รีวิว EUCERIN Sun CC Acne Oil Control | Kaosuaylunla Diary

รีวิว EUCERIN Sun CC Acne Oil Control

ใครๆคงคุ้นกับโฆษณาของทางแบรนด์ "ยูเซอริน" (EUCERIN) ที่มีจุดขายของความเป็นสกินแคร์เวชสำอางเกรดพรีเมียม คำว่าเวชสำอางแปลแบบบ้านๆก็อารมณ์ว่ามีแนวโน้มที่คนทั่วๆไปจะแพ้ได้น้อยมาก (แต่ใช่ว่าจะไม่มีคนแพ้เลยนะเหวย) ล่าสุด นางออกมาบุกเบิกวงการ "เครื่องสำอาง" โดยเริ่มจาก "เมคอัพเบส" ชนิด CC Cream (CC = Color Corrector) โดยตัวที่นำมารีวิวให้ชมกันในวันนี้คือรุ่น Sun CC Acne Oil Control มี SPF 50+ และ PA++++ สีที่ได้มารีวิวในวันนี้คือ Light ซึ่งเป็นสีอ่อนค่ะ
รีวิว EUCERIN Sun CC Acne Oil Control SPF 50+ PA++++ 0% Silicone
ยูเซอริน ซัน ซีซี ครีม เอสพีเอฟ 50+ PA++++ 0% ซิลิโคนอุดตัน
ช่วยปกปิดรอยสิวให้ผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ สูตรสำหรับผิวเป็นสิวง่าย 0% ซิลิโคนอุดตัน ช่วยปกปิดรอยสิวให้ผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ พร้อมลดปัญหาสิวใน1เดียว

  • ปกปิดรอยสิว ด้วยสูตร0% ซิลิโคนชนิตอุดตันผิว ให้ผิวดูเรียบเนียนแบบธรรมชาติ โดยไม่ตกค้าง ไม่อุดตันรูขุมขน 
  • ลิโคไรซา ช่วยลดแบคทีเรียสะสม จึงลดปัญหาสิว
  • เนื้อเจลครีมสีเบจ บางเบา ไม่มันระหว่างวัน
  • ผ่านการทดสอบแล้วว่า ไม่ทำให้อุดตัน (non-comedogenic) และ ไม่ก่อให้เกิดสิว (non-acnegenic)


จากโฆษณา เห็นได้เลยว่าเค้าเน้นเรื่อง "ไม่อุดตัน" โดยใช้คุณสมบัติที่ "น้ำผ่านได้" มาเป็นตัวโฆษณา จากการที่ไปร่วมงานเปิดตัวมา มีการให้ทดสอบสภาพผิวก่อนด้วยว่าพื้นผิวของเราเป็นยังไง


ความละเอียดตอนนี้อยู่ในเกรด A คือดีแล้ว ส่วนริ้วรอยเริ่มตกลงมา B ก็เป็นปกติของวัยอะเนอะ เลยเบญจเพสแล้วมันก็ต้องมีร่องบ้างอะไรบ้าง (ฮา)


ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมาทดลองมีทั้งหมด 3 ชิ้นคือผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้า (เป็นเนื้อเจล มีฟองเบาๆ ไม่ขึ้นเป็นโฟม) ผลิตภัณฑ์ยูเซอริน ซัน ซีซีครีม และเซทฟองน้ำทดสอบการไหลผ่านเพื่อเช็คซิลิโคนอุดตันในผลิตภัณฑ์ เรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าเนื้อ CC Cream มีลักษณะเป็นยังไง

ขวดเป็นลักษณะหัวปั๊ม ที่กดแค่นิดเดียวก็ใช้ได้ทั่วทั้งหน้าแล้วค่ะ ไม่ต้องกดสุด ถ้ากดสุดนี่ใช้ได้ 2 หน้า + คอเลยนะ (ฮา) เนื้อ CC กดมาจะเป็นเนื้อครีม ลูบลงบนผิวมีความเหลวและเบามาก แต่ pigment ของสียังไม่สม่ำเสมอเท่ารองพื้น ต้องเกลี่ยดีๆ มีความเป็นคราบได้ง่ายมาก ต้องอยู่ในที่อากาศเย็นๆ ทาตอนร้อนๆนี่หมดสิทธิ์เลยนะ ให้อารมณ์เหมือนทาครีมแล้วไม่ซึม จะลงแป้งก็เป็นคราบง่ะ และการปรับสีผิวก็ไม่ได้เห็นชัดเท่าแบรนด์อื่นๆในท้องตลาด แต่มีความเป็นธรรมชาติเสมือนผิวจริง = ไม่หนา และไม่ปกปิดค่ะ ไม่มีกลิ่นน้ำหอม เอาจริงๆที่แบรนด์เคลมว่าไม่มันหมายถึงเนื้อ CC ของเค้านะที่ไม่มัน ไม่เหนียว แต่ "ไม่มีคุณสมบัติคุมมันระหว่างวัน" นะจะ อย่าเข้าใจผิด

ผลลัพธ์ส่วนตัวหลังทดลองใช้ผลิตภัณฑ์:

ปรับสีผิวและช่วยพรางรูขุมขนได้ระดับนึงค่ะ สังเกตุรอยคล้ำและร่องใต้ตาคือดีขึ้นมาก แต่มีร่องรอยความเป็นคราบสูงมากเช่นกัน (ที่บ้านร้อนมากค่ะ ในห้องน้ำไม่ได้ติดแอร์เลยเป็นคราบๆอย่างที่เห็น) ตบแป้งฝุ่นทับรู้สึกช่วยให้งานผิวดูเนียน ดูเป็นธรรมชาติ แต่ต้องระวังตั้งแต่ขั้นตอนทาช่วงแรกๆ เพราะถ้าอากาศร้อน มันจะเยิ้มและเป็นคราบหนักมาก ส่วนการทดสอบน้ำผ่านเราว่าแอบเฟลนะ (จากภาพ) เราใช้ CC ของแบรนด์ไทยแบรนด์นึงทาในช่อง CC ทั่วไป ซึ่งพอผ่านไปครึ่งชั่วโมงน้ำก็ซึมหายไปแล้ว ในขณะที่ของ EUCERIN น้ำยังกองอยู่บนฟองน้ำเลยอะ แค่ไม่ฟอร์มตัวเป็นหยดชัดๆเท่านั้นเอง 

สรุปด้วยความเห็นส่วนตัวดังนี้ค่ะ:

ขนาด 50ml ราคาเต็ม 1,300 บาท เราว่าผลิตภัณฑ์ราคาสูงเกินไปในหมวดเมคอัพสำหรับคนผิวธรรมดาอย่างเราค่ะ (ไม่ได้มีปัญหาสิว) แต่ถ้าผิวเป็นสิวง่ายอาจจะดีก็ได้เพราะแค่ผลิตภัณฑ์กันแดดทั่วๆไปยิ่ง SPF สูงเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้อุดตันและเป็นสิวง่ายเท่านั้น คือเลย 30 ก็เสี่ยงเป็นสิวแล้วอะ แต่อันนี้จัดเต็มมากทั้ง SPF 50+ และ PA++++ มีสี่บวกซึ่งถือว่าเยอะที่สุดเท่าที่เทคโนโลยีจะไปถึง (SPF = กัน UVB ที่ทำให้ผิวไหม้ แดง แสบ ส่วน PA = กัน UVA สาเหตุของริ้วรอย ฝ้า กระ ผิวเหี่ยวแก่ก่อนวัย) แถมยังมีคุณสมบัติช่วยปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียนกระจ่างใส ปราศจากสารซิลิโคน 0% ที่ต้องระวังก็แค่ตอนเกลี่ยนี่แหละ ขนาดผิวเราละเอียดแล้วยังเกลี่ยยากแถมเป็นคราบได้เลยพออากาศร้อน คนผิวเป็นสิวอาจจะต้องใช้ตัวช่วยอย่างแปรงลงรองพื้นหรือฟองน้ำนะ ถึงจะช่วยให้สีของ CC สม่ำเสมอเท่ากันทั่วทั้งหน้า

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เลยยังไม่ตอบโจทย์การใช้งานของเราค่ะ
(เกลี่ยยาก, ไม่คุมมัน, อากาศร้อนแล้วเป็นคราบ, ไม่ปกปิด)


ปกติเราเป็นลูกค้ายูเซอรินอยู่แล้วในหมวดโลชั่นสำหรับผิวแพ้ง่าย (ฝาแดงสูตร F) ในส่วนของผลิตภัณฑ์อื่นๆที่ลองใช้แล้วชอบปัจจุบันก็มีตัว Cleansing Water แถมตอนปีใหม่ได้รับผลิตภัณฑ์จากทางยูเซอรินมาทดลองอีกหลายตัว ยังไงถ้าลองแล้วจะมาทยอยอัพเดทให้ชมกันนะคะ ฝากติดตามทางช่องทางอื่นๆกันด้วยน้า สำหรับวันนี้ลาไปก่อน สวัสดีค่า ^^

Disclaimer: I did not purchased this product but all opinion is 100% my own.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?