เปรียบเทียบ Kohaku Hada Lotion ทั้ง 4 แบบ | Kaosuaylunla Diary

เปรียบเทียบ Kohaku Hada Lotion ทั้ง 4 แบบ

สวัสดีค่า วันนี้หลังจากซุ่มทดลองจริงจังกับ Lotion หรือน้ำตบจากแบรนด์ KOHAKU HADA ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 4 สูตร วันนี้คลอดรีวิวมาให้อ่านแล้วน้า เย้เย ใครที่ผ่านไปตามวัตสันแล้วยังลังเลไม่แน่ใจว่าสูตรไหนจะเหมาะกับตัวเอง มาส่องกันได้เลยค่ะ สรุปมาให้เรียบร้อยที่นี่เลย

มาทำความรู้จักกับ KOHAKU HADA กันสักนี้ดดด 

"โคฮะคุ" คือ อำพัน เป็นอัญมณีชนิดเดียวที่สกัดมาจากพืช!! แต่ไม่ใช่พืชทั่วๆไปนะคะ เป็นพืชโบราณที่ถูกฝังลึกจนอยู่ในสภาพฟอสซิล เมื่อก่อนถูกนำมาทำเป็นเครื่องประดับ แต่เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา นักวิจัยของ Yamano กับ RIKEN (สถาบันวิจัยจากกายภาพและเคมี) ได้ค้นพบว่าสารสกัดจากอำพันเนี่ยสามารถให้ผลลัพธ์ที่ดีเลิศกับผิวพรรณของมนุษย์เรา และมีการจดสิทธิบัตรถึง 2 ใบ ในฐานะของส่วนผสมใหม่เพื่อความงาม คุณสมบัติแรกคือช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวอย่างเป็นธรรมชาติเมื่อใช้เป็นประจำ และอีกคุณสมบัตินึงคือเจ้าสารสกัดจากอำพันนี้มีส่วนช่วยในการสร้างกรด Hyaluronic ที่จำเป็นต่อผิวเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จึงให้ผลลัพธ์ควบคู่กันในเรื่องของความกระจ่างใส เยาว์วัย และชุ่มชื้นยาวนาน 


อนึ่งว่าด้วยแพคเกจเนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทางแบรนด์ส่งมาให้ในโควต้าสื่อ ทุกอย่างแม้แต่ฉลากเลยเป็นภาษาญี่ปุ่น มีความงงเต๊ก (ฮาา) ชอบการใช้พื้นที่ฝาขวดให้เป็นประโยชน์มากอะ ถ้าอ่านออกคงสนุก แต่ถ้าเพื่อนๆไปซื้อตามวัตสันหรือร้านค้าทั่วไปถ้าเป็นอันที่นำเข้าไทยมาโดยตัวแทนทางการ(ที่ไม่ใช่ร้านหิ้ว)อย่างบริษัท M.S. Hanazono (Thailand) ก็จะมีฉลากและเลขจดแจ้งบอกไว้หลังขวดพร้อมส่วนผสมเป็นภาษาอังกฤษนะ พอดีที่เราได้มามันไม่มี เลยไม่ได้ถ่ายภาพมาให้ดูกัน 


ภาพด้านบนนี้เป็นตารางเปรียบเทียบ "สี" > "เนื้อสัมผัส" > "ผิวหลังทาเสร็จ" โดยมีแต่ละสูตรดังนี้ค่ะ

KOHAKUHADA Lotion Refreshing

ขนาด 220 มล. ราคา 480 บาท 
โลชั่นสูตรบำรุง 2 in 1 เช็ดทำความสะอาดแบบโทนเนอร์เพื่อผลัดเซลล์ผิวให้ผิวเรียบเนียนกระจ่างใสเพื่อความสดชื่นและบำรุงผิวพรรณในขวดเดียว เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว
ปราศจากสารกันเสีย น้ำหอม และ สีผสม  
• ต่อต้านริ้วรอยด้วยสารสกัดจากอำพันบริสุทธิ์ 
• เนื้อโลชั่นบางเบา คืนความสดชื่นให้กับผิว 
• ผิวกระจ่างใสด้วยส่วนผสมจาก AHA 
• สารสกัดจากใบชาช่วยกระชับผิวหน้าและรูขุมขน 
• เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้แต่ผิวแพ้ง่ายเพราะ ปราศจากสี,พาราเบน และน้ำหอม 

วิธีใช้ 
หลังเสร็จขั้นตอนทำความสะอาดผิว หยดผลิตภัณฑ์ลงบนสำลีให้ชุ่ม แล้วเช็ดลงบนผิวชะล้างสิ่งสกปรกที่หลงเหลืออยู่บนผิว พร้อมปรับสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นต่อไป หรือจะใช้แบบน้ำตบเพื่อความสดชื่นก็ได้เหมือนกันค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้:
อ่อนโยนมาก ไม่ระคายผิวหน้าเลย โทนเนอร์หลายๆแบรนด์จะรู้สึกยิบๆบนผิว (พวกที่เร่งการผลัดผิวอะนะ) แต่อันนี้แทบจะเหมือนลูบน้ำเปล่า ซึมไว แต่มีความชุ่มชื้นอยู่บนผิวไม่แห้งตึง รู้สึกเอาอะไรลงหน้าต่อจากนี้ก็ซึมง่ายขึ้น ไม่มีกลิ่นน้ำหอมใดๆ เป็นกลิ่นธรรมชาติๆ บอกไม่ถูกเหมือนกันแต่ว่าเป็นกลิ่นที่ดีนะ ในราคาเท่านี้เราว่ามันคุ้มมาก มีความอเนกประสงค์ จะใช้เป็นโทนเนอร์-น้ำตบ หรือเอามาชุบแผ่นมาสก์ก็ได้ เน้นเรื่องผิวสดชื่น กระชับ เด้ง ไม่ได้ให้ผิวฉ่ำๆวาวๆเพราะงั้นคนผิวมันน่าจะเลิฟตัวนี้มากกว่าคนผิวแห้ง มีความเชียร์ อยากให้ไปหามาลองกันดูค่ะ

KOHAKUHADA Milky Lotion 

โลชั่นน้ำนมบำรุงผิวและต่อต้านริ้วรอยด้วยสารสกัดจากอำพันบริสุทธิ์สูตรล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวสุขภาพดีแม้ยามตื่นนอนแม้ในเช้าวันต่อมา เหมาะสำหรับผิวธรรมดา ช่วยกักเก็บสารสกัดจากอำพันไว้ภายในผิว ให้ผิวรู้สึกตึงกระชับที่รู้สึกได้

ขนาด 150 มล. ราคา 480 บาท 

• เปี่ยมด้วยส่วนผสมจาก Collagen, Placenta, Ceramide 3 ชนิด และ Soybean Extract ส่วนผสมที่ถูกขนานนามว่าเป็นส่วนผสมแห่งความงาม 
• น้ำมัน 3 ชนิดเพื่อความชุ่มชื้นที่เปี่ยมประสิทธิภาพด้วย Olive Oil, Jojoba Oil, Macadamia nut Oil 
• เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย ปราศจากสารกันเสีย แอลกอฮอล์ น้ำหอม และ สีผสม 

ความรู้สึกหลังใช้:
ตัวนี้เข้มข้นสุดใน 4 สูตรที่ทดลองมา เหมาะกับคนผิวหน้าแห้ง หรือคนที่ต้องนอนห้องแอร์ตัวนี้เหมาะใช้เป็นสกินแคร์ก่อนนอนค่ะ หลังเช็ดโทนเนอร์ ลงตัวนี้แล้วสามารถนอนได้เลย ถ้าหน้ามันแบบเราไม่ต้องทาครีมอะไรเพิ่ม ช่วยเก็บความชุ่มชื้นจนเช้า หรือเอาไว้มาสก์ระหว่างอาทิตย์ก็จะช่วยเติมน้ำให้ผิวขั้นสุด ส่วนตัวเนี่ยผิวเราค่อนข้างมันช่วงทีโซน ตัวนี้ไม่เหมาะใช้ตอนเช้าเท่าไหร่รู้สึกหน้ามันเร็ว กลิ่นเป็นกลิ่นน้ำนมธรรมชาติแบบไม่คาวนะ ไม่ผสมน้ำหอม เมื่อเทียบด้วยปริมาณตัวนี้ราคาสูงกว่าตัวอื่นๆ แต่ก็มาพร้อมสารสกัดที่เน้นการบำรุงสูงสุดเหมือนกัน ใครที่มีปัญหาผิวเยอะหน่อยตัวนี้ก็ดูเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจค่ะ

 KOHAKUHADA LotionMoisture & Lotion Very Moist 

โลชั่นบำรุงผิวและต่อต้านริ้วรอยด้วยสารสกัดจากอำพันบริสุทธิ์ ด้วยเนื้อสัมผัสของโลชั่นเนื้อน้ำเข้มข้นชุ่มชื้นแต่เบาสบายให้ผิวสัมผัสถึงความกระชับและความชุ่มชื้น ขวดสีขาวส้มสำหรับผิวผสม-ผิวมัน ส่วนขวดสีขาวดำสำหรับผิวแห้งที่ต้องการความชุ่มชื้นสูงสุดแต่ไม่ต้องการความเหนียวเหนอะหนะ

ขนาด 220 มล. ราคา 480 บาท  

• มอบความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย Botanical Moisturizer 
• พร้อมคอลลาเจนเพิ่มความยืดหยุ่น และป้องกันการเกิดริ้วรอย 
• กักเก็บน้ำใต้ผิวได้ยาวนานยิ่งขึ้นด้วยส่วนผสมจากนาโนเซรามายด์ 
• เนื้อสัมผัสของโลชั่นเข้มข้นชุ่มชื้นแต่เบาสบาย ให้ผิวอิ่มน้ำได้ยาวนานตลอดวัน 
• เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย ปราศจากสารกันเสีย แอลกอฮอล์ น้ำหอม และ สีผสม 

วิธีใช้สกินแคร์ประเภทโลชั่นหรือน้ำตบ 

หลังจากทำความสะอาดใบหน้า หยดโลชั่นพอประมาณลงบนฝ่ามือแล้วลูบไล้ให้ทั่วใบหน้า หรือถ้าต้องการใช้แทนโทนเนอร์เพื่อปรับสภาพผิวก็ใช้หยดลงบนสำลีแล้วลูบบนผิวหน้าเพื่อผลัดเซลล์ผิวโดยเช็ดทำความสะอาดเอาสิ่งสกปรกความหมองคล้ำออกไปเผยผิวกระจ่างใสเรียบเนียนสม่ำเสมอยิ่งขึ้น แนะนำเป็นสูตรขวดสีขาวส้มนะคะที่ทำได้ ขวดสีขาวดำกับสูตร Milky ไม่ค่อยเหมาะใช้ในฟังชั่นโทนเนอร์เท่าไหร่ เนื้อค่อนข้างหนืด เน้นบำรุงมากกว่า 

ปุจฉา พี่คะ โทนเนอร์ โลชั่น น้ำตบ เอสเซนส์ 
มันต่างกันยังไง งงไปโม้ดดด

จริงๆแล้วชื่อพวกนี้เป็นชื่อทางการตลาดค่ะ (ฮาา ทำมาดูดตังเรานี่เอง) สกินแคร์ที่เป็นเนื้อน้ำ สามารถตั้งชื่อได้หลายชื่อ แล้วแต่ฟังชั่นการใช้งาน บางอันเน้นบำรุงก็จะเรียกเอสเซนส์ มันให้ผลทางความรู้สึกน่ะว่าบำรุงได้ล้ำลึกเพราะเอสเซนส์=สารสกัดเข้มข้น บางอันเรียกน้ำตบ บางอันเรียกโลชั่น แต่ก็แถมฟังชั่น "ปรับสภาพผิว" บางอันเลยสามารถใช้เป็น "โทนเนอร์" ได้ด้วย ซึ่งเมื่อก่อน โทนเนอร์มักจะผสมแอลกอฮอลหรือ AHA (กรดผลไม้) เพราะต้องการเน้นเรื่องผลัดเซลล์ผิว เพื่อให้ผิวแลดูกระจ่างใส เรียบเนียน แต่ส่วนผสมพวกนี้ไม่ค่อยเหมาะกับคนผิวบอบบางแพ้ง่าย ทำให้เกิดการระคายเคืองได้สูง เลยมีหลายๆแบรนด์หันมาทำ "โลชั่นเนื้อน้ำ" ที่มอบฟังชั่นในการปรับสภาพผิวแบบโทนเนอร์มาด้วย อย่างโคฮาคุฮาดะนี่ก็ใช่ค่ะ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานแล้วล่ะว่าเราจะเอามาตบๆบำรุงผิว หรือจะเอามาเทลงสำลีแล้วเช็ดเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวออกอย่างอ่อนโยนกันแทน ซึ่งโลชั่นที่จะเอามาใช้เป็นโทนเนอร์ได้ดีต้องเป็นเนื้อน้ำที่ไม่หนืด เพราะความหนืดมันจะไปเคลือบผิวค่ะ เน้นบำรุง ไม่ช่วยเรื่องการผลัดเซลล์ผิวเท่าไหร่ เทลงสำลีไปก็ต้องเช็ดแรงๆ ทำร้ายผิวหน้ากันเปล่าๆเนาะ

KOHAKU HADA สามารถหาซื้อได้ที่วัตสันโดยสามารถเช็คสาขาที่วางขายได้ตามลิงค์นี้
ข้อมูลเพิ่มเติม:
www.kohakuhadathailand.com
www.facebook.com/kohakuhadathailand/

หวังว่าบล็อกนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนบ้างไม่มากก็น้อยน้าฝากไปกดไลค์ติดตามช่องทางอื่นๆด้วยจะเป็นพระคุณเลิฟๆ ส่วนใครอยากถามอะไรเพิ่มเติมคอมเม้นได้เลย
ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้า บ๊ายบายค่า

Disclaimer: I did not paid for product, this is not paid article , all opinion here is 100% my own.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?