รีวิวร้าน OCHA SHABU - โอชา ชาบู บุฟเฟต์ชาบูสไตล์ญี่ปุ่น | Kaosuaylunla Diary

รีวิวร้าน OCHA SHABU - โอชา ชาบู บุฟเฟต์ชาบูสไตล์ญี่ปุ่น

รีวิวชิ้นนี้เกิดจากการได้มีโอกาสไปชิมชาบูที่เพิ่งเปิดใหม่สดๆร้อนๆเมื่อปลายเดือนมิถุนา  (แต่ตอนนี้ทุกคนคงรู้จักหมดแล้ว 555) วันที่ไปพาคุณสามีกับเบบี๋ไปด้วย เลยเป็นการรีวิวที่ค่อนข้างลำบากระดับสิบกะโหลก เบบี๋ซนมาก ฝากขอโทษเจ้าของร้านโอชา ชาบู มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ฮือ TT^TT

OCHA SHABU - โอชา ชาบู
เป็นร้านชาบู หรือสุกี้สไตล์ญี่ปุ่น พิกัดตั้งอยู่ข้างโลตัสพระราม 4 วิธีการเดินทางมายังร้านโอชา ชาบูนี้หากใครเคยมาหมูทอดเจ๊จงจะหาไม่ยาก มองซ้ายหาป้ายร้านขายยา เลี้ยวซ้ายจะเจอป้อมยาม ร้านอยู่ทางซ้ายมือ สามารถนำรถเข้ามาจอดหน้าร้านได้เลย ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 11.30 จนถึง 22.00


จุดเด่นของชาบูร้านนี้คือการมิกซ์+แมทช์ น้ำซุปสองสไตล์ไว้ในหม้อเดียว ซึ่งสูตรน้ำซุปของที่นี่มี 3 แบบ 3 สไตล์ แบบออริจินอลปลาแห้งสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ซุปน้ำดำโอชาที่แสนเข้มข้น และน้ำซุปต้มยำ ซึ่งทางร้านไม่แนะนำให้มิกซ์น้ำดำเข้ากับต้มยำสักเท่าไหร่ เนื่องจากความเข้มข้นของทั้งคู่สูสีกัน รสชาติอาจจะไปตีกันได้ วันที่ไปได้ไปลองแบบน้ำซุปดาชิ(ซุปปลาแห้ง) กับซุปน้ำดำโอชาค่ะ

เมนูมีให้เลือกหลากหลาย ลูกชิ้นมีให้เลือกตั้ง 3 แบบ มีลูกชิ้นไส้ชีสด้วยนะ สำหรับบุฟเฟต์จะแบ่งเป็นสองราคา แบบพรีเมียมจะเพิ่มเมนูไฮโซขึ้นมาตามภาพ ไม่ว่าเราจะเลือกแบบไหน ทางร้านจะจัดเซ็ท Starter ออกมาให้ก่อน เป็นการรวมเกือบทุกเมนูมาอย่างละนิดอย่างละหน่อย


เราโคตรชอบไอเดียนี้เพราะบางทีก็นึกไม่ออกว่าจะเริ่มที่ตรงไหน สั่งอะไรดี แถมถ้าเราคิดนานก็ไม่ต้องกลัวจะหิว พอเรายื่นใบสั่งอาหารให้ปุ๊บ เซ็ท Starter ก็ออกมาพร้อมเสริฟเลยจ้า ดีงามมม

ในบุฟเฟต์จะมีเครื่องดื่มรีฟิล 3 อย่างคือโค้ก น้ำพั๊นช์ และชาเขียวหวาน น้ำแข็งเติมได้ตลอด

สำหรับเนื้อหมู เนื้อวัว ที่นี่แล่มาดีมากกก มันบางได้ที่เหมาะกับการกินชาบูเวรี่มัช
แถมยังสามารถสั่งมาในจานใหญ่ไซส์สะใจ ไม่ต้องมามุ้งมิ้งเป็นถาดหอคอยอันเล็กๆแบบสุกี้เดิมๆ ตอนน้ำเดือดๆลวกปุ๊บ สุกปั๊บไม่ต้องรอนาน เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว นี่ฟินเป็นการส่วนตัว สั่งเนื้อ สั่งหมูรัวๆเลยข่ะ


น้ำจิ้มที่นี่มี 3 สูตร เป็นแบบน้ำจิ้มสุกี้ไทย น้ำจิ้มชาบู(พอนสึ) และน้ำจิ้มงาที่โคตรเริ่ดที่สุดในสามโลก
คือเปรี้ยว หวาน มัน ทุกอย่างกลมกล่อม ลงตัวกำลังดี ทานกับหมูก็อร่อย กับเนื้อก็เวิร์ค ส่วนซีฟู้ดคุณสามีแนะนำให้ปรุงน้ำจิ้มเอง หรือจิ้มน้ำจิ้มสุกี้จะฟินกว่า ส่วนขุ่นแม่ไม่ขอ ออกความเห็น(ไม่เชี่ยวเรื่องซีฟู้ด ปกติแพ้ 555)

เครื่องปรุงน้ำจิ้มก็แบบเบสิกไทยสไตล์ มะนาว กระเทียม พริก ต้นหอม ใครชอบอะไรก็จัดไป 
แต่เราว่าไม่ปรุงเลยจะเวิร์คกว่า ตัวพอนสึจะออกเปรี้ยวๆหน่อยๆอยู่แล้ว ช่วยตัดเลี่ยนได้ค่อนข้างโอเค แต่ถ้าใครสั่งน้ำดำมาแบบเรา แทบไม่ต้องจิ้มอะไรเลยค่ะ เนื้อมันดูดน้ำขึ้นมาจนมีรสชาติในตัวมันเอง หวานหอม กลมกล่อม แต่ถ้าจิ้มกับน้ำจิ้มงาจะยิ่งได้รสที่เข้มข้นเข้าไปอีก

เส้นแทนที่จะเป็นบะหมี่หรือวุ้นเส้น ที่นี่เป็นเมนูเส้นบุกค่ะ เหนียวหนึบหนับ 
เพิ่งเคยได้ลองที่นี่เหมือนกัน รสชาติแปลกใหม่น่าสนใจดี


ถ้าให้เราโหวต 3 สิ่งที่ชอบที่สุดในร้านโอชา ชาบู เราจัดอันดับให้น้ำจิ้มงามาวิน เนื้อเป็นอันดับสอง ส่วนอันดับสามคาดว่าหลายๆคนคงจะแปลกใจกัน... เราโหวตให้ข้าวโพดที่นี่ติดอันดับค่ะ!

เรื่องความอร่อยคือข้าวโพดถ้าคนชอบยังไงมันก็อร่อยนึกออกปะ แต่ที่เราโหวตให้ข้าวโพดของที่นี่ติดอันดับในดวงใจเพราะมันหั่นมาเป็นแว่นไซส์บางกำลังดี ประมาณนิ้วนิดๆ แบบ มันสามารถลวกแล้วกัดได้เลยโดยใช้ตะเกียบคีบ ไม่ต้องวุ่นวายเหมือนข้าวโพดร้านสุกี้ทั่วไป ที่ไม่รู้จะหั่นมาใหญ่ไปไหน ปากก็มีแค่นี้ จะนั่งแทะก็ไม่งาม เลยต้องขอผ่านเมนูข้าวโพดไปบ่อยๆ แต่พอมาที่นี่ ขอรีฟิลรัวๆเลยค่า ลูกชายก็ชอบ กินง่าย กินสะดวก ขอบคุณทางร้านที่อุตส่าห์ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆตรงนี้นะคะ

เรื่องบริการพนักงานที่ร้านโดนเทรนมาดีมาก วันที่เราไปลูกค้าค่อนข้างเยอะช่วงค่ำๆ แต่ทุกคนก็ยิ้มแย้มแจ่มใส มีการแนะนำรายการอาหารอย่างครบถ้วน สามารถตอบได้ทุกคำถาม แต่ที่ร้านมีโต๊ะค่อนข้างจำกัด (น้อยกว่า 10 โต๊ะ) บางคนอาจจะรู้สึกอึดอัดนิดหน่อย

ถ้าบ้านไหนมีเด็กเล็กอย่างเราด้วยนี่ยิ่งหนักเลยค่ะ จะขยับไปไหนก็ดูจะรบกวนโต๊ะรอบๆไปหมด จนต้องพาลูกออกไปเดินเล่นนอกร้านบ้างเกรงใจเดี๋ยวแขกที่มาทานเค้าจะรำคาญกัน แต่เจ้าของร้านกับน้องๆพนักงานเป็นมิตรมากๆค่ะ มีเล่นกับน้องอยู่ตลอดเลย

ตอนไปได้ข่าวว่าเพิ่งเปิดร้านมาแค่อาทิตย์เดียว แต่การบริหารจัดการสำหรับเราถือว่าดีงาม ทุกอย่างเป็นขั้น เป็นตอนไหลลื่น ไม่สับสนวุ่นวาย ช่วงเที่ยงใครรีบๆหน่อย ทางร้านมีชุดแบบ A la Cart ขายด้วย

เหมาะสำหรับชาวออฟฟิศแถวนี้ที่อยากออกมาทานชาบูอร่อยๆเป็นมื้อกลางวันเหมือนกัน

ถ้ามีโอกาสจะกลับไปอุดหนุนอย่างแน่นอน รอบนี้จะขอทิ้งลูกไว้บ้านแล้วไปชิมน้ำต้มยำดูบ้าง
ให้คะแนนความประทับใจสำหรับร้านนี้เต็ม 5 ดาว เรื่องราคาแอบสูงไปนิดนึง อยากให้ทางร้านเพิ่มเมนูของหวานเข้าไปหน่อยจะได้รู้สึกคุ้มกว่านี้ สถานที่กับบริการจัดว่าดี แต่ร้านค่อนข้างเล็กอาจจะเจอร้านเต็มได้ถ้าช่วงไหนฮิตๆ ราคามี 299 กับ 379 ก่อนสิ้นเดือน กค นี้ มีโปรมา 4 จ่าย 3 ด้วยนะเผื่อใครอยากพาแก๊งเพื่อนๆไปลองกัน จัดว่าคุ้มเลยทีเดียวค่ะ


ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่า ^^


Disclaimer: ทางผู้เขียนได้รับการสนับสนุนบทความรีวิว ไม่ได้เสียเงินเข้าไปรับประทานเองค่ะ 
แต่ไม่ได้รับค่าจ้างเพื่อผลิตผลงานชิ้นนี้ขึ้นเช่นกัน หากมีใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติม
สามารถสอบถามทางร้านได้ที่แฟนเพจ Ocha Shabu - โอชา ชาบู

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?