รีวิวแอนิเมะ Brotherhood Final Fantasy XV | Kaosuaylunla Diary

รีวิวแอนิเมะ Brotherhood Final Fantasy XV

Brotherhood Final Fantasy XV


เรื่องราวของเจ้าชาย Noctis (น็อกทิส) และสหายของเจ้าชายทั้ง 3 คน เปิดเรื่องมาจะเป็นตอนช่วงคาบเกี่ยวระหว่างตอนจบของภาพยนตร์ Kingsglaive และตอนเริ่มเกมใน PS4 (มั๊ง เดาเอา) ซีรีส์ Brotherhood Final Fantasy เค้าจะมี 5 ตอนจบ ปล่อยออกมาทีละตอนให้ดูแบบฟรีๆในช่องยูทูปของ Final Fantasy XV เริ่มตอนแรกตั้งแต่มีนาคม 2559 เพิ่งจะจบเมื่อ กันยายน 2559 นี้เอง พี่ดูจบแล้ว พี่เลยจะมารีวิวค่ะ

ภาษา:ญี่ปุ่น (มีซับไตเติ้ลอังกฤษนะ)
ความยาว ตอนละ 10-12 นาที โดยประมาณ
ตามไปดูสารบัญไฟนอลของ kaosuaylunla คลิกเลย : https://goo.gl/v0mtN9

แนะนำตัวละครหลักใน Botherhood Final Fantasy XV

Noctis 

ชื่อเต็ม Noctis Lucis Caelum รัชทายาทคนเดียวของบัลลังก์ Lucis 

Gladio 

ชื่อเต็ม Gladiolus Amicitia ออกเสียงเหมือนแกลดิเอเตอร์ Gladiator แบบญี่ปุ่นเรียกนางว่าแกลดิโอ้นะฮะ คาแรกเตอร์จริงๆคือเป็นอัศวินผู้บึกบึน เป็นเสมือนโล่ของเจ้าชายอะไรประมาณนั้น 

Ignis 

ชื่อเต็ม Ignis Scientia อ่านออกเสียงว่าอิ๊กนิส อารมณ์แบบ อีกนิสสสสส นางถูกเลี้ยงมาในฐานะที่ปรึกษาของเจ้าชาย คือโตมาในวังด้วยกันเลย ฟีลแบบหนุ่มแว่น พี่ชายผู้อ่อนโยนอะไรประมาณนั้น งานอดิเรกคืออบขนม อ๊อยย หน้าเอ็งไม่ให้เลยอิ๊กนิสเอ๊ยยย

Prompto 


ชื่อเต็ม Prompto Argentum อ่านว่าพร้อมโต้ แต่ในการ์ตูนออกเสียงญี่ปุ่นๆแบบ พร้อมโตะซัง... เป็นตัวละครที่เหมือนคลาวด์จากไฟนอล 7 มากมาย ชอบความเสียงดังเอะอะของนาง คือเป็นสีสันในเรื่องมากๆ ถ้าไม่มีนางคงน่าเบื่ออะพูดเลย

Episode 1 "Before the Storm" March 30, 2016

เป็นฉากเปิดเรื่องที่เอาตอนจบของซีรีส์มาเล่น กลุ่มของน็อกทิสกำลังเดินทางไปพบลูน่าเฟรย่า(นางเอก) แล้วถูกพวก Niflheim (นิฟเฟลไฮม์) ซุ่มโจมตีระหว่างทาง มีการปะทะกันกับสัตว์ปีศาจที่เคยโจมตีเค้าเมื่อวัยเด็ก ตอนนี้ไม่ได้เน้นตัวละครไหนเป็นพิเศษ เหมือนเล่าเรื่องสมัยเด็กของน็กทิสคร่าวๆให้คนที่ไม่เคยดู Kingsglaive เข้าใจเรื่องแบบย่อๆด้วยมากกว่าค่ะ

Episode 2 "Dogged Runner" June 14, 2016

 

ตอนนี้แทบไม่เกี่ยวกับตอนแรกเลย เป็นอีก Scenario เน้นตัวละคร Prompto ที่พีคมากกกก อารมณ์แบบว่าตอนเด็กๆนางเป็นเด็กอ้วน ไม่มีเพื่อน แต่เป็นคนที่ชอบถ่ายรูป มีจิตใจอ่อนโยนกับสัตว์โดยเฉพาะน้องหมา เด็กเป็นไงโตมาก็เป็นแบบนั้น แอร๊ยยย มิตรภาพแรกที่นางได้คือจากนางเอกของ FFXV ลูน่าเฟรย่า เธอเขียนจดหมายหาพร้อมโต้แล้วขอให้ช่วยเป็นเพื่อนกับน็อกทิสที่อยู่ชั้นเรียนเดียวกัน พร้อมโต้เลยเริ่มวิ่ง เปลี่ยนแปลงตัวเองให้คู่ควรที่จะเป็นสหายของเจ้าชาย คือพีคมากกกกก หนุ่มอ้วนในอดีตคือหนุ่มฮอทวันนี้ข่าาา กำเดาพุ่งง 55555

Episode 3 "Sword and Shield" July 7, 2016

ตอนนี้แสดงมิตรภาพของแกลดิโอ้ (หรือแกลดิโอลัส) กับเจ้าชายที่ไม่ค่อยจะกินเส้นกันเท่าไหร่ในตอนแรก คืออีตาน็อกทิสเนี่ย ดูเผินๆดูเป็นเจ้าชายนิสัยเสีย หยิ่งๆ ไม่เป็นมิตร แกลดิโอ้อยู่ในวังในฐานะองครักษ์ของพระราชา มีหน้าที่เสริมคือฝึกดาบและวิชาต่อสู้ให้กับเจ้าชาย เริ่มมาก็ไม่คิดจะปกป้องเจ้าชายหรอกหวังจะเป็นองครักษ์ของพระราชามากกว่า แต่มีจุดพลิกในเรื่องทำให้เห็นมุมดีๆของน็อกทิส บวกกับคำขอจากพระราชาโดยตรง นางเลยมาเป็นองครักษ์ของน็อกทิสแทน ด้วยพละกำลังและความสามารถที่มีเลยเหมือนเป็นทั้งดาบกับโล่ (Sword and Shield) ของเจ้าชายค่ะ

Episode 4 "Bittersweet Memories" August 17, 2016

ตอนนี้เป็นตอนจิกหมอนมากกก มีความคู่จิ้นสูงมากระหว่างเจ้าชายกับที่ปรึกษาอย่างอิกนิส คือในวัยที่น็อกทิสออกมาอยู่ด้วยตัวเองเพื่อเรียนรู้การใช้ชีวิตและเตรียมพร้อมที่จะเป็นพระราชาคนต่อไป เรื่องมันค่อนข้างหนักสำหรับเจ้าชายแหละ คือไม่สามารถดูแลตัวเองได้ แถมงานหลวงก็ยังต้องจัดการ การบ้านก็ต้องทำ เป็นเจ้าชายก็ต้องสอบเหมือนกันอะแกร คือตอนนี้มีความ Emotional มาก เห็นความพยายามของน็อกทิสนะ แต่มีความเก็บกดอะ เหมือนแสดงความอ่อนแอออกมาไม่ได้เพราะมีประชาชนหวังพึ่งงี้ คุณอิกนิสเลยพยายามช่วยทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เป็นหนุ่มแว่นที่มีความเป็นแม่สูงมาก ฮือ... ตอนนี้แอบน้ำตาซึมเหมือนกัน ประทับใจว้อยยยย //อิน

Episode 5 "The Warmth of Light" September 17, 2016


ตอนนี้หยิบเอา "Before the Storm" มาเล่นต่อ คือน็อกทิสจำได้ว่าสมัยเด็กปีศาจตัวนี้โจมตีเค้ายังไง แล้วตอนนั้นความร้ายกาจของมันทำได้แค่ถ่วงเวลาไว้ คนที่ต่อสู้กับมันแล้วไล่มันหนีไปคือพ่อของเค้า ตัดมาปัจจุบันรอบนี้ด้วยความร่วมมือของทุกคน เค้าสามารถโค่นมันลงได้ แล้วทุกคนก็ออกเดินทางต่อไปยังเมือง Altissia คาดว่าเราจะได้ติดตามเรื่องราวหลังจากนี้ในตัวเกม Final Fantasy XV ค่ะ

ความเห็นส่วนตัวนะ โอ๊ยยย ทำดี (พูดถึงตัวเอง 555) ทำดีมากที่เพิ่งได้ดูเมื่อเร็วๆนี้ ไม่งั้นอกแตกตายแน่นอน มีแค่ 5 ตอน แต่ออกมาได้เดือนละตอน ซึ่งตอนแรกกะตอนที่ 2 ห่างกันเกือบ 4 เดือน โถววว ขุ่นพระ ดีนะได้ดูม้วนเดียวจบ ไม่ต้องค้างคา แต่มันจะดิ้นตรงที่เกมยังไม่มานี่แหละ กรี๊ดดด ชอบความสัมพันธ์ของเดอะแกงค์ แบบน็อกทิสไม่ได้เป็นแค่เจ้าชาย ไม่ได้เป็นแค่เพื่อน แต่เหมือน "พี่น้อง" ดูจบละปริ่มมาก แต่ก็หมั่นไส้น็อกทิสมาก เกลียดความเก็บกด ความปากไม่ตรงกับใจ ทว่ามันทำให้เวลานางระเบิดอารมณ์ออกมาทีแม่งโคตรมูฟ โคตรสะเทือนอารมณ์ มันเชื่อมโยงกับความรู้สึกเราได้นะเวลาเราพยายามจะเข้มแข็งหรือพยายามจะทำเป็นไม่มีอะไร แต่จริงๆโคตรคิดมากอะ

ฉากที่ชอบที่สุดในบรรดา 5 ตอนน่าจะเป็นตอนสู้กันแบทเทิลสุดท้าย สกิวน็อกทิสมีความเก่งพอตัว ดีไปกว่านั้นคือทีมเวิร์ค ที่ช็อกคือ... อีพร้อมโต้...

นั่นเจ้าชายรัชทายาท อิด๊อกก ลงม๊าาาาา (ขรรมตัวเองหนักมาตอนร้องเห้ย ฉากนี้ 5555) การดูแอนิเมะ Brotherhood นี่มันทำให้อยากรู้เลยว่า Kingsglaive ในรัชสมัยของน็อกทิสมันจะเท่เบอร์ไหน ในภาพยนตร์เราชอบตัวละคร Nyx Ulric มว๊ากกก มีความร้องไห้หนักมากตอนหนังจบ เอาเป็นว่าขอให้ไปสัมผัสความดีงามด้วยตัวเองนะฮะ คิดยังไงมาเม้ามอยกันได้เลย รออยู่ แฮ่ >_<

แนะนำให้ไปดู Kingsglaive > Brotherhood แล้วค่อยหาเกมมาเล่นจะได้ลำดับเนื้อเรื่องที่เต็มอรรถรสที่สุดในความเห็นของเรานะ จะได้ไม่งงด้วย ^^

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?