ศรีจันทร์ ฟอร์เมน เทียบกับ ศรีจันทร์ ทรานส์ลูเซนท์ || Srichand for Men vs. Srichand Translucent | Kaosuaylunla Diary

ศรีจันทร์ ฟอร์เมน เทียบกับ ศรีจันทร์ ทรานส์ลูเซนท์ || Srichand for Men vs. Srichand Translucent

ต้องบอกว่าเป็นกระแส Hype ติดลมบนโลกโซเชียลพอสมควรสำหรับการวางขายของแป้ง "ศรีจันทร์" ที่จับตัวแป้งโปร่งแสง (Translucent) มาปรับสูตร พร้อมรีแพคเกจให้เป็นแบบ "ฟอร์เมน" (FOR MEN) ปัจจุบันหาซื้อได้ที่วัตสันบางสาขาเท่านั้น ซึ่งหลายๆคนสงสัยว่ามันทำมาให้ผู้ชายใช้อย่างเดียวหรือไม่ ผู้หญิงใช้ได้มั๊ย? แล้วผู้ชายจริงๆจะใช้หรือเปล่า? ตามมาหาคำตอบกันที่บล็อกนี้ได้เลยค่ะ

รีวิว ศรีจันทร์ ฟอร์เมน เทียบกับ ศรีจันทร์ ทรานส์ลูเซนท์
Srichand for Men vs. Srichand Translucent


  • ข้อมูลผลิตภัณ์:ศรีจันทร์ ฟอร์เมน แบล็คอิดิชั่น || ออยคอนโทรลพาวเดอร์

แป้งควบคุมความมันที่ออกแบบมาเพื่อผิวของผู้ชายโดยเฉพาะ ช่วยปกป้องผิวและดูดซับความมันส่วนเกินตามแบบฉบับ "ศรัจันทร์" เนื่องจากผิวของผู้ชายนั้นจะมีการผลิตน้ำมันมากกว่าผู้หญิง จึงทำให้ผิวมันของผู้ชายมีความมันมากกว่าอีกทั้งมีไลฟ์สไตล์ที่เป็นเหตุให้หน้ามันได้ง่าย ศรีจันทร์ จึงพัฒนาแป้งที่เหมาะกับผิวมันๆของผู้ชายให้พร้อมไปทำเรื่องมันส์ๆได้โดยหมดกังวล จึงเป็นที่มาของ Srichand For Men Black Edition

ปริมาณ 11 กรัม ราคา 350 บาท


  • ข้อมูลผลิตภัณ์:ศรีจันทร์ ทรานส์ลูเซนท์ พาวเดอร์


แป้งฝุ่นเนื้อละเอียดและบางเบา ด้วยความโปร่งแสงของเนื้อแป้งทำให้ใช้ได้กับทุกโทนสีผิว และไม่ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยน พร้อมคุณสมบัติโดดเด่นในการควบคุมความมันอันเป็นเอกลักษณ์ของศรีจันทร์

ปริมาณ 10 กรัม ราคา 280 บาท

ความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ (Packaging):
ยังคงเป็นตลับแป้งฝุ่นทรงเดิม เพิ่มเติมคือเปลี่ยนสีให้ดูแมนๆ เรียบหรู ดูดีแบบคลาสสิกด้วยสีดำ/เงิน ตัวแป้งสีคล้ายๆเดิม ส่วนพัฟดูดีขึ้นมากกับสีขาวล้วน ฟังชั่นด้านในยังคงเป็นแบบเดิมกับการหมุนเปิด/ปิด เพื่อป้องกันเนื้อแป้งหกเลอะเทอะระหว่างพกพา ส่วนตัวชอบแพคเกจใหม่มากกว่า แอบคิดว่าแพคเกจเดิมดูลิเก๊ลิเก หยิบออกมานี่แลดูย้อนยุคสุดๆ นึกว่าเป็นคุณหญิงบ้านทรายทองทุกทีที่หยิบขึ้นมา แพคเกจใหม่หยิบมาคือดูชิค ดูดี ดูมาจาก โคโค่ ชาแนล 
สรุปคือเรื่องแพคเกจ: FOR MEN ชนะค่ะ

ความคิดเห็นเรื่องส่วนประกอบ (Ingredient):
ด้วยราคาที่สูงขึ้นมาก แต่ปริมาณเพิ่มมาแค่ 1 กรัม (ก็ยังดูแพงถ้าเทียบกับตัวเก่าที่คล้ายกัน) เลยทำให้อยากรู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของราคาที่เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากการออกแบบแพคเกจ ก็เอาตารางส่วนประกอบสำคัญมากางดูดังนี้
ตัวที่สูตร FOR MEN เพิ่มขึ้นมาเป็นตัวที่เคลมไว้ว่าเน้นคุมมัน แต่ก็มี 2 ตัวที่หายไปจากสูตรเดิม แถมด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นมาค่อนข้างมาก เลยมองว่าในเรื่องส่วนประกอบมีคุณสมบัติคล้ายกัน แถมเคลมว่าช่วยในเรื่องคุมมันก็คล้ายๆกัน แต่ตัวนึงจะคุมได้ดีกว่า พร้อมราคาที่เพิ่มขึ้นกับแพคเกจจิ้งที่ดูสากลขึ้น

ตรงนี้ ให้ FOR MEN เสมอกับ Translucent ค่ะ

จากการทดลองใช้ พบว่า FOR MEN ทำได้ดีกว่า Translucent อย่างเห็นได้ชัด ก็สมราคาเคลม แต่กับคนที่หน้ามันมากไม่ขอฟันธงนะคะว่าดีกว่ามากมั๊ย เราเองผิวผสม ช่วงทีโซนมัน และเมือกง่ายระหว่างวัน (มันจนเมือก 555) ช่วงใช้แป้ง 2 ตัวนี้ ตบทีเดียวออกจากบ้านพบว่าตัว FOR MEN อยู่ได้ถึงเย็น ในขณะที่ตัว Translucent ออกไปกินข้าวเที่ยงกลับมาก็ต้องหามาเติม (เริ่มเมือก...) ถ้าถามว่าควรลงทุนกับตัวไหน บอกตรงนี้เลยว่า "แล้วแต่ความชอบ" เพราะส่วนประกอบไม่ได้ต่างอะไรกันมาก แต่ราคาก็แอบทิ้งห่างกันระดับนึงในปริมาณใกล้เคียงกัน (280/350THB) ผู้หญิงสามารถใช้ได้ ไม่ได้ผิดอะไรค่ะ มองว่าเป็นเรื่องของการตลาดด้วยซ้ำ ที่ทำออกมาสำหรับคนหน้ามันมาก แต่แปะป้าย FOR MEN เพื่อดึง Target ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และโน้มน้าวให้ลูกค้ากลุ่มเดิมหันมาลองสูตรนี้ จากที่ลองจับกระแสดูพบว่ามีคนให้ความสนใจมากพอควร ด้วยวิธีคิด และการ "กล้า" ที่จะคิดต่างของแบรนด์ "ศรีจันทร์" คิดว่าผลิตภัณฑ์นี้เป็นอีก 1 ตัวที่จะประสบความสำเร็จตีคู่กับ Tranlucent สูตรเดิมได้ไม่ยากค่ะ

แต่

ถามว่าผู้ชายจริงๆเค้าจะหามาใช้มั๊ย?
จากการสำรวจประชากรชายในออฟฟิศ(และคุณสามี)พบว่า...
ตลับดูแมนขึ้นก็จริง แต่ภายในยังคงมุ้งมิ้งเหมือนเดิม มันทำให้ใช้ลำบากอยู่เหมือนกัน เพราะคงไม่มีชายแมนคนใดกล้าหยิบตลับขึ้นมาตบไม่ว่าจะในห้องน้ำหรือที่สาธารณะ อาจจะเป็นการใช้ทีเดียวที่บ้าน แต่ถามว่าลงทุนมั๊ย 350 บาท หลายคนบอกว่า "กระดาษซับมัน" ดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าแป้ง และไม่อุดตันรูขุมขน เสี่ยงต่อการเกิดสิวน้อยกว่าด้วยค่ะ (ฮา)
ส่วนน้องเก้งกวางและเพศทางเลือกทั้งหลายพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า
"ต้องหามาครอบครองให้ได้ค่ะ"
เหมือนจะตอบโจทย์พวกนางกันอย่างดี จนมีชื่อเรียกขำๆว่าศรีจันทร์ฟอร์เทย...
อยากให้รีวิวนี้เป็นเพียงส่วนประกอบนึงในการตัดสินใจนะคะ
พวกเครื่องสำอางนี่ต้องลองเองแล้วจะรู้ค่ะว่าถูกกับหนังหน้าเรารึเปล่า

หวังว่าทุกคนจะโชคดีได้เจอสิ่งที่เหมาะกับตัวเองค่ะ

รักนะ,

-ขุ่นแม่ข้าวสวย-

Disclaimer: This is 100% Consumer Review.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?