รีวิวร้าน Pain Perdu - แปง เปอร์ดู "สวรรค์" ของคนรัก Toast | Kaosuaylunla Diary

รีวิวร้าน Pain Perdu - แปง เปอร์ดู "สวรรค์" ของคนรัก Toast

ใครๆก็รู้จัก French Toast (เฟร้นช์ โทสต์) โดยเฉพาะคนรักขนมปังนี่ไม่น่าพลาด วันนี้ขุ่นแม่จะพาทุกคนมารู้จักกับร้าน "Pain Perdu" (อ่านว่า: แปง เปอร์ดู) ร้าน Toast ตามแบบฉบับฝรั่งเศส ที่จะมาเสิร์ฟทั้งเมนูคาวหวาน พร้อมเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยมที่ไม่ติดหวาน! นับว่าถูกใจสาวกคนชอบ "หวานน้อย แต่ขาดหวานไม่ได้" แบบเราจริงๆ มาค่ะ
ตามมามุงกันเล้ย

รีวิวร้าน Pain Perdu

ข้อมูล: 

ร้านแปง-เปอร์ดู นำทัพครัวโดยเชฟฟาง ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช หรือเชฟฟางจากรายการ "ครัวอินดี้" เปิดร้าน "Pain Perdu" โดยประเดิมสาขาแรกที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ชั้น 7 (ใครหาไม่เจอให้เดินไปหาโมโม่พาราไดซ์นะคะ หมุนตัวมองให้รอบ 360 องศาแล้วจะเจอร้านอย่างแน่นอน) โดยเน้นเมนู French Toast หรือเรียกอีกอย่างว่า Pain Perdu ในภาษาฝรั่งเศสเหมือนชื่อร้านนั่นเอง นอกจากสไตล์คลาสสิกแล้ว ยังมีเมนูดัดแปลงทั้งคาวหวาน เป็นร้านที่เน้นบรรยากาศแบบอยู่บ้านสไตล์ Country ชิคๆ เหมาะมาทานกับเพื่อนหรือจะมากันทั้งครอบครัวพ่อ-แม่-ลูก ก็ยังได้

ช่องทางติดต่อร้าน: Fanpage | Instagram | Line หรือโทร 081 817 7791



บรรยากาศภายในร้าน: 

ค่อนข้างโล่ง โปร่งสบาย มีมุมนั่งถูกจัดวางให้รู้สึกเป็นส่วนตัว ไม่เบียด คิดว่า max สุดๆ โต๊ะนึง 4 คนกำลังดีค่ะ ชอบหมอนอิงน้องหนมปังปิ้งมากกก (ตั้งชื่อให้ซะเลย 555) ส่วนตัวประทับใจการตกแต่งของร้านมาก เหมือนไปนั่งกินหนมบ้านเพื่อน แล้วเพื่อนคนนี้มีรสนิยมกับฝีมือการทำ toast แบบดีสุดๆซะด้วย 


 ดูหน้าน้องหนมปังปิ้งสิ... อยากมีไว้พิงหลังสักใบ แต่เสียดายวันนั้นกระเป๋าเล็ก ไม่งั้นจะขโมย (เฮ้ย) เอ๊ย จะซื้อค่ะ ถ้าวันนั้นมีกระเป๋าใบใหญ่จะซื้อกลับบ้านมาเป็นที่ระทึกแน่นอน โฮะๆๆๆ (กลับลำแทบไม่ทัน ฮาาา)

 มาดูเมนูที่ได้ลองกันวันนี้ดีกว่าค่ะ ออกตัวก่อนว่าเป็น Lucky Lady สุดๆเพราะวันที่ไป เชฟฟาง เค้ามาควบคุมการผลิตให้ด้วยตัวเอง!! เขิน ม้วนสามตลบ เรียกว่าอยากกินอะไรก็ได้กิน ไม่มีในเมนู ก็ยังได้กินอะเธ๊ออ!!!! (เค้าเรียกว่าเป็นหนูทดลองเมนูใหม่น่ะ 5555)

เมนูของคาวที่ Recommended :
HEART ATTACK BLT. ฿300

(+EGG30฿ +SPINACH30฿)


ความคิดเห็นส่วนตัว: 

ขนมปังนุ่มมากกกกกก เป็น Toast ที่ทาเนยกับไข่เอาไปปิ้งบนเตาจนเกรียมพอดี ทำเป็นแซนวิช 2 อัน โดยอันนึงสอดไส้เบคอนจัดเต็ม อีกอันเป็นเชดดาร์ชีส กับมอสซาเรลลาชีสร้อนๆเยิ้มๆ เสิร์ฟพร้อมผักสดมาในถาดไม้สลักโลโก้ร้านน่ารัก มีมีดกับส้อมมาด้วยแต่ขุ่นสามีใช้วิธียัดทุดอย่างลงไปแล้วกัดเอาเลยค่ะ เหยย มันฟินมากๆเลยนะ สั่ง Top เพิ่มด้วยผักโขมกับไข่ดาว นี่เป็นคนคลั่งผักโขมมากเรารู้เลยว่าร้านนี้ใช้ของดี ผักสดก็เป็นผักไฮโดร ถามว่าจานนี้ฟินแค่ไหน ให้ไปเลย 10/10 !!

ปล. สนนราคาอยู่ที่ 360 บาท แต่คุณสามีบอกว่าอันเดียวก็อิ่มพอๆกับกินซิสเลอร์นะขอบอก

เมนูของหวาน Recommended:

MINI BON CHOUX (มินิ บอง ชู) 150฿

ความคิดเห็นส่วนตัว: 

กรี๊ดดดดดดดด ฟินไปสามโลกกกก คือชอบครีม ชอบพัฟชูครีม ชอบไอศกรีม และชอบผลไม้สดพวกกล้วยกับสตรอว์เบอร์รี่ จานนี้ ฟิน! ฟิน! ฟิน!!! ไส้ไอศกรีมตัวนี้เป็นรสช็อกโกแลต ซึ่งไม่ใช่ช็อกโกแลตไก่กานะยูว มันเป็นดาร์กช็อคโกแลตจากอิตาลี ที่มีรสเข้มหวานมันกำลังดี คือเหย เคลิ้มมาก กินกับผลไม้และวิปครีมสดๆยิ่งอร่อย ทุกอย่างมันเข้ากั๊นเข้ากัน แป้งพัฟตัวชูครีมก็อบได้เทพมาก มันเป็นโพรงกรอบนอกนุ่มในกำลังดี ถ้าใครคิดไม่ออกจะเริ่มจากไหน แนะนำเมนูนี้รัวๆค่ะ เลือกรสไอศกรีมเป็นรสนมก็ได้ด้วยนะ เชฟฟางบอกว่าไอศกรีม 2 รสนี้คือเลือกมาแล้วว่าเป็น Most Favorite จะทานเป็นซอฟท์ครีมใส่โคนก็มีให้บริการในราคาโคนละ 60 บาทเท่านั้น


Pain Perdu on Stick 150฿
(แปงเปอร์ดูเสียบไม้-แปลเอง เจ้าของร้านไม่ได้กล่าว 555) 


ความคิดเห็นส่วนตัว: 

อันนี้เป็นเมนูที่น่าสนใจมาก มันแอบมีความคล้ายไม้ BBQ แต่เสียบเจ้า Pain Perdu (หรือขนมปัง Toast นี่แหละ) หั่นเป็นแว่นๆ ราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รี่ที่มาจากฝรั่งเศส ส่วนซอสวานิลลาก็ใช้วานิลลาจากมาดากัสการ์ ช็อกโกแลตแน่นอนว่าต้องเป็นดาร์กช็อคโกแลตจากเบลเยี่ยม ถึงได้ความเข้มข้น หวานมัน ที่สำคัญ กินได้เรื่อยๆไม่เลี่ยนด้วยนะยูว จัด portion มากำลังดี มีการเสียบผลไม้สดปิดท้ายด้วย

อันนี้ก็คุ้มมาก สั่ง 1 ได้ถึง 3 รส หรือจะสั่งมาเพิ่มแบบแยกเป็นไม้ มีขายในราคาไม้ละ 50 ด้วยน้า

สำหรับเครื่องดื่มเอาเฉพาะเมนูที่ได้ลอง เรียงตามความชอบจากน้อยไปมากเลยนะ

3. Jasmine Tea (ICED) 105฿

จริงๆแก้วนี้ถ้านับเรื่องราคาจะไล่ไม่ให้ติดสักระดับเลยนะ (ฮา) คือแบบ มันเป็นชาใส... ทำไมแก้วนึงตั้งร้อยกว่าบาททท (กรีดร้อง ไม่เข้าใจ) แต่!! ด้วยความที่เราไล่ชิม "ชามะลิ" มาหลายร้าน ตั้งแต่ร้านถูก ยันร้านแพง ต้องบอกเลยว่าชาอันนี้คุณภาพดีจริง แม้จะเป็นแบบเย็นใส่น้ำแข็งก็ไม่ได้มีรสเหมือนน้ำเปล่ากลิ่นมะลิแบบที่บางร้านเป็น (ฮา) ที่เด็ดคือ "ไม่ใส่น้ำเชื่อม" ไม่มีการปรุงแต่งความหวานใดๆ คือรสชาล้วนๆอะ คนชอบแบบเราเลยให้ใจนางไปเต็มๆ แต่ถามว่าถ้าซื้อซ้ำจะเลือกเมนูนี้มั๊ย? คำตอบอาจจะไม่ค่ะ (อ้าว 555) จากใจเลยนะ ชาใสแบบเย็นมันควรจะถูกกว่าแบบร้อนด้วยซ้ำ!! ถ้ามันจะแพงมันต้องเป็นแบบ ICED+MILK อันนี้จะรับได้ แต่เนื่องจากราคามาแรงขนาดนี้ ครั้งเดียวพอเนอะ บาย

2. Italian Soda: Mix Berry 79฿ 

จุดเด่นแก้วนี้คือรสชาติไม่ใช่น้ำเชื่อมแต่งกลิ่นสำเร็จรูปอะ มันหวานพอดี ได้กลิ่นเบอร์รี่อ่อนๆ ทางร้านบอกว่าส่วนผสมทุกอย่างใช้แบบสดๆ ไม่ได้ไปเอาของสำเร็จรูปมาชงให้ดื่ม เออปลื้มนะ แก้วนี้ไม่ถึง 100 แต่คุณภาพเกินร้อยมาก ดี๊ดี

1. CARAMEL MACCHIATO (ICED: L) 155฿

อันนี้วินเนอร์ในหมวดเครื่องดื่มของเราาาา บอกเลยว่าขนาดแบบเย็นยังฟินขนาดนี้ ทานแบบร้อนๆกับ Toast มันต้องอินมากๆแน่ๆ ประหนึ่งอยู่ใจกลาง Country เมืองนอกกับหนังสือดีๆ บรรยากาศน่ารักๆ (บางทีก็มีนกบินผ่าน ใน CTW มีนกกระจิบด้วยอะยูว...) จุดเด่นของแก้วนี้คือเมล็ดกาแฟของที่นี่ใช้กาแฟ Florio จากแบรนด์ Café Richard แบรนด์ฝรั่งเศสที่ได้ชื่อว่าเป็นแบรนด์หนึ่งในกาแฟที่ดีที่สุดในโลก เป็นกาแฟสด อาราบิก้า 100% ผ่านการคั่วสไตล์อิตาลี ส่วนตัวชอบความหอมละมุนลิ้นของมันมากกก คือกินมาแทบทุกที่ตั้งแต่อินทนินทร์ อเมซอน ไปจน สตาร์บัคส์ และ ดีน เดอลูก้า พี่กล้ารับประกันได้เลยว่าเจ้านี้มาวินน คุณภาพเกินราคามาก อย่าเพิ่งติว่าแพง! มาดูคุณภาพก่อนค่ะยูว์ คิดดูดิ จะไปหากินพรีเมียมขนาดนี้ได้ที่ไหนอี๊กก (//กรีดร้องเป็นลม 555) อยากให้ลองค่ะ ถ้ามาที่นี่ต้องลองกาแฟสักครั้งให้ได้นะ ใจจริงอยากให้กินแบบร้อนน่าจะได้อรรถรสมากกว่า แต่ถ้าไม่สะดวก แบบเย็นก็ยังฟินได้อยู่
Tips: จริงๆแล้วทางร้านมีน้ำดื่มบริการฟรีด้วยนะ แต่ต้องเดินไปกดเอง (ฟีล  After You) ที่ร้านเลือกใช้น้ำเป็น Infused Water เลมอน+มิ้นต์ ช่วยล้างปากแถมให้ความสดชื่นดีเยี่ยม จริงๆไม่ต้องสั่งน้ำเพิ่มก็ได้นะ อิอิ


สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณเพื่อนสาวเจ้าของร้าน Suay360 ที่พามาแนะนำร้านดีๆให้ได้รู้จักนะคะ แอบกราบเชฟฟางด้วย วันนั้นงอแงอยากกิน Toast กับเบคอน และคาราเมลไซรัปมาก ขุ่นเชฟก็เข้าครัวไปทำมาให้ลองเลยค่ะ ช็อค... ไม่คิดว่าจะตามใจ(55555+) แต่ก็ประทับใจมาก คือชอบ Toast ชอบเบคอน และชอบเมเปิ้ลไซรัป พอมันมารวมอยู่ในจานเดียวกันพี่นี้ฟินแบบ บอกไม่ถูก แต่มันยังไม่มีวางขายในเมนู เลยขอไม่โฟกัสมากละกันโนะ เดี๋ยวคนอื่นอยากกินแล้วเชฟไม่อยู่จะลำบากกันเปล่าๆ (ฮา) อนาคตถ้ามีโอกาสจะแวะไปอีกแน่นอนค่ะ สมัยนี้หายากนะ ร้านที่ใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียม แต่ราคาไม่ได้เว่อร์วังจนไม่กล้ากิน (นึกออกชิมิ บางร้านไฮโซมากไม่กล้าเข้า 555) เวลากินของหวานที่ใช้วัตถุดิบปรุงแต่งเราจะรู้สึกเลี่ยน กินไม่หมด ถึงสั่งมาแค่จานเดียวกินยังไงก็เหลือ แต่เพราะที่นี่เน้นเลือกวัตถุดิบสด ใหม่ เกรดพรีเมียม อาการเลี่ยนมันเลยไม่เคยเกิดขึ้นกับขุ่นแม่ที่ Pain Perdu ค่ะ (ฟาดเรียบหมดนั่นจริงๆนะ ไปกะสามีแค่ 2 คนเอง 555)

ถ้าเพื่อนๆมีโอกาสไปลองอย่าลืมแวะมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะว่าเป็นยังไง
ขุ่นแม่มีแอบถ่ายคลิปเก็บภาพบรรยากาศไว้ด้วย ถ้าเสร็จแล้วจะรีบมาอัพเดทกัน อย่าลืมกดติดตามช่อง Kaosuaylunla ในยูทูปกันน้า ไว้พบกันใหม่เอนทรี่หน้า บ๊ายบาย ^___^


Disclaimer: I did not paid for the service but all content here is 100% honest opinion from my own.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?