เก็บตกจากงาน Huggies Exclusive Workshop “แทนคำสัญญา อิ่มไอรักกับฮักกี้ส์” | Kaosuaylunla Diary

เก็บตกจากงาน Huggies Exclusive Workshop “แทนคำสัญญา อิ่มไอรักกับฮักกี้ส์”

Huggies Exclusive Workshop
“แทนคำสัญญา อิ่มไอรักกับฮักกี้ส์”

เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2559 ได้มีโอกาสไปร่วมเวิร์คชอปน่ารักๆกับแบรนด์ผ้าอ้อมสีเขียวที่ทุกคนรู้จักกันดี “HUGGIES” จัดงานขึ้นเพื่อให้ความรู้ทางโภชนาการและแนะนำคุณแม่ทั้งหลายเกี่ยวกับการดูแลลูกน้อยและเตรียมตัวให้พร้อมทั้งในเรื่องของการให้นมไปจนถึงการบริบาลทารก โดยมีแขกรับเชิญคนพิเศษจากหลากหลายสาขา รวมไปถึงดาราว่าที่คุณแม่อย่างคุณ กระแต ศุภักษร อีกด้วย บรรยากาศของงานเป็นยังไงบ้าง วันนี้เก็บภาพน่ารักๆมาฝากกันค่ะ


กิจกรรมจัดขึ้นที่ศูนย์สุขภาพตรัยยา พระราม 9 ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังโรงพยาบาลปิยะเวท ในงานแบ่งออกเป็น 3 ช่วงด้วยกัน ระหว่างรองานเริ่มจะมีลาน Outdoor ให้นั่งรับแดดยามบ่าย (จริงๆตรงนี้ร้อนมาก ลูกชายเหงื่อไหลพลั่กๆ 5555) พร้อมกับจิบน้ำสมุนไพร ชา กาแฟ กับผลไม้ระหว่างรอ session แรกเริ่มต้น

อย่านึกเลยว่าจะได้นั่ง วิ่งไล่จับกันเหนื่อยมากค่ะพูดเลย (ฮา) ช่วงที่ 1 โภชนาการของคุณแม่ตั้งครรภ์ โดยแพทย์หญิงกอบกาญจน์ ไพบูลย์ศิลป์ ที่จะมานำเสนอข้อมูลโภชนาการอาหารแบบแพทย์สมัยใหม่ผสานกับการทานอาหารตามธาตุเจ้าเรือน มีการสาธิตเมนูบนเวทีพร้อมกับแจกให้ทานกันทั้งหมด 3 เมนูด้วยกัน กับเมนูยำบกก๋วยเตี๋ยวยำบกขิงสด น้ำผลไม้ปั่นจากแก้วมังกรและอินทผลัม กับเมนู D.I.Y ทำแซนด์วิชแซลมอนอโวคาโดสเปรดง่ายๆด้วยตัวเอง

ช่วงที่ 2 ต่อด้วยแพทย์หญิงศิริพัฒนา ศิริธนารัตนกุล ร่วมพูดคุยกับคุณกระแตถึงประโยชน์ของนมแม่ ว่าแท้จริงแล้วไม่มีนมผงที่ไหนสามารถเลียนแบบได้ เพราะประกอบไปด้วยสารอาหาร 200 กว่าชนิดที่มีประโยชน์กับลูกน้อย โดยคุณหมอย้ำชัดๆว่า นมแม่มีประโยชน์สุดๆ

7 อย่างที่นมผงหรือนมไหนก็ไม่มีที่คัดมาแชร์กันมีดังนี้ค่ะ 

1. Human Milk Oligosaccharide (HMO) : กับดักจับเชื้อโรคไม่ให้จู่โจมเซลล์ในร่างกายลูก
2. Antibodies : ทำหน้าที่เสมือนวัคซีน ผลิตสดใหม่ทุกวันตามแต่เชื้อที่แม่ได้รับเข้าไป
3. Anti-oxidants : สารต้านอนุมูลอิสระ
4. Lactoferrin : หน่วยจู่โจมเสบียงของเชื้อโรค จับธาตุเหล็กไม่ให้เชื้อเอาไปใช้ได้ และยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัส
5. Osteopontin (OPN) : ช่วยสร้าง cytokine เสริมภูมิคุ้มกันโรคในลำไส้ลูกน้อย
6. White Blood Cell : เซลล์เม็ดเลือดขาวทำหน้าที่จับกินเชื้อโรค
7. Stem Cell : เซลล์อะไหล่ ซ่อมสร้างอวัยวะที่บุบสลาย


จากนั้นก็เป็นช่วงแนะนำคุณแม่ในการบริบาลทารก วิธีให้นมที่ถูกต้อง รวมไปถึงการอาบน้ำทารกแรกเกิด ซึ่งจากประสบการณ์ของตัวเราเองสิ่งเหล่านี้ทางโรงพยาบาล (เอกชน) ส่วนใหญ่จะมีการสอนให้อยู่แล้ว แต่รายละเอียดต่างๆในเวิคชอปนี้ถือว่าเป็นข้อดีที่บรรดาคุณพ่อคุณแม่จะได้ประสบการณ์แบบลงลึก สามารถถามคำถามที่สงสัยพร้อมได้รับคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ถือว่าเป็นอีกเวิคชอปดีๆจากทาง Huggies ที่ให้ประโยชน์กับครอบครัวจริงๆค่ะ

ทิ้งท้ายด้วยข้อมูลผลิตภัณฑ์ใหม่จากสปอนเซอร์ใจดีที่จัดงานนี้ขึ้น แนะนำเป็น 2 ผลิตภัณฑ์ด้วยกัน มีทิชชู่เปียก กับผ้าอ้อมสำหรับทารกแรกเกิดรุ่นใหม่ หนึ่งเดียวที่ทดสอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญว่าช่วยป้องกันผื่นผ้าอ้อมอย่างได้ผลเพราะออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับทารกที่ทานนมแม่ซึ่งต้องถ่ายเหลวหลายครั้งต่อวัน มีกระเป๋าหลัง Stretchy Back Pocket ช่วยป้องกันการรั่วซึมไม่ให้เลอะเทอะเปรอะเปื้อน พร้อมแผ่นซึมซับพิเศษล็อกความเปียกชื้นให้ผิวลูกแห้งสบาย ซึ่งทางแบรนด์ได้มอบ Gift Set สำหรับคุณแม่มือใหม่มาให้ คาดว่ากว่าอิชั้นกว่าจะได้ใช้อีกทีคงยาว (ฮา)

ฝากผู้อ่านทุกคนเข้าไปติดตามแฟนเพจ Kaosuaylunla Diary กันนะคะ จะมีกิจกรรมจัดแจกเป็นของขวัญให้เอาไปลองใช้กันฟรีๆเร็วๆนี้แน่นอน สุดท้ายนี้ ขอบคุณทุกคนที่คอยติดตามผลงานมาตลอด ไว้มีโอกาสจะเอาประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟังอีกนะคะ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่า ^^

ข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม คลิกเลย

Disclaimer: This is sponsored post.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?