รีวิวเกมไฟนอลแฟนตาซี 9 || Final Fantasy IX (ios) | Kaosuaylunla Diary

รีวิวเกมไฟนอลแฟนตาซี 9 || Final Fantasy IX (ios)

ซีรีส์ Final Fantasy จริงๆทุกภาคเป็น Stand Alone ที่เนื้อเรื่องไม่ต่อกัน แต่จะมีความเชื่อมโยงกันบางจุด อารมณ์จักรวาล Marvel/DC อะไรทำนองนี้ เกร็ดเล็กน้อยที่ทำให้ซีรีส์นี้เป็นตำนานคือมันควรจะเป็นการลาวงการของบริษัท Square แต่ยอดขายดันถล่มทลาย พลิกล็อก บริษัทจากที่กำลังจะเจ๊งกลายเป็นมีกำไร แล้วก็มีภาคอื่นๆต่อมา มีการรวมกำลังกับ Enix บริษัทผู้สร้างเกม Dragon Quest จนไปถึงการมีบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Sony เป็นนายทุนถือหุ้นอยู่เบื้องหลัง สำหรับเราภาคที่ตั้งตารอจริงๆตอนนี้คือ FFXV โดยระหว่างนี้ก็จะไปหาภาคเก่ามาเล่นฆ่าเวลาวนไปค่ะ
Final Fantasy ภาคแรกที่เราเคยเล่นคือบนคอนโซล Playstation รุ่นแรก (PS1) Final Fantasy IX (วางขายเมื่อปี 2000) สมัยนั้น Square Enix ใช้ชื่อว่า SquareSoft วันนี้ที่จะหยิบมารีวิวเป็นการเอาเกมคอนโซลพอร์ทมาลงระบบมือถือ (android/ios)

รีวิวเกมไฟนอลแฟนตาซีบนมือถือ
Final Fantasy IX

ระบบ Android/IOS
ราคา 20.99$ (7XXบาทไทย)

ถ้าเล่นจริงๆๆแบบไม่ใช้สูตรโกงใดๆ ไม่รู้เนื้อเรื่องอยู่ก่อน เกมนี้กินเวลาอย่างน้อยๆ 30ชม.++ เลยทีเดียว (แบบเล่นผ่านๆไม่ได้ unlock กิจกรรมพิเศษ) เนื้อเรื่องจะเป็นการเล่าผ่าน Zidane หนุ่มหางลิงแห่งคณะละคร Tantalus ที่ได้รับภารกิจลักพาตัวองค์หญิง Garnet แห่งอณาจักร Alexandria แต่เรื่องดันพลิกล็อกเมื่อเจ้าหญิงคิดหนีออกจากวังอยู่แล้วเพราะเธอต้องการก่อกบฎกับ Queen Brahne มารดาของตัวเอง...

เราชอบเนื้อเรื่องภาคนี้มากก จำได้ว่าเด็กๆได้ภาษาอังกฤษจากการเล่นเกมนี่แหละ เพลินดี เหมือนดูหนังยาวๆแบบเล่นเองได้ด้วย ชอบบทของ Zidane กับ Garnet ที่เป็นรักใสๆ ใสแบบเล่นจนจบยังไม่เห็นเค้าจูบกันเลยอะ เซ็ง (ไม่ฟินเลอ 5555) ยิ่งเนื้อเรื่องเดินไปเรื่อยๆก็มีเหตุการณ์สะเทือนใจผูกเข้ามายิ่งขึ้น การตัดสินใจของเรามีผลตัดสินความเป็น-ตาย ของผู้คนในอณาจักรต่างๆด้วย ถ้าพวกเค้ารอด เราก็จะเห็นอนาคตของคนที่เราช่วยชีวิตได้ มีความผูกพันกับตัวละครมากที่สุดในบรรดาทุกภาคที่เล่นมา (Tactics, III, VII, VIII, X, XII, Exvius, Mobius)

ความดีงามของมือถือคือมันไม่กระตุกเลยเว่ยยยยยย ความทรงจำของการเล่น PS1 เรามีแผ่นกระตุก มีเออเร่อ มีเซฟไม่ได้ ตายละต้องวนกลับไปเล่นใหม่ ละภาคนี้มี CD 4 แผ่นแน่ะ เล่นยังไงก็ไม่จบสักที แม่งเอ๊ยย (อิน 555)

มีไฟนอลไว้เล่นที่ไหนก็ได้นี่มันเพลินจริงๆนะ ใครที่อยากรู้เนื้อเรื่องทั้งหมดแบบโกงก็มีที่ให้ใส่สูตรได้ถ้าเล่นธรรมดามันลำบากไป เรารวมสูตรของ Final Fantasy IX บนมือถือมาให้ดูกันค่ะ

ระหว่างเล่นเกมให้กดปุ่ม Pause - หยุด ที่อยู่มุมบนซ้ายมือจะสามารถเลือกได้ 4 อย่างที่สามารถเข้าไปเปิด/ปิดตอนไหนระหว่างเล่นเกมก็ได้คือ เปิดปิด trance, เร่งความเร็ว, ตีมอนฯได้ทีละ 9999, เปิดปิดการเจอมอนสเตอร์ป่า อีกทางคือเข้าไปที่ Menu > Config บรรทัดล่างสุดจากซ้ายไปขวามีฟังชั่นตามนี้ค่ะ
Master Abilities : ตัวละครเรียนรู้สกิวครบ
Lv/Mag Stone Max : เลเวลและหินอัพสกิวครบ 99
Gil Max : เงินเต็ม
ซึ่งพอ Activate ใน Config ตรงนี้แล้วจะย้อนกลับไม่ได้นะคะ คือเต็มแล้วเต็มเลย เว้นแค่เงินที่จะร่อยหรอลงไปเรื่อยๆ แต่ถ้ามากดตรงนี้อีกมันก็จะเด้งไปเต็มให้อีกเหมือนกันค่ะ

สรุป

ให้คะแนนเต็ม เพลินมาก ระหว่างเล่นไม่เจออะไรแย่เลยเว้นแค่ถ้าจอเล็กจะกดไม่ถนัด กับราคาเกมที่ค่อนข้างสูง กินพื้นที่ไปหน่อย(เกือบ 4GB) แต่สำหรับเรามันก็เหมือนซื้อหนังดีๆสักเรื่องมาเก็บไว้อะ เล่นจบรอบนึงแล้วจะมีคลัง movie ให้มากดดูอีกทีเมื่อไหร่ก็ได้ด้วยนะ ฟัง Melody of Life วนไปข่าา

คือคาแรกเตอร์ในนี้เราอะชอบหมดเลยทั้ง Zidane ที่ปากไม่ตรงกับใจ Garnet ที่อ่อนต่อโลกแต่เข้มแข็งมากๆ มุกตลกในนี้ก็ฮา ตัวละครอย่าง Vivi กับ Quina ช่วยเพิ่มสีสันให้เกมดูไม่เลี่ยนได้เยอะเลย
เพื่อนๆชอบตัวละครไหนในนี้กันบ้างเอ่ย?
มาเล่าให้ฟังกันบ้างน้า ฝากแชร์บทความนี้ออกไปจะเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนได้เยอะเลยค่ะ พบกันใหม่บทความหน้า บ๊ายบาย ^^

Disclaimer: This is 100% Consumer Review.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?