เล่าประสบการ์ณแช่ออนเซ็นครั้งแรก Yunomori Onsen สุขุมวิท | Kaosuaylunla Diary

เล่าประสบการ์ณแช่ออนเซ็นครั้งแรก Yunomori Onsen สุขุมวิท

บล็อกนี้ภาพน้อยนิดนึง เพราะในออนเซ็นเค้าไม่ให้พกโทรศัพท์มือถือ หรือกล้องเข้าไป ทุกอย่างต้องฝากไว้ในล็อกเกอร์ เราว่าการแช่ออนเซ็นเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ปัจจุบันไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น มี Yunomori Onsen ที่สุขุมวิท 26 ยกบริการมาให้ลองกันในอัตราครั้งละ 450 บาทเองจ้า ครั้งแรกที่ไปมี 3 คนคือพี่กิ๊บที่ไม่เคยลงออนเซ็นที่นี่เหมือนกัน (ติดตามพี่กิ๊บ: SupergibzZ) ส่วนเอิธเอิธ นางเคยมาแล้ว และเชียร์ให้ลองกันมากๆ บิ๊วทุกคนว่ามันสบาย ไม่โป๊มาก (ซึ่งไม่จริง 555) อยากติดตามเอิธไปที่ Earthpynn ได้เลย :)
ปล. ราคาเป็นอัตราเมื่อเดือน 7 ปี 2016 อาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตนะ

ที่ตั้ง:
สุขุมวิท ซ.26 ในโครงการเอสแควร์

การเดินทาง:
สามารถนั่งรถไฟฟ้ามาลง BTS พร้อมพงษ์ แล้วลงทางออกฝั่งเอ็มโพเรียม ตรงปากซ.24 จะมีมอไซค์สามารถพาเราไปโครงการเอสแควร์ได้ค่ะ

การเตรียมตัว:
ถ้าไม่ซีเรียสกับหน้าสดแทบไม่ต้องเตรียมอะไรไปเลยค่ะ ผ้าเช็ดตัว สบู่ แชมพู บอดี้โลชั่น ไดร์เป่าผม มีให้ครบ เตรียมใจไปก็พอ เพราะ "โป๊" มากจริงๆ (ฮาาา)


บ่อแยก หญิง-ชาย ไปกันคนละด้านนะคะ ฝากรองเท้าแล้วก็เข้าไปในส่วนของล็อกเกอร์ไว้เก็บของ เปลี่ยนเสื้อผ้า (ไม่มีห้องเปลี่ยน) ใครเขินสามารถไปเปลี่ยนที่ห้องส้วมได้ตามอัธยาศัย แต่สุดท้ายพอจะเข้าออนเซ็นไป เค้าไม่อนุญาตแม้กระทั่งผ้าเช็ดตัว ให้แค่ผ้าขนหนูผืนเล็ก กับชุดชั้นในแบบใช้แล้วทิ้ง (ที่เป็นเกาะอกบางๆกับกางเกงในบางๆสีดำ) ไม่อนุญาตชุดว่ายน้ำ ไม่ให้เอาอุปกรณ์ขัดตัวลงไป มีคนยืนเฝ้าตลอดเพราะงั้นทำตามกฎกันด้วยน้า


เราถ่ายมาได้ถึงแค่แถวๆนี้ค่ะ พอเปลี่ยนชุดก็เก็บทุกอย่างเข้าล็อกเกอร์ส่วนตัวที่ใช้กำไลข้อมือฝังชิพติ๊ดเปิดปิด เวรี่ไฮโซ เอาลงบ่อติดตัวไปได้ด้วย เก็บอุปกรณ์ของมีค่าทุกอย่างไว้ได้เลย เช็คดีๆด้วยนะว่าล็อกได้รึเปล่า โอกาสเจอล็อกเกอร์เจ๊งก็มีเน้อ


พอเดินเข้าไปจะมีหลายบ่อละลานตาไปหมด อันดับแรกเราต้องทำความสะอาดร่างกายก่อน มีโซนอาบน้ำฝักบัว ปรับร้อน-เย็นได้ มีแชมพู สบู่ให้พร้อม แล้วก็ไปส่องได้เลยว่าต้องเริ่มบ่อไหน รายละเอียดจำได้ไม่หมดแต่มีข้อมูลบ่อแต่ละแบบมาให้อ่านกันค่ะ

บ่อน้ำแร่ร้อนธรรมชาติ
“ยูโนะโมริ ออนเซน แอนด์ สปา” บริการคุณด้วยน้ำแร่ธรรมชาติที่บริสุทธิ์มากแห่งหนึ่งของโลก ส่งตรงจากวัดวังขนาย กาญจนบุรี สู่กลางเมือง ด้วยอุณหภูมิความร้อน 43-44 องศาเซลเซียส อุดมด้วยแร่ธาตุที่ดีต่อร่างกาย พร้อมมวลน้ำที่มีความหนาแน่น ให้คุณได้พักผ่อนคลาย บรรเทาความเหนื่อยล้า รักษาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ พร้อมกระตุ้นการทำงานของระบบประสาท เพื่อสุขภาพที่ดีตลอดไป 

บ่อโซดาสปา
ในยุโรปมีการใช้โซดาสปาเพื่อบำบัดโรคมาตั้งแต่อดีตกาล ซึ่งญี่ปุ่นได้นำนวัตถกรรมนี้ไปใช้รักษาผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ สำหรับในเมืองไทย “ยูโนะโมริ ออนเซน แอนด์ สปา” ร่วมมือกับ มิตซูบิชิ เรยอง คลีนซุย ประเทศญี่ปุ่น ให้บริการโซดาสปาเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค พร้อมบริการ โซดาสปาชาวเวอร์ โดยนำเครื่อง คาร์โบเธรา มาใช้ในการผลิตน้ำที่มีความเข้มข้นของคาร์บอนไดออกไซด์สูง ซึ่งจะไปช่วยกระตุ้นการผลิตออกซิเจนในเลือดและร่างกาย ให้ผลดีมากมาย อาทิ
- ช่วยเรื่องการไหลเวียนโลหิต ให้สุขภาพแข็งแรง ร่างกายสดชื่น
- ลดความเจ็บปวดของกล้ามเนื้อและข้อ
- ลดความดันโลหิต
- กระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน
- ช่วยให้การทำงานของระบบประสาทและสภาวะจิตใจดีขึ้น
- ให้ผิวสุขภาพดี
- ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง
- ปรับสมดุลสภาพผิวพรรณ ช่วยชะลอวัยให้ดูอ่อนเยาว์
- ช่วยในการทำกายภาพบำบัดรักษาอาการขาดเลือดตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย 

บ่อน้ำวนหรือเจ๊ตบาธ
น้ำวนจะเพิ่มแรงดันอากาศ ช่วยนวดตัว ผ่อนคลายความเครียด ลดการปวดตึงของกล้ามเนื้อและข้อ นอกจากนี้ฟองอากาศขนาดเล็กยังช่วยในการทำงานไหลเวียนโลหิต และช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดียิ่งขึ้น 

บ่อหินในสวนธรรมชาติ
สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษในอีกรูปแบบ กับการแช่ออนเซนในบ่อหินกลางสวน กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ รายล้อมด้วยสายลมที่พัดผ่าน เสียงน้ำตก ใบไม้ ให้อารมณ์เสมือนแช่ในบ่อหินกลางป่าเขา คุณจะรู้สึกปลดปล่อย ผ่อนคลาย สบายตามแบบฉบับออนเซนญี่ปุ่นแท้ 

บ่อส่วนตัวในถังไม้สัก
สัมผัสความอิสระ ผ่อนคลาย สบายเป็นส่วนตัว ด้วยบ่อออนเซนส่วนตัวในถังไม้สัก แวดล้อมด้วยธรรมชาติของน้ำตก ร่มไม้ในสวนสไตล์ญี่ปุ่น ให้คุณได้หยุดพัก สงบนิ่ง ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ปลดปล่อยความเหนื่อยล้าในบรรยากาศเป็นส่วนตัวที่มีเพียงคุณ 

บ่อน้ำเย็น
หลังการแช่น้ำร้อนทุกครั้ง ควรสลับด้วยการแช่น้ำเย็น เพราะหลังจากที่น้ำร้อนได้เปิดผิวทำความสะอาดรูขุมขน น้ำเย็นจะช่วยปิดรูขุมขน ให้ผิวตึงกระชับ ยืดหยุ่น นุ่มนวลพร้อมปรับสมดุลในร่างกาย ให้สดชื่น มีชีวิตชีวา 
คหสต: บ่อนี้ลงไปให้ฟีลเหมือนหมีขั้วโลกมาก มันเย็นเจี๊ยบเหมือนน้ำแข็งละลายเลยค่ะคู๊ณณ แต่เดี๊ยนชอบบบ แช่ลงไปมิดคอละอยู่ได้ยาวๆ คนอื่นลงแล้วต้องรีบขึ้น เรานี่ชอบมาก โยคะใต้น้ำวนไปค่ะ (ฮา)

ห้องซาวน่า
อุณหภูมิความร้อนจะช่วยขับเหงื่อชำระล้างสารพิษตกค้าง ทำความสะอาดรูขุมขนทั่วร่างกาย ให้ผิวสะอาดหมดจด สดชื่น เพื่อผลลัพธ์ที่ดีควรเข้าซาวน่าครั้งละ 5-10 นาที ประมาณ 2-3 รอบ และพักด้วยการอาบน้ำเย็นสลับทุกครั้ง ห้องอบไอน้ำ ด้วยความร้อนชื้นที่พอดีกับสภาพผิว จะช่วยเปิดรูขุมขน ชำระล้างสิ่งสกปรกและสารพิษสะสมในผิว พร้อมรักษาสมดุลความเป็นกรด-ด่างของผิวหนัง ที่ถูกทำลายจากแสงแดดหรือสารเคมี พร้อมผ่อนคลายกล้ามเนื้ออีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บ yunomorionsen.com

เราใช้เวลาทั้งหมดประมาณชั่วโมงนิดๆ ที่นี่ไม่ได้จำกัดเวลานะคะ จ่ายแล้วจะอยู่นานเท่าไหร่ก็ได้ แต่แนะนำว่าควรใช้เวลารวมๆประมาณชั่วโมงเดียวก็พอ ทั้งนี้ไม่ได้บังคับค่ะ ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคนเลย ดี๊ดี แช่วนไปค่ะคู๊นนน

โดยรวมประทับใจมากๆกับทุกสิ่งทุกอย่าง จ่ายไปไม่รู้สึกว่าแพงเลย ตัวเบารู้สึกหัวโล่งโปร่งสบาย มีความคล้ายตอนนวด แต่อันนี้ไม่เจ็บตัว ไม่ช้ำ เดินตัวเบาเลยฮะ แนะนำให้ไปลองกันรัวๆ แต่ถามว่าโป๊มั๊ย ยังไงก็โป๊อะคู๊ณ บางคนบางชาติเค้ามาแบบไม่ปิดอะไรเลยจ้า เปลือยเต็มพิกัด การมีผ้าปิดของเรานี่ไม่ช่วยอะไรมาก มันบางแบบมองเห็นทะลุอยู่เหมือนกันค่ะ แนะนำให้หาก๊วนที่ไปแล้วไม่อาย ไปแล้วไม่มานั่งเม้าเซลลูไลต์ต้นขาเราให้สะเทือนใจ แล้วชีวิตจะดี จะมีความสุข เราชอบมากๆกับประสบการณ์ครั้งแรกที่นี่ ไว้มีโอกาสจะไปอีกอย่างแน่นอนค่ะ ขุ่นแม่คอนเฟิร์มมม!

Disclaimer: This is 100% consumer review.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?