รีวิวเมาคลีลูกหมาป่า The Jungle Book #หนังดีบอกต่อ | Kaosuaylunla Diary

รีวิวเมาคลีลูกหมาป่า The Jungle Book #หนังดีบอกต่อ

The Jungle Book - เมาคลีลูกหมาป่า (2016)


แนวหนัง : Action, Adventure
ผู้กำกับ : Jon Favreau
นักแสดง : Neel Sethi (มีคนเดียวจริงๆ ที่เหลือคือทีมพากย์ 555)
ค่ายภาพยนตร์ : Walt Disney Pictures
ความยาว: 106 นาที


เรื่องย่อ:

จากบทประพันธ์ดั้งเดิมของ รัดยาร์ด คิปลิง นักประพันธ์ชาวอังกฤษ สู่การ์ตูนภายใต้ลิขสิทธิ์ดิสนีย์ นำมาซึ่งการรีเมคเป็นหนัง Live-Action ที่ใช้คนแสดงจริง (นีล เซธี) ประกอบกับ CG สุดเทพสร้างโลก The Jungle Book ให้เป็นผืนป่าที่น่าตื่นตาตื่นใจ ถ่ายทอดเรื่องราวของ "เมาคลี" ทารกที่ "บากีร่า" เสือดำนำมาฝากฝูงหมาป่าเลี้ยง มี "รัคชา" เป็นแม่คอยเลี้ยงดูเหมือนลูกแท้ๆโตมากับพี่น้องหมาป่าอื่นๆ จนเวลาผ่านไป "เชียร์ คาน" เสือโคร่งที่เคยถูกมนุษย์ใช้ไฟทำร้าย กลับมาหมายหัวเมาคลีให้ถึงแก่ความตาย เมาคลีจึงออกจากฝูงมาเพื่อปกป้องพรรคพวกของตัวเอง



รีวิวประสาขุ่นแม่:

มีความดีงาม มีความอลังการงานสร้าง ยิ่งเห็นเบื้องหลังยิ่งทึ่ง คือเอาจริงๆหลายๆฉากเราก็มีความรู้สึกว่าอีน้องนี้มีความ Over Acting แบบชัดนะ การแสดงมันก็ไม่ได้ดีแบบ ดี๊ดี แต่น้องมีความ "สด" และ "ใส" มากๆ จนเราอดยิ้มตามการแสดงของนางไม่ได้ คือเออ เด็กมันเต็มที่ มันเรียลได้เท่านี้แหละ คือแหม นั่งอยู่กับฉากฟ้าทั้งเรื่อง ขุ่นพระ กราบบบบ

เนื้อเรื่องเราว่าหนังฉลาดในการเล่ามาก ในการผูก ในการโยง คือเออทำดี และมีความฟีลกู๊ดแบบดิสนีย์ ไม่ได้จบแบบตามบทประพันธ์เป๊ะๆ แต่ขอไม่สปอยล์ละกัน อยากให้ไปดูกันเองมากกว่า

ทั้งเรื่องเป็น CG 99% แล้วขัดตามั๊ย? บอกเลยว่าไม่ มันสวยจนอิน การวาง Transition จากฉากนึงสู่อีกฉากนึงก็ดีมากๆ เสียงประกอบก็ดี คือหาที่ติได้ยากมากจริงๆซึ่งตัวเราเองแอบขัดใจกับแอคติ้งของน้องนักแสดงนำ (นิดๆ) แต่ในเลเวลนี้ เด็กเท่านี้ แบกรับหนังทั้งเรื่องมาได้ขนาดนี้ น้องเก่งมากจริงๆ 

โดยรวมเราไม่รู้จะติอะไรเลยอะ มีความฟิน เชื่อว่าต่อให้เคยดูเวอร์ชั่นการ์ตูนหรือไม่เคยดู ก็สนุกได้ไม่ต่างกัน การทำตัวละครออกมาให้เสมือนจริงไม่ได้ช่วยลดให้ความมีคาแรกเตอร์หายไปเลย

ส่วนตัวให้10/10นะ เป็นหนังที่เอามาดูซ้ำได้ ดูได้ทั้งครอบครัว ไม่น่าเบื่อ ไม่ปวดหัว แนะนำรัวๆค่า

แถม #สามีรีวิว

จาก Disney Classic Animation สู่ Live action adaptation the Jungle book เรื่องที่ 3 จาก Maleficent, Cinderella ส่วนตัวคิดว่าเรื่องนี้ดีที่สุดจากที่ผ่านมา ทั้งหมด (เฉพาะของที่Disneyทำเอง) ทั้งเนื้อหา สิ่งที่เกิดขึ้นในหนัง ทำออกมาน่าติดตาม การทำให้คนดูแคร์ และเอาใจช่วยตัวละคร ตัวร้ายก็ไม่ได้เขียนออกมาแค่ร้ายอย่างเดียว เราสามารถเข้าใจได้ว่าทำไม เชียร์ คาน ถึง ทำสิ่งที่เค้าทำ คนให้เสียงพากย์ทุกคนทำได้ดีมาก ฉากที่ เมาคลี อำลา ฝูงหมาป่า ก็ทำเอาน้ำตาคลอเบ้า ได้เหมือนกัน หนังเรื่องนี้น่าจะเป็น Landmark ใหม่ ให้กับการทำ CG ของการทำหนังได้เลย ขนาดที่ว่า "นี่เราดูฉากสีฟ้ากับเด็ก1คนจริงๆเหรอ?" เพราะทั้งสัตว์และ BG ดูจริงมาก หนังทั้งเรื่องอยู่ในสตูดิโอไม่มีโลเคชันเลย ในความคิดส่วนตัวสิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้ดีกว่า2เรื่องที่ผ่านมาก็คือ "การเล่าเรื่อง" ที่คงไว้แค่ "ใครทำอะไร" แล้วเปลี่ยนแค่ "อย่างไร" ทำให้เนื้อหายังสามารถดึงดูดผู้ชมให้ติดตามไม่น่าเบื่อ เหมือนว่าเรารู้หมดแล้วจะดูทำไมอะไรทำนองนั้น ใครสนใจก็ไม่ต้องลังเลครับซื้อตั๋วเลย 

หนังเรื่องนี้ผู้ใหญ่ดูได้ เด็กก็ดูดี สำหรับเรื่องนี้ ให้ 9/10 ไปเลยครับ

สิ่งเดี่ยวที่ทำให้คะแนนหายไปนั่นคือ "หนังไม่มี original idea" สิ่งที่ตามหาอยู่ในหนังทุกเรื่องที่ออกมาให้เราได้ดูกัน

Disclaimer: This is 100% consumer review.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?