งานเปิดตัวบริษัท "ไลฟ์สตาร์" มาเซอร์ไพร์สกันดีกว่าว่าขุ่นแม่ทำงานอะไร | Kaosuaylunla Diary

งานเปิดตัวบริษัท "ไลฟ์สตาร์" มาเซอร์ไพร์สกันดีกว่าว่าขุ่นแม่ทำงานอะไร

ฟีลลิ่งเหมือนเปิดตัวว่าอาชีพจริงๆคืออะไร (ฮาา) หลายคนมีความสงสัยว่าตกลงมีงานทำมั๊ยคะ? เห็นลงแต่เรื่องสวยๆงามๆตลอดเวลา ทำไมถึงไปโผล่ในสารพัดอีเว้นท์เหมือนไม่มีงานทำ (นี่เล่นตัวเองทำไม 5555) ตามนามบัตรขุ่นแม่เป็น Senior Online Marketing ของบริษัท "ไลฟ์สตาร์" ซึ่งเป็นธุรกิจ Health&Beauty ในเครือบริษัทอาร์เอส เพิ่งจัดงานเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมานี่เอง

ด้วยความที่ธุรกิจนี้ค่อนข้างใหม่สำหรับค่ายเพลง เอาจริงๆในตลาดยังไม่เห็นค่ายเพลงไหนมาจับธุรกิจความงามนะ เว้นแต่ดารานักร้องที่มีแบรนด์เป็นของตัวเอง ซึ่งแนวโน้มส่วนมากก็เป็นหมวดสกินแคร์ และในสายงานของขุ่นแม่ต้องใช้ connection กับสื่อ Online ทุกประเภทในจำนวนมาก การทำงานเลยค่อนข้างมีอิสระในการบริหารจัดการเวลา ทำยังไงก็ได้เพื่อสร้างสายสัมพันธ์อันดีกับสื่อต่างๆ ด้วยความที่บล็อกมีคนตามอ่านในระดับนึง เวลาแบรนด์เชิญไปงานก็จะเป็นโอกาสดีในการได้ไปแลกนามบัตรกับเหล่า Online Influencers เรียกได้ว่าเป็นการบริหารทรัพยากรเวลาแบบ วิน-วิน คือได้งานหลักด้วย และได้คอนเท้นมาอัพเดทในบล็อกส่วนตัวด้วยนั่นเองค่า เย้


ปัจจุบันทีมออนไลน์ยังไม่ได้ลงบัดเจ็ทซื้อสื่อไหนเป็นพิเศษ เรียกได้ว่า "ส่วนใหญ่" มากกว่า 90% ของทุกแบรนด์ที่มีสื่อออนไลน์นำไปประชาสัมพันธ์ให้ ไม่ว่าจะบล็อกเกอร์ เว็บความงาม หรือ คอมมูนิตี้เว็บไซต์ เกิดขึ้นจาก "น้ำพักน้ำแรง" ของทีมค่ะ แอบยกเว้นแบรนด์นางเอกอย่าง "มาจีค" ไว้หน่อย เพราะเป็นตัวแรกที่ทางบริษัทได้ผลิตออกมา เลยมีงบใช้เอเจนซี่ในการซื้อมีเดียรอบทิศ แถมล่าสุดยังได้พรีเซนเตอร์อย่างพี่ช่า-มาช่า วัฒนพานิช Diva คนสำคัญของวงการเพลงเมืองไทยที่ไม่มีใครไม่รุ้จักเธอ


ปัจจุบันทางบริษัท ไลฟ์สตาร์ มีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 8 ตัว (ณ วันนี้วางขายอยู่ 7 แบรนด์)
1. MAGIQUE - มาจีค
www.magique.co.th
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณเอาชนะธรรมชาติด้วยสารสกัดจากสาหร่ายหิมะสีแดง
2. NOBLE WHITE - โนเบิล ไวท์
www.noblewhiteskincare.com
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณเพื่อผิวขาวใสเด้งฉ่ำน้ำ
3. CLEAR EXPERT - เคลียร์ เอ็กซ์เปิร์ต
www.clearexpertacne.com
ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแก้ปัญหาสิวจากต้นกำเนิดแบบครบวงจร
4. GRAVITAS - กราวีธัส
www.gravitaslifting.com
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณเพื่อเติมร่องลึกและยกกระชับด้วยคุณค่าจากปลาดาว
5. REVIVE - รีไวฟ์
www.revivehealthyhair.com
ผลิตภัณฑ์ดูแลบำรุงหนังศรีษะและเส้นผม
6. TIME CAPSULE - ไทม์ แคปซูล
www.timecapsulethailand.com
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผสาน 3 คุณค่า แอสต้าแซนทีน CoQ10 และน้ำมันรำข้าว ใน 1 เดียว
7. SLIX - สลิคซ์
www.slixslim.com
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดูแลรูปร่างกระชับสัดส่วน

ตัวที่ 8 วางขายเมื่อไหร่จะมาอัพเดทกันแน่นอน ผลิตภัณฑ์ในเครือเรา มีการทดลองเอง รีวิวเอง (ไม่มีการตรวจทานจากใครทั้งสิ้น เพราะตรวจเองได้ 5555) หากใครสนใจอ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือไลฟ์สตาร์แบบเน้น Info ครบจบในที่เดียว จิ้มไปที่ลิงค์ Lifestar Review ได้เลย ตอนนี้ยังรีวิวไม่ครบทุกแบรนด์ (เพราะงานเยอะมากกก) แต่วันนึงมันต้องครบ เพราะของที่เราส่งให้คนอื่น เราต้องลองเองก่อนว่ามันโอเค ไม่อย่างนั้นไม่กล้าบากหน้าส่งไปให้อะ ถือคติว่าทำอะไรต้องอิน ถ้าไม่อินจะไม่ทำ เพราะมันจะออกมาแย่!! แง้ ไม่เอาาา ><

ทีนี้คงไขข้อข้องใจให้กับใครหลายๆคนได้แล้วนะคะว่าเราทำงานอะไร
งานประจำก็เป็นพนักงานออฟฟิศธรรมดานี่แหละค่า

ส่วนงานบล็อก งานยูทูป และอื่นๆที่ลงในฐานะสื่อออนไลน์ ไม่ใช่งานประจำ แต่ "ทำประจำ" ส่วนมาก 90% ในบล็อกนี้เป็นงานที่เขียนขึ้นโดยไม่มีบัดเจทค่ะ งานที่มีบัดเจทจะแบ่งเป็นแบบ Sponsored Post คือจ่ายเงินขอคิวเพื่อให้ลง ฟรีสไตล์เรื่องไอเดียในการผลิตคอนเทนต์ ไม่ได้ให้แก้ไขอะไรเข้าข้างแบรนด์ ส่วน Advertorial คืองานที่ทางแบรนด์มีการตรวจทานและแก้ไขก่อนลงโพส มีไกด์มาว่าต้องการเนื้อหาแบบไหน จุดประสงค์หลักเพื่อโฆษณาให้กับทางแบรนด์ เรามีการใส่ Disclaimer แจ้งท้ายบล็อกเสมอๆ ว่าบล็อกนั้นเราได้ของมาจากไหน ใครที่แวะมาอ่านสบายใจได้ค่ะจะไม่มีโดนหลอกแน่นอน เป็นคนทำงานเคลียร์สุดๆคนนึงนะพูดเลย

อ่านมาถึงตรงนี้หลายๆคนคงสงสัย เห็นส่วนใหญ่มีแต่ไปกินฟรี ดูหนังฟรี ได้ของมาฟรีๆ มีรีวิวอะไรบ้างที่จ่ายตังเอง ใช้บริการเอง รีวิวเองแบบเพียวๆ จิ้ม tag หัวข้อ Consumer Review ไปอ่านกันได้รัวๆค่ะ กว่าจะมีคนสนับสนุน เราก็ลงทุนเองไปแปดแสนเก้าล้านรายการนะพูดเลย ความขยันนี้ไม่มีใครให้มา สร้างเองล้วนๆค่ะ เพราะฉะนั้นใครที่มองว่าโอ๊ย เป็นบล็อกเกอร์นี่สบายเนอะ บอกเลยว่าโลกนี้ไม่มีอะไรง่าย ไม่มีอะไรสบาย แต่ถ้าเราทำอะไรด้วยใจรักเราจะยอมลำบากเพราะว่าสิ่งที่ได้กลับมาคือ "ความสุข" ที่ประเมินค่าไม่ได้นะเออ (ง่อวว มีความคมคาย)

ขุ่นแม่เป็นคนทำงานด้วยใจรักมาตลอดเลยมีวันนี้ ขอขอบคุณทุกการสนับสนุนไม่ว่าจะผู้ใหญ่ในที่ทำงาน เพื่อนร่วมทีมที่น่ารัก เพื่อนๆสื่อบล็อกเกอร์ เว็บ และ Influencers ทุกคนที่มีมิตรภาพดีๆให้กันเสมอ และอีกหลากหลายแบรนด์ที่ให้โอกาสเราได้แสดงฝีมือ ขาดไม่ได้คือคนอ่านที่คอยติดตามกันมาตลอด เราจะอยู่ด้วยกันไปเรื่อยๆนะ <3

ไว้พบกันใหม่คอนเทนต์หน้านะจ๊ะ บ๊ายบาย ^^

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?