แจกสูตรบอดี้สครับ NATURAL EMULSIFIED SCRUB จาก NOVESSENCE | Kaosuaylunla Diary

แจกสูตรบอดี้สครับ NATURAL EMULSIFIED SCRUB จาก NOVESSENCE

เมื่อช่วงต้นปีได้มีโอกาสไปร่วม Workshop กับ NOVESSENCE (อ่านว่า โนเวอซอง) เป็นร้านขายวัตถุดิบ/ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ Organic ที่ Made in France แทบทั้งหมด เรียกได้ว่าถ้าอยากจะลองทำเครื่องสำอาง DIY ที่นีมีวัตถุดิบให้เลือกตั้งแต่การทำสกินแคร์ง่ายๆ ไปจนถึงการทำบลัชออน/อายชาโดว์กันเลยทีเดียว วันที่เราได้ไปลงคลาสเป็น Special Cosmetics Workshop การทำบอดี้สครับโดย สนน ราคา (ตอนนั้น) อยู่ที่คนละ 950 บาท โดยจะได้รับการเรียนแบบคลาสเล็กๆกับผู้เชี่ยวชาญที่เป็นแขกรับเชิญ วันนั้นได้คุณเจน-Jane Barber เป็น Cosmetics Chemist จากเกาะอังกฤษที่มีประสบการณ์ในวงการเครื่องสำอางมามากกว่า 10 ปี โดยได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังๆอย่าง The Body Shop, Blistex, H&M and Boots เธอบินมาเวิร์คชอปด้วยตัวเองเลย ส่วนทาง Managing Director คุณเอมิลี่ ก็ลงมาคอยดูแลทุกคนด้วยตัวเองในทุกขั้นตอนด้วย คือเป็น Workshop ที่มีความ Exclusive สุดๆไปเลย

การเดินทางมายัง NOVESSENCE ถ้าเอารถมาจะหาที่จอดรถยากนิดนึง ต้องไปจอดที่ J-Avenue หรือหาที่จอดใกล้ๆแถวนั้นแทน ร้านจะอยู่ ซ.ทองหล่อ 13 เข้ามาจากปากซอยจะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือค่ะ


วันเวลาเปิดทำการ: อังคาร-เสาร์ เวลา 9.00-18.00น.
ข้อมูลเวิร์คชอปหรือกิจกรรมต่างๆตามไปที่แฟนเพจ NOVESSENCE ได้เลย

สูตรบอดี้สครับ
NATURAL EMULSIFIED SCRUB

ว่ากันว่าตัวสครับเนี่ยมันแบ่งได้หลายประเภท โดย Emulsified Scrub เป็นสครับประเภทที่นอกจากจะช่วยผลัดผิว นางยังจะช่วยบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่ม เป็นการเติมมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ลงไปให้ผิวในขณะสครับด้วยนั่นเองค่ะ ส่วนผสมทั้งหมดสามารถหาซื้อได้ที่ร้านโนเวอซอง ยกเว้นน้ำตาลกับเกลือที่แนะนำให้ไปซื้อตามซุปเปอร์ใกล้บ้านเอานะ ไม่จำเป้นต้องใช้นำตาลอิมพอร์ตจากฝรั่งเศสเนอะ มีความเปลือง

ส่วนผสม:

  1. Natural Emulsifier (Emulvama AGC) 12g
  2. Shea Butter 10g
  3. Liquid Oil (Hazelnut, Apricot or Sweet Almond) 27g
  4. Sugar or Salt 50g
  5. Natural Fragrance or Essential Oil Blend 1g (12 drops)
  6. Mica Powder q.s.

วิธีทำ:
ตวงส่วนผสม 3 รายการแรกลงในบีกเกอร์แล้วเอาไปอุ่นจนละลาย คนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน ปล่อยให้เย็นลงตามธรรมชาติหรือจะแช่เย็นให้ส่วนผสมเย็นลงเร็วขึ้น เมื่อส่วนผสมเย็นลงแล้ว (แต่ไม่เย็นจนแข็งนะ) ใส่น้ำตาล หรือเกลือลงไป คนให้เข้ากัน จากนั้นใส่กลิ่นที่ชอบ แล้วก็เติมสีสันลงไปเป็นอันเสร็จเรียบร้อย


ความรู้เรื่องการผสมกลิ่นหอมลงในผลิตภัณฑ์ ตัวน้ำมันจะแบ่งได้เป็น 3 โน้ตค่ะ อารมณ์ว่าการจะได้กลิ่นที่สมบูรณ์ เราต้องผสมน้ำมันลงไปให้ครบโน้ต บน-กลาง-ล่าง เพื่อที่กลิ่นหอมจะได้ติดทนนาน แต่น้ำหอมที่ผสมมาเป็นกลิ่นสำเร็จเนี่ย มันมีครบทุกโน้ตอยู่แล้ว ไม่จำเป็นจะต้องเอาน้ำหอมมาผสมกัน แต่ในคลาสเค้าเปิดอิสระมากนะ ใครอยากจะลองอะไรก็ทำได้เลย สุดท้ายมันจะกลายเป็นกลิ่นเฉพาะของเราเอง


เสร็จแล้วก็ได้ผลิตภัณฑ์ DIY ของตัวเองกลับบ้านไปสวยๆ การจัดเก็บสครับอยุ่ได้นานเป็นปีโดยไม่เสียนะ เนื่องจากน้ำตาลหรือเกลือเนี่ย มันมีสารแอนตี้แบคทีเรียอยู่แล้ว ที่ต้องระวังคืออย่าให้น้ำเข้าไปขังในปริมาณที่มาก ในน้ำมันมีแบคทีเรียอยู่ ถ้าน้ำเยอะ ก็มีสิทธิ์ที่สครับเราจะเสียไวค่ะ


ตอนกลับบ้านได้ผลิตภัณฑ์มาลองใช้ด้วย บอกเลยว่าของที่นี่ไม่ได้พงอย่างที่คิด ราคาหลักร้อยอารมณ์ดรักสโตร์แบบเวลาเราเข้าบู้ทส์หรือวัตสัน แต่ Target เค้าเล็งไปที่ผู้บริโภคกลุ่มเลี่ยงสารเคมี สตรีมีครรภ์ หรือผิวแพ้ง่าย ไวต่อสารเคมี สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ของเค้าได้เพราะมาจากธรรมชาติทั้งหมดจริงๆ (ไม่นับคนที่แพ้พวกน้ำมันธรรมชาติหรือแพ้ดอกไม้นะ)


นอกจากสครับที่เราใช้จนหมดกระปุกแล้ว เราชอบตัวแชมพู+อาบน้ำ 2อิน1 ของเค้ามาก คือพกไปเวลาว่ายน้ำสะดวกดี เราอาบน้ำกับลูกก็สามารถใช้ด้วยกันได้เลยไม่ต้องพกอะไรเยอะแยะวุ่นวาย ลิปบาล์มก็ใช้ดีค่ะ อารมณ์เชียบัตเตอร์ที่มาในทรงแท่งลิปสติก ใช้ลงก่อนทาลิปหรือบำรุงระหว่างวันได้เลย

บล็อกนี้เขียนขึ้นตามประสบการ์ณส่วนตัวไม่ได้รับบัดเจ็ทใดๆในการเขียนนะคะ
ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาอ่าน แล้วพบกันใหม่บล็อกหน้านะ บ๊ายบาย ^^

Disclaimer: I did not paid for any product or service, this article based on my experience 100% no budget involves.

2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีคะ ชอบที่รีวิวมากเลยคะ แต่มีคำถามนิดนึง คือ เราเคยทำ sugar scrub ใช้เองแต่พอใช้ไปนานๆ มันจับตัวเป็นก้อนแข็งๆ ของที่ทำมาเป็นไหมคะ? อยากรู้จังว่ามันเป็นเพราะอะไร

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าทิ้งไว้นานๆเป็นเหมือนกันค่ะ คิดว่าคงเป็นที่ส่วนผสมของเหลวทั้งหมดมันไหลลงไปกองที่ก้นภาชนะ (นึกถึงเวลากินน้ำปั่นแล้วมันจับตัวเป็นก้อนแข็งๆข้างบน) ถ้าผสมน้ำลงไปนิดนึงแล้วเขย่าๆจะช่วยให้คืนสภาพได้นะคะ ลองดูค่า

      ลบ

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?