รีวิว Mother's Day แม่ก็คือแม่ #จบนะ | Kaosuaylunla Diary

รีวิว Mother's Day แม่ก็คือแม่ #จบนะ

Mother's Day - แม่ก็คือแม่ #จบนะ (2016)


แนวหนัง : Romantic/Comedy
ผู้กำกับ : Garry Marshall (จาก Pretty Woman)
นักแสดง : Julia Roberts, Jennifer Aniston, Britt Robertson
ความยาว : 118 นาที

เรื่องราวโรแมนติก-คอเมดี้ครั้งใหม่ ที่จะมาพาทุกคนไปอบอุ่นหัวใจพร้อมกัน ผลงานการกำกับโดย แกรี่ มาร์แชล จาก "Pretty Woman" พบกับความรักหลากรูปแบบของ "แม่" ที่จะพาคุณไปสู่เสียงหัวเราะ น้ำตา และเข้าใจในความหมายของความรักที่ยิ่งใหญ่­ที่สุดในโลกใบนี้ จากเรื่องราวของคน 5 คนอย่าง แซนดี้ (เจนนิเฟอร์ อนิสตัน) คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องเลี้ยงสองลูกชาย­สุดป่วน เพราะสามีแต่งงานใหม่กับสาววัยรุ่นสุดเซ็ก­ซี่ แบรดลี่ย์ (เจสัน ซูเดคิส) คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่ภรรยาเสียไปเลยจำต้องทำหน้าที่เป็นแม­่ด้วยตัวเอง กับลูกสาวสองคนที่มีคนนึงกำลังเข้าสู่วัยสาว เจสซี่ (เคท ฮัดสัน) สาวแกร่งที่ไม่ได้พบหน้าหรือพูดคัยกับพ่อแ­ม่มาหลายปีเพราะเลือกที่จะสร้างครอบครัวเองกับคนที่เธอรักแต่พ่อแม่ไม่ยอมรับ มิแรนด้า (จูเลีย โรเบิร์ต) สาวเก่งเจ้าของธุรกิจโฮมช็อปปิ้งยักษ์ใหญ่ ที่ตัดสินใจว่าจะไม่มีลูกไปตลอดชีวิต และคริสติน (บริท โรเบิร์ตสัน) หญิงสาวกำพร้าที่ไม่เคยได้พบพ่อแม่ที่แท้จ­ริงของตัวเอง โชคชะตาจะพาทั้ง 5 เรื่องราวมาเกี่ยวพันกัน ก่อเกิดเป็นภาพยนตร์โรแมนติก-คอเมดี้สุดอบ­อุ่นที่จะพาให้ทุกคนยิ้มไม่หุบไปพร้อมๆ กัน Mother’s Day แม่ก็คือแม่ #จบนะ เข้าฉาย 5 พฤษภาคม 2559 ในโรงภาพยนตร์


รีวิวแบบขุ่นแม่จะไม่สปอยล์ (จริงๆนะ) :


หนังแอบเชย แอบโบราณ แต่มันเป็นกลิ่นอายที่เราโหยหาตั้งแต่ยุคปี 2000 ที่หนังแนวโรแมนติกคอเมดี้กำลังเฟื่องฟู เราชอบตรงการนั่งเดาว่าแต่ละคู่จะมาเกี่ยวข้องกันได้ยังไง แล้วก็ชอบวิธีที่หนังปูให้เราอินไปกับเรื่องราวของแต่ละคน จุดด้อยคงเป็นตัวละครที่เยอะ (มาก) จนบางทีเราก็ลืมๆว่าตัวไหนชื่ออะไร จำได้แม่นมีแค่บทแซนดี้ของ เจนิเฟอร์ แอนิสตัน กับบท มิแรนด้า ของจูเลีย โรเบิร์ต ที่เหลือจำไม่ได้อะ (ฮือ) อ้อ แล้วก็ผู้ชายในเรื่องเราชอบบทคุณพ่อนะ โดยเฉพาะบทคุณพ่อวัยรุ่นเดี่ยวไมโครโฟนกับสำเนียงอังกฤษที่แบบ ฮ๊อยย น่ารัก เด็กๆในเรื่องน่ารักทุกคนเลย เราว่าผู้หญิง+คนเป็นแม่จะอินเป็นพิเศษ หนุ่มๆวัยคะนองแฟนคลับมาร์เวลอาจจะไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ ถ้าเป็นวัยคุณพ่อแล้วจะเข้าถึงเรื่องนี้ได้อีกเลเวลนึงเลย เราว่ามันเหมาะเป็นหนังครอบครัวค่ะ ดูไปคนทุกวัยจะได้ข้อคิดอะไรบางอย่างแบบอ้อมๆ ซึมซับมาเองโดยไม่รู้ตัว ว่าสุดท้ายไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คำว่า "ครอบครัว" ก็ตัดกันไม่ขาด แม้จะหย่าไปมีครอบครัวใหม่แต่ถ้ามีลูกแล้ว ยังไงทุกคนก็จะถูกเชื่อมโยงเข้าถึงกันอยู่ดี 

ให้ 9/10 นะ
ชอบดนตรีประกอบ เพลงเพราะ หนังน่ารัก แอบเซ็งอี CG ที่ไม่ค่อยเนียน ที่เหลือเพลินมากอะ ไม่ได้อมยิ้มแก้มแตกแบบนี้มานานแล้ว เราแนะนำให้ควงคุณพ่อคุณแม่ไปดูในโรงนะคะ ไม่เหมาะไปดูกับแฟนหนุ่มเท่าไหร่ เดี๋ยวนางนั่งหลับเปล่าๆ จุดพีคที่ถูกใจมากคือชอตเบื้องหลังตรง End Credit อยากให้ดูจนจบมากๆ คือพีคคค!!!

Disclaimer : I did not pay for the movie but all opinion is my own.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?