาเค้าไว้ดีๆพอ
ซึ่งถ้าอยากรู้จริงๆ จะ X-Ray ก็ได้ แต่หมอแนะนำว่าถ้าไม่มีปัญหาอะไรไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายเยอะก็ไม่ต้อง X-Ray ฟันก็ได้นะ ประหยัดดีกว่างี้ 


คราบอารยธรรมหินปูนของเราออกไปอย่างนิ่มนวล เหงือกตอนทำเสร็จใหม่ๆมีอักเสบนิดหน่อยจะแบบบวมๆแดงๆ แต่พอผ่านไปวันสองวันก็กลับมาอมชมพูแลดูสุขภาพดี นี่ไม่อยากจะเม้า คือตอนขูดมันนานมาก อ้าปากนานจนหมอถามว่า "จรัสกรยังไหวมั๊ย?" คือหมอน่ารักกก เพิ่งมาครั้งแรก เราว่าหมอน่ารักอยู่แล้ว เค้าคุยกับผู้ช่วยแทนตัวเองว่า "หมอ" แล้วลงท้ายว่า "ลูก" แทบทุกคำ เช่น ไปเอาอุปกรณ์ให้หมอหน่อยลูก เตรียมอันนี้ให้หมอด้วยลูก ฯลฯ มีความประทับใจ ลบภาพจำสมัยเด็กที่หมอฟันจะชอบดุไปหมดสิ้น 

อ้อ เรามีรูที่ฟันด้านในด้วยอะ เป็นรูด้านข้าง คือ "ฟันผุ" แล้วจำเป็นต้อง "อุดฟัน" ตรงนี้หมอก็เอาวัสดุมาให้เลือก ซึ่งเป็นอมันกัมแบบสีเงินๆ กับอีกแบบสีขาว หมอบอกฟังชั่นการใช้งานไม่ต่างเลย ต่างที่สีขาวจะแพง เพราะงั้นถ้าเรายิ้ม แฮ่... แล้วมันไม่เห็น ไม่ต้องเลือกสีขาวก็ได้นะ จะได้ประหยัด

แล้วหมอก็เอากระจกมาให้เราลองยิ้มแฮ่... (ขรรม)

โอเค มองไม่เห็น งั้นเราอุดอะมันกัมสีเงินละกัน ด้วยความที่ฟันผุมานาน ด้านในกร่อนไปเยอะค่ะ เค้าเลยต้องกรอฟันด้วย พอดีว่าจุดที่อุดมันลึกมากไม่สามารถ่ายรูปมาให้ดูได้ แต่รวมๆแล้วขั้นตอนกรอฟัน-อุดฟัน มีความเสียวฟันนิดเดียวค่ะ ไม่ปวด ไม่เจ็บ อุดฟันแล้วกินไอติม กินหนม กินข้าวน้ำได้ปกติเลย


เอาราคาคร่าวๆมาให้ดูค่ะ ของเราโดนไป 1,300 (ขูดหินปูน 700 + อุดอมันกัม 600) จ่ายผ่านบัตรเครดิตด้วยนะ ใครมีอะไรสามารถเบิกได้ที่นี่ก็จัดการให้ได้ค่ะแจ้งแคชเชียร์ก่อนทำฟันได้เลย 

ใครสนใจแวะไปวิ่งมาเส้น เกษตร-นวมินทร์ มาถึงแยกสุคนธสวัสดิ์ฝั่งมุ่งหน้าไปรามอินทรา ร้านจะอยู่ซ้ายมือตรงหัวมุมที่แยกนั้นเลยค่ะ มีที่จอดรถด้วยนะ ใครขับรถผ่านน่าจะสังเกตุได้ไม่ยาก K9 Dental Clinic ปิดวันศุกร์ เวลาทำการ 10.00น-20.00น มีไลน์ด้วยนะ แอดเบอร์โทรเข้าไปได้เลย 0615549900

สำหรับเราปักหมุดไว้เลยว่าจะมาใช้บริการอีกแน่นอน อันนี้จ่ายเงินเอง ไม่มีสปอนเซอร์ใดๆ
หวังว่าบล็อกนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆที่หลงมาอ่านบ้างไม่มากก็น้อย :)

Disclaimer: This is 100% Consumer Review.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?