แกะกล่องรองเท้าเด็ก Star Wars x Adidas || Super Star Star Wars Shoes | Kaosuaylunla Diary

แกะกล่องรองเท้าเด็ก Star Wars x Adidas || Super Star Star Wars Shoes

พลังติ่งไม่เข้าใครออกใครจริงๆ (ฮา) กระแส Star Wars ภาคใหม่ล่าสุด The Force Awakens ทำให้การเลือกซื้อรองเท้าเด็กของขุ่นพ่อมุ่งไปทาง Adidas แบบไม่คิดอะไรมากเลยค่ะ ไม่ลองแบรนด์อื่นด้วยนะ โอ๊ย ยอมใจนาง ซื้อมาแล้วฟินแค่ไหน วันนี้ขุ่นแม่แชะภาพมาให้ชมกันค่ะ

แกะกล่องรองเท้าเด็ก Star Wars x Adidas || Super Star Star Wars Shoes
ไซส์ Infant ราคา 2090 บาท

พื้นรองเท้าเป็น Ortholite แถมมีสติ๊กเกอร์บอกว่า Vice Chairman แนะนำรุ่นนี้แปะมาบนกล่องด้วย กระดาษหุ้มเป็นกระดาษขาว สกรีนโลโก้ Adidas สีทอง ไม่อยากจะเม้าว่าขุ่นพ่อนางใช้เวลาให้ลูกลองแล้วซื้อไม่ถึง 20 นาที!!!! ลายนี้คือลายที่นาง (ขุ่นพ่อ) ชอบ แถมจับๆดูก็บอกว่ามันเบ๊าเบาเทียบกับคู่เก่าที่ลูกใส่อยู่ (นิวบาลานซ์) ประกอบกับคู่เก่าเริ่มพัง ครั้งนี้เลยตัดสินใจซื้อแบบไม่คิดเลยค่ะ (ฮาา)

แท่น แท๊นนน คู่นี้ Made in Indonesia นะฮะ ซื้อจากชอป Adidas ที่เซ็นทรัลเวิลด์ จะบอกว่าจริงๆแล้วแอบเกรงใจพี่ๆพนักงาน คือพอลองเสร็จคุณลูกนางวิ่งแบบ... ไม่น่าจับถอด... อืม... ไหนๆคนจ่ายตังเค้าชอบ แถมลูกก็ดูใส่สบาย วิ่งฉิวขนาดนี้ ซื้อเถอะ ละใส่ไปเลยนะ เอาให้เต็มที่เลยค่ะลูกกก
สำหรับเราวิธีสังเกตุง่ายๆว่ารองเท้าที่ลูกใส่สบายรึเปล่าดูตอนเดินเหิน ตอนวิ่ง และตอนถอดค่ะ ถ้าถอดออกมา หัวเท้าไม่แดง แปลว่ารองเท้าไม่บีบ ถ้าเดินวิ่งไม่มีอาการก้าวหนักๆ ทำท่าจะสะดุดล้ม ก็ถือว่าให้ผ่านค่ะ บ้านอื่นอาจจะมีวิธีดูแบบอื่น 

อย่างที่ชอปเค้าแนะนำว่าตอนซื้อรองเท้าใหม่ให้ถอดพื้นรองเท้าออกมาทาบฝ่าเท้า+รองเท้าเก่าลูกดูค่ะ ให้ใหญ่กว่าก็คือโอเค สามารถใส่ได้ระยะนึงไม่คับเกินไป อีกอย่างลองสังเกตุที่บุขอบๆรองเท้าดีๆ ว่ามันนุ่มพอมั๊ย ถ้าแข็งไปอาจจะกัดเท้าเด็กได้ค่ะ อันนี้ลองจับดูแล้ว นุ่มแต่แข็งแรงดูไม่พังง่าย


หลังกล่องมีอธิบายด้วยว่าฟังชั่นรองเท้าที่ดีสำหรับ Little Performers มีอะไรบ้าง:

Fore Foot Flex: ต้องมีการออกแบบบริเวณหน้าเท้าให้มีความยืดหยุ่น 

ซัพพอร์ตช่วงข้อต่อระหว่างนิ้วเท้าให้การเคลื่อนไหวเป็นไปตามธรรมชาติ

Low Heel Spring: มีความหนาของพื้นรองเท้าอยู่ในระดับพอดี

พื้นรองเท้าไม่ควรหนาเกิน 6 มม. เพราะการที่พื้นรองเท้ามีความหนา จะทำให้เกิดผลลบกับเอ็นร้อยหวายของเด็กหัดเดิน

The Right Size: ขนาดรองเท้าไม่ควรคับเกินไป

รองเท้าของ Adidas มีแถบ adiFIT ซึ่งช่วยวัดขนาดให้ โดยเวลาเทียบลงไปนิ้วเท้าของลูกควรพอดีกับแถบนี้ถึงจะใส่สบายไม่รัดเท้า

Foot climate: อากาศในรองเท้าถ่ายเทสะดวก

เด็กน้อยมักจะมีปริมาณเหงื่อมากกว่าผู้ใหญ่ บริเวณ sockliners ของ Adidas ผลิตด้วยวัสดุพิเศษที่จะช่วยถ่ายเทความชื้นออกจากเท้าน้อยๆของลูก

No Arch Support: พื้นรองเท้าไม่มีส่วนโค้งนูน

การมีส่วนโค้งนูนบนพื้นรองเท้าเป็นสิ่งไม่จำเป็นเพราะตามวัยพวกเขามีเท้าที่แบนเรียบ รองเท้าจึงออกแบบมาเพื่อสอดคล้องกับพัฒนาการของเท้าตามธรรมชาติของเด็กน้อยหรือทารก 
*แปลเองตามความเข้าใจส่วนตัว ตรงไหนเข้าใจผิดสามารถทักท้วงได้นะคะ


วิธีใส่-ถอด เป็นแบบแถบตุ๊กแก ลูกสามารถเรียนรู้ที่จะถอดรองเท้าเองได้ด้วย แต่อันนี้มีหลายแถบ ไม่ได้มีแถบเดียว อาจจะต้องค่อยๆสอนค่ะ
ส้นหนาพอสมควร เวลาเดินไม่น่าเจ็บเท้ากรณีลุยพื้นกรวดหิน พื้นรองเท้ามีลายกันลื่น หัวรองเท้าเป็นทรงครึ่งวงกลมแบบบานออกเล็กน้อย ชอบตรงนี้เพราะจะได้ไม่ต้องกลัวว่าหน้าเท้าโดนรัด การทำความสะอาดไม่จำเป็นต้องซักนะ เอาแปรงนุ่มๆมาถูกก็สะอาดได้ไม่ยากเพราะพื้นผิวเป็นแบบผ้าหนังเทียมที่ทำเลียนแบบผ้าใบเฉยๆ

บล็อกนี้เป็น 100% consumer review นะคะ ให้ความพึงพอใจ 9.5/10 สำหรับความประทับใจแรก (แอบหัก .5 เพราะคิดว่าแพงจังง่ะ) ใครที่สนใจแบบอื่นๆลองแวะชอป Adidas ใกล้บ้านหรือดูแบบอื่นๆได้ที่เว็บไซต์ Shop.Adidas.co.th ดูค่ะ คลิกไปจะเจอเลยว่า Star Wars x Adidas มีแบบไหนบ้าง ไม่ได้มีแค่แบบเด็กนะ เข้าคู่กับผู้ใหญ่ก็มี บอกเลยว่าคอลเลกชั่นนี้ทำมาเอาใจคู่พ่อลูกสุดๆ!!!! นี่ถ้าขุ่นพ่อแอบไปซื้อแบบเดียวกับขุ่นลูกมา จะเอามารีวิวตีคู่กันให้ชมแน่นอนค่ะ

หวังว่าบล็อกนี้จะมีประโยชน์กับเบบี๋ของเพื่อนๆบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ
ฝากติดตามผลงานในช่องทางอื่นๆด้วยค่า ^^

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?