รีวิว Now You See Me: The Second Act - อาชญากลปล้นโลก 2 | Kaosuaylunla Diary

รีวิว Now You See Me: The Second Act - อาชญากลปล้นโลก 2

Now You See Me: The Second Act
อาชญากลปล้นโลก 2 (2016)


แนวหนัง: Action, Comedy, Thriller ที่จบแบบ Feel Good เฉยเลย 5555
ผู้กำกับ: John M. Chu
นักแสดง: Jesse Eisenberg, Mark Ruffalo, Woody Harrelson แฮรี่ พอตเตอร์(#ผิด) และ เจ โชว์
ความยาว: 129 นาที

ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราว 1 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ในภาคที่แล้วที่เหล่า 'กลุ่มจตุรอาชา' (หรือ The Four Horsemen) ได้ร่วมกันชิงไหวชิงพริบเอาชนะเจ้าหน้าที่ FBI ได้สำเร็จ รวมไปถึงยังได้รับเสียงชื่นชมและคำสรรเสริญจากเหล่าผู้คนมากมายถึงความชาญฉลาดของพวกเขา กลับมาในครั้งนี้พวกเขาก็จะขอแท็กทีมร่วมกันทำภารกิจสุดยิ่งใหญ่เหมือนเช่นเคย แต่คราวนี้ เฮนลี่ รีฟส์ ถอนตัวออกไป ทำให้มีสมาชิกใหม่อย่าง "ลูล่า" เข้ามาเสริมทัพแทนเพราะพวกเขาจะต้องเจอศัตรูตัวฉกาจรายใหม่ที่มีฝีมือยอดเยี่ยมและทัดเทียมไม่แพ้พวกเขา นี่จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการปล้นครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่และอันตรายกว่าเดิมหลายเท่าตัว! มายากลอัจฉริยะจะตรึงทุกสายตา โจรกรรมครั้งมหึมาจะหยุดโลกอีกครั้ง! 

เข้าฉายในไทยอย่างเป็นทางการ : 9 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์
รีวิว:
สนุกมากกกก มีความอลังการ ตระการตา ชอบการดีไซน์ฉาก การเซ็ท Element ต่างๆในเฟรมมันเก๋มาก ทำให้เราต้องคอยจ้องสิ่งที่เกิดขึ้นบนหน้าจอจนปวดตา (ฮา) แบบถ้าละสายตาไปนิดเดียวจะรู้สึกว่าพลาดอะไรบางอย่างไป "ละสายตาไม่ได้ตั้งแต่ฉากแรกยันฉากสุดท้าย" การถ่ายทำดีงาม แม้บางอย่าจะหาเหตุผลไม่ได้ จับต้นชนปลายไม่ถูก แต่เพราะมันเป็น "มายากล" เราเลยสมยอมไปกับการโดนหนังหลอกโดยไม่รู้ตัว... เนื้อเรื่องภาคนี้เข้มข้นและสนุกกว่าภาคแรกเยอะมาก มีปมของตัวละครหลายตัวที่โยงมาเป็นเรื่องเดียวกันได้อย่างสวยงาม บางตัวละครออกแบบมาให้น่ารำคาญก็โคตรจะรำคาญมันเลย (ถือว่าประสบความสำเร็จ) ตัวละครหญิงตัวใหม่ความสวยเทียบ Isla Fisher ในบท เฮนลี่ รีฟส์ไม่ได้แต่ก็มีเสน่ห์และความน่ารักเฉพาะตัวที่ทำให้เราต้องแอบอมยิ้มไปกับการแสดงของนาง ยอมรับว่าหมั่นไส้นะ เพราะนางสวยไม่เท่าคนเดิมและอ้อล้อผู้ชายจนเกินงาม (อิจฉาเค้านั่นเอง 555)

ทั้งรักและเกลียด Music Score ในเรื่องจนอยากอุทานว่าอิด๊อกกก!! แม่งบทจะจีนก็จีน จะผับก็ผับ มีคลาสสิกมาบิ้วบางจังหวะคืองงไปหมด คือนี่หัวเราะทุกครั้งที่มีเพลงขึ้น ฉากที่ควรจะอินกับเนื้อเรื่องบางฉากก็ไม่อินเพราะมัวแต่หัวเราะ (ฮาา) ละสุดท้ายพอหนังจบ ทุกอย่างมันเซอร์ไพร์ส ลงตัว ฟีลกู๊ดเฉยเลย เออ นี่พี่ยอม มันเหมือนม้ายูนิคอร์ที่เราคิดว่ามันเป็นแค่สัตว์ในเทพนิยาย พอได้มาเห็นจริงๆแล้วก็ให้อภัยกับข้อบกพร่องทุกอย่างที่หนังมี (บางอย่างแม่งไม่สมเหตุสมผลเล้ย แต่ก็ให้อภัยหนังมันเฉย 555)

จุดพีคสำหรับเราในเรื่องนี้คือกลเม็ดฝน ดูแค่นั้นก็คุ้มค่าตัวละ การได้มาเห็นเจ โชว์ กับแฮรี่ พอตเตอร์ (แดเนียล แรดคลิฟท์) ยิ่งเป็นอะไรที่โคตรคอมโบความเซอร์ไพร์สของเรา เลยให้คะแนนหนังเรื่องนี้สูงไปโดยไม่รู้ตัว

ให้ 8/10
หักตรงที่เราอยากได้เฮนลีคืนมา (อันนี้ส่วนตัว เราชอบเฮนลีมากกว่า 555) และเราว่ามันเว่อร์แบบ เว่อร์มาก ออกแนวขี้โม้อะ ไม่เชื่อเลยว่ากลพวกนี้ทำได้จริงโดยไม่ใช้ CG คือเชื่อได้ยากเพราะเอ็งถ่ายมาสวยเกิน (ฮาา) แนะนำให้ไปดูกันค่ะ สนุกได้ทุกคน ทุกเพศสภาพ ดราม่าไม่เยอะมากแต่สนุกมาก มากๆๆๆ ขุ่นแม่คอนเฟิร์ม!!

Disclaimer: I did not paid for this service but all opinion is 100% my own

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?