รีวิวสุดยอดอาหารเสริมกันแดด ซันอะเวย์ SunAway Supplementary Review | Kaosuaylunla Diary

รีวิวสุดยอดอาหารเสริมกันแดด ซันอะเวย์ SunAway Supplementary Review

          รีวิวอาหารเสริมกันแดดตัวนี้กล้าเปิดอกแมนๆเลยว่าไม่ได้ซื้อเอง เค้าส่งมาให้ลอง(ฮา) ก่อนหน้านี้ใครคะยั้นคะยอยังไงก็ไม่ยอมกินจริงๆพอพูดว่า "อาหารเสริมกันแดด" ความรู้สึกเราคือ... เหยยย มันเว่อร์ไป มันเกินไปมั๊ย ไม่เคยคิดจะลองเลยจริงๆนะ รู้สึกมันผิดมนุษย์มนา ทาแค่ครีมกันแดดจริงๆก็น่าจะพอ แต่ว่าพอลองมาศึกษาดูก่อนตัดสินใจทาน ปรากฎว่าครีมกันแดดอย่างเดียวอาจจะไม่ตอบโจทย์ชีวิตท่ามกลางแดดจ้าในไทย์แลนด์ แดนมหัศจรรย์ 
(ที่มีแต่ฤดูร้อนมาก กับร้อนมากกว่า...) =_=|||

          อีกทั้งตัวกลไกการ "ช่วยกันแดด" ของอาหารเสริมมันไม่ได้ซับซ้อน หรือผิดมนุษย์ตรงไหนเลย จริงๆแล้วถ้าเราได้สาร "ซุปเปอร์ แอนตี้ออกซิเดนท์" ในปริมาณที่มากพอ มันจะช่วยให้เซลล์ผิวของเราฟื้นฟูเร็วขึ้น ถูกทำลายน้อยลง เรียกได้ว่าเป็นเกราะป้องกันผิวจากภายใน แทนที่โดนแดดแล้วจะเสื่อมสภาพเร็วก็กลายเป็นว่าจะไม่เหี่ยวง่าย ไม่สะเทือน ไม่สะทกสะท้าน สามารถทำกิจกรรม สะเทินน้ำสะเทินบกได้อย่างสบายใจ และมาวันนี้ หลังจากที่เปิดใจทดลองทานมาเป็นเวลา 1 อาทิตย์เราภูมิใจนำเสนอรีวิวอาหารเสริมกันแดด แบรนด์แรก และแบรนด์เดียวที่เรากล้าลองในตอนนี้ กับ 


"ซันอะเวย์" (SUNAWAY)



ใน 1 กล่องจะมีปริมาณ 14 แคปซูล อัดแน่นมาในแผงยาสีขาวทึบ กับเม็ดแคปซูลสีแดงทึบ ช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของตัวอาหารเสริมได้เป็นอย่างดี สามารถเก็บได้ทุกที่ ไม่ต้องระวังเรื่องความชื้น หรือแสงแดดมากนัก (ส่วนใหญ่แคปซูลและแผงยาแบบใสจะไวต่อความชื้นและแสงแดด)

การรับประทานให้ทานครั้งละ 1 เม็ดต่อวัน และจะดีที่สุดหากทานในช่วงเช้าก่อน 9.00น.

สรรพคุณที่เคลมมาจากทางแบรนด์:
กินกันแดด ป้องกันฝ้ากระ ลดสีฝ้ากระ 
ผิวกระจ่างใส ลดริ้วรอย ป้องกันสายตาจากแสงแดด 
จ้องคอมได้นานขึ้น ลดอาการปวดไขข้อ
ราคาปกติ 1,050 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน SUAY360 (เวลามีโปรคือคุ้มมาก ถ้ามีโอกาสอยากให้ลองๆ)

สำหรับส่วนประกอบในซันอะเวย์ มี 4 ชนิด
1. โครเซติน (Crocetin)
เป็นสารสกัดหายากที่พบได้ในพืชสมุนไพรโบราณอย่าง หญ้าฝรั่น และผลการ์ดีเนียเท่านั้น

ซึ่งโครเซติน (Crocetin)เป็นสารในกลุ่มแคโรทีนอยด์ ที่ดูดซึมสู่ผิวได้เร็วที่สุดในโลก หลังรับประทานเพียงแค่ 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น สารประกอบโครเซติน(Crocetin) ก็จะสามารถซึมผ่านถึงเซลล์ผิวชั้นนอก ช่วยให้ผิวแข็งแรง ปกป้องผิวจากแสงแดดได้ เมื่อเทียบกับสารประกอบอื่นๆ ในกลุ่มแคโรทีนอยด์ ต้องรอถึง 19 ชั่วโมงขึ้นไปถึงจะซึมถึงชั้นผิว

2.แอสตาแซนธิน(Astaxanthin)
ในซันอะเวย์(SunAway) ได้สารแอสตาแซนธินสกัดจากสาหร่ายสีแดง Haematococcus Pluvialis

มาจากแหล่งวัตถุดิบที่ดีที่สุดในโลกอย่างประเทศญี่ปุ่น ต้นกำเนิดแอสตาแซนธิน(Astaxanthin) สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระที่ทั่วโลกยอมรับ มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระสูงมากๆ สูงกว่าวิตามินซี ถึง 6,000 เท่า, วิตามินอี 550 เท่า และมากกว่า Coenzyme Q10 ถึง 800 เท่า

3.สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed)
สารสกัดจากเมล็อองุ่นมีสาร Flavonoid ที่เรียกกันว่า Oligomeric Proanthocyanidins(OPC)

เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถซึมถึงสมองได้ ช่วยต้านอนุมูลอิสระที่สมอง ลดภาวะสมองเสื่อมถอย อัลไซเมอร์ มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระสูงมากกว่าวิตามินซีถึง 20 เท่า และมากกว่าวิตามินอีถึง 50 เท่า จึงมีส่วนช่วยในการปกป้องผิวและฟื้นฟูสภาพผิวให้ขาวกระจ่างใสด้วย

4.สารสกัดจากชาเขียว – Epigallocatechin Gallate(EGCG)
สกัดมาจากชาเขียวมีคุณภาพสายพันธ์ุแท้จากประเทศญี่ปุ่น

พบว่ามีความเข้มข้นของสารสำคัญ Epigallocatechin Gallate(EGCG) สูงถึง 50% และยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีกว่าวิตามินอี 20 เท่า สามารถปกผิวที่ได้รับความเสียหายจากรังสี UV ได้ โดยปัจจุบันชาวญี่ปุ่นนิยมนำสารสกัดจากชาเขียวมาใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งผิวหนังอีกด้วย

แล้วเจ้าอาหารเสริมตัวนี้พอทานเข้าไปมันช่วยกันแดดได้ยังไงกันนะ?


          หลักการทำงานของซันอะเวย์คือ เมื่อผิวเราได้รับแสง UVA หรือ UVB ที่มากระทบบริเวณเซลล์ผิวจะเกิดกรด ยิ่งตากแดดนานๆ หรือเจอแดดแรงๆ ผิวที่โดนแดดจะมีกรดสูง ทำให้บริเวณนั้นมีสีแดง คล้ำ หรือไหม้ในที่สุด กรดที่เกิดขึ้นบริเวณนี้มันไม่เสถียร จึงไปขโมยอิเล็กตรอนของตัวอื่นๆ ทำให้จำนวนกรดเพิ่มขึ้นมากมาย และมีการเร่งกรดเพิ่มจากแดดอีก สารสกัดโครเซติน(Corcetin) ใน ซันอะเวย์(SunAway) ซึ่งเป็น super antioxidant (สารซุปเปอร์แอนติออกซิแดนท์ : ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง) เมื่อทานเข้าไปแค่ 3-4 ชั่วโมง สารประกอบจะถูกดูดซึมเข้าไปที่เซลล์ผิว เมื่อโครเซติน(Corcetin) ซึมไปที่ผิวก็จะไปจับกับกรดที่เกิดขึ้นจากแสงแดด ปรับสมดุลให้มันเสถียรขึ้นนั่นเอง เมื่อปริมาณกรดเหล่านี้ลดลงหรือไม่มีกรดเกิดขึ้นที่ผิว ผิวก็จะไม่ถูกทำลาย ไม่แดง ไม่คล้ำดำ ผิวไม่เสีย จึงเป็นที่ยอมรับได้ว่า สามารถกันแดด ได้จริงๆ

          ในเรื่องของประสิทธิภาพในการกันแดด มีการทดสอบในห้องปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ที่ Toyo Science Corp. กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยให้ผู้ชายวัย 20 ปี ทานซันอะเวย์(SunAway) ก่อนการทดสอบ 4 ชั่วโมง จากนั้นทำการยิงรังสี UV เข้าไป 45 นาที ผลการทดสอบออกมาดังนี้



จากภาพ 2 ภาพบนคือผลลัพธ์ before-after สำหรับคนที่ไม่ได้ทานซันอะเวย์(SunAway) 

จะพบรอยแดงอย่างเด่นชัด 

ส่วน 2 ภาพล่างคือ ผลลัพธ์ before-after สำหรับคนที่ทานซันอะเวย์(SunAway) รอยแดงจางมากๆจนแทบจะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่าหากมองผ่านๆ

ทีนี้หลังจากทดลองทานเองไปเป็นเวลา 1 อาทิตย์ 
ได้ถ่ายภาพ Before-After เก็บไว้ 
ผลลัพธ์ที่ได้กับตัวเองเป็นแบบนี้เลยค่ะ 
เวรี่อะเมซซิ่ง

รอยดำที่ไม่ได้ชัดมากบางอันดูจางลง ริ้วรอยรอบดวงตาดูตื้นขึ้น ผิวคล้ำรอบตาดูสดใสขึ้นด้วย ส่วนผิวหน้าที่แอบกร้านเล็กๆเป็นบางจุด ดูละเอียดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ช่วงที่ผ่านมามีป่วยเป็นหวัด เป็นร้อนใน ก็ยังดูไม่โทรม อันนี้หลังจากทานไปแค่ 1 แผงเท่านั้น (1อาทิตย์) เดี๋ยวครบ 4 อาทิตย์ จะมาอัดคลิปเล่าให้ฟังพร้อมเปรียบเทียบให้ดูว่าสภาพผิวยังพัฒนาไปได้อีกแค่ไหน เพราะการทานอาหารเสริมเหล่านี้ต้องใช้วินัย ทานอย่างต่อเนื่อง และถ้าอยากจะให้ได้ผลดี ทานคู่กับน้ำผลไม้ตอนเช้าๆจะช่วยให้การดูดซึมดียิ่งขึ้นด้วยค่ะ

อาหารเสริมเป็นเพียงปัจจัยนึงเท่านั้น การดูแลผิวนอกจากการทานอาหารเสริมยังมีการบำรุงผิวด้วยวิธีอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งตัวข้าวสวยเองใช้ร่วมกับสกินแคร์อีกหลายชนิด หากเพื่อนๆสนใจรายละเอียดทั้งหมดให้รอติดตามอัพเดท "รายงานผลลัพธ์อาหารเสริมxสกินแคร์" ประจำเดือนกรกฎาคม 2015 ในรูปแบบคลิปบน Youtube โดยสามารถไปสับตะไคร้ที่ช่อง Kaosuaylunla รอไว้ได้เลย แล้วพบกันใหม่กับรายงานผลหลังจากทานครบ 1 เดือนนะคะ ^^


Disclaimer: This is a sponsored post.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?