น้ำมันรำข้าวจำเป็นแค่ไหน? | Kaosuaylunla Diary

น้ำมันรำข้าวจำเป็นแค่ไหน?

ปัจจุบันนี้ข้าวส่วนใหญ่ตามร้านอาหาร หรือบ้านเรือนของเรามักจะเป็น "ข้าวขัดขาว" ที่มีสีขาวนุ่มฟูน่าทาน แต่หารู้ไม่ว่าประโยชน์ที่แท้จริงของ "ข้าว" โดนขัดออกไปด้วยเกือบหมดเกลี้ยง! นี่เป็นสาเหตุว่าทำไมคนในยุคปัจจุบันดูป่วยง่าย (แต่ก็หายไวตามวิทยาการแพทย์) เป็นภูมิแพ้กันเยอะขึ้น น้ำหนักตัวเข้าสู่ภาวะ "อ้วน" กันมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับคนไทยสมัยก่อนที่ทนงาน ทนฟ้า ทนแดด ทนฝน มาปัจจุบันอย่าว่าแต่ฟ้าฝน แค่ออกไปเจอแดดนิดหน่อยศรีก็ทนไม่ได้แล้วค่าาาา (แฮชแทก: ร้องไห้หนักมาก)

มีอยู่ช่วงนึงที่กระแสน้ำมันรำข้าวบูมหนักๆ สารภาพว่าได้ยินครั้งแรกจากแบรนด์ขายตรงเจ้าหนึ่ง ที่นำตัว "น้ำมันรำข้าว" มาเป็นผลิตภัณฑ์ชูโรง พร้อมสรรพคุณล้านแปดที่ฟังแล้วรู้สึกไม่น่าเชื่อ แต่บางทีก็ต้องเชื่อนะ เพราะ "รำข้าว" จริงๆมันคือส่วนจมูกข้าว กับเยื่อสีทองที่ห่อหุ้มเมล็ดข้าวกล้องเอาไว้ เป็นส่วนที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงสุดของข้าว แล้วก็ไม่พบในข้าวขาวที่เราทานกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน...

จากกระแสนำมาสู่การศึกษา เมื่อได้มารู้จักกับน้ำมันรำข้าว "ไรซ์บราน ที.อาร์.บี.โอ." ที่มีวางขายทั่วไปตามร้านขายยาชั้นนำอย่าง บู้ทส์ หรือ วัตสัน ทำให้เป็นอาหารเสริมที่จับต้องได้ง่ายขึ้น วันนี้จะมาแชร์ให้ฟังว่าประโยชน์ของน้ำมันรำข้าวนี้มีอะไรบ้างค่ะ



ประโยชน์หลักของน้ำมันรำข้าว
1. ป้องกันโรคหัวใจและโรคร้ายจากหลอดเลือดตีบตัน
2. รักษาสมดุลของระบบประสาทและบำรุงสมอง
3. อุดมคุณค่าสารอาหารนานาชนิด
4. ช่วยเรื่องผิวพรรณในการชะลอริ้วรอยก่อนวัยอันควร
5. ระบบทางเดินอาหาร

คุณค่าทางโภชนาการของน้ำมันรำข้าวที่ประกอบไปด้วย
แกมม่า-โอไรซานอล: สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็งชนิดต่างๆ ช่วยลดคอเลสเตอรอล ป้องกันและลดการตีบตันของหลอดเลือด
โอเมก้า 3, 6, 9: ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของเซลล์สมองและยังช่วยลดภาวะความเครียดได้อีก
ซุปเปอร์ แอนตี้ออกซิแด้นท์: สารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ เช่นวิตามินอีจากธรรมชาติ ทั้งโทโคฟีรอล และ โทโคไตรอีนอล ช่วยให้ผิวพรรณสวยผุดผ่อง ลดเลือนจุดด่างดำ และดูอ่อนเยาว์ บำรุงเส้นผมให้เงางาม

ต่อมาจะเป็นในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมาทดลองนะคะ


ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที.อาร์.บี.โอ น้ำมันรำข้าว
เลขที่จดแจ้ง 12-1-13353-1-0096 (ได้รับมาตรฐานโรงงานผลิต GMP)

ส่วนประกอบ ในน้ำมันรำข้าว 500 มิลลิกรัม
- กรดโอเลอิก 200 mg
- กรดไลโนเลอิก 150 mg
- แกมมา-โอไรซานอล 9.9 mg
- วิตามินอี 0.41 mg

ในหนึ่งกระปุกบรรจุ 60 แคปซูล
ตัวกระปุกเป็นพลาสติกสีชาเข้มโปร่งแสง ควรเก็บให้ไกลจากแดด
หมดอายุ 3 ปีนับจากวันผลิต หลังจากเปิดควรทานให้หมดภายใน 3 เดือน

แนะนำให้ทานวันละ 2 เม็ดต่อวัน
หนึ่งกระปุกทานได้ 1 เดือนเต็ม ราคา 799 บาท

ได้มาทานตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พฤษภาคม 2015



ประสบการ์ณจากการทาน พบว่า... มันมีกลิ่นเหมือนแคปซูลน้ำมันตับปลาเลยอะ ถึงจะเม็ดเล็ก แต่ต้องทานตั้งสองเม็ด เอาจริงๆ สารภาพตรงๆ เพิ่งรู้ว่าต้องทานวันละสองเม็ดตอนเขียนนี่แหละค่ะ(ฮา) เราค่อนข้างสนใจตรงที่มีส่วนช่วยรักษาสมดุลของระบบประสาทและบำรุงสมอง คือหลังจากผ่านความเครียดมาค่อนข้างเยอะ หวังว่าเจ้าตัวนี้จะช่วยเราได้ ตอนนี้คงไม่สามารถรีวิวอะไรกับมันได้จริงๆจังๆ แค่เอาประโยชน์มาแชร์กันเฉยๆ ขอเรากลับไปทานให้ถูกก่อน ย้ำ วันละสองเม็ด!! (บอกตัวเอง 555) โดยส่วนตัวมองว่าเป็นอะไรที่ทุกคนควรทานเลยแหละ ยิ่งบ้านไหนไม่ค่อยรับประทานข้าวกล้องด้วยแล้ว คุณพลาดประโยชน์หลักของข้าวไปเยอะมากกกกก ข้าวขาวที่ทานไปคือจะได้แต่พลังงานนะเออ การทานน้ำมันรำข้าวตรงนี้เรายังไม่เห็นในเรื่องของการรักษา แต่ในเรื่องของการป้องกันในระยะยาวถือว่าคุ้มมากๆ แถมยังช่วยในเรื่องผิวพรรณอีกต่างหาก ถ้าใครกำลังมองหาอาหารเสริมสักตัว อยากให้รับน้ำมันรำข้าวตัวนี้ไว้พิจารณากันด้วยนะ

เกี่ยวกับแบรนด์ T.R.B.O.
เว็บไซต์ www.trbocompany.com
เฟสบุค www.facebook.com/TRBOvitamins
สอบถามข้อมูล 02 264 9700

จุดเด่นของน้ำมันรำข้าวจาก T.R.B.O. คือ รำข้าวสดเสมอ 24 ชั่วโมง ใช้วัตถุดิบสดใหม่จากฟาร์มทั่วไทย 100 เปอร์เซนต์ ไม่มีการตัดต่อพันธุกรรม (GMOs) ไม่มีไขมัน Trans Fat และให้สารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าน้ำมันมะกอกถึง 50 เท่า ช่วยให้สุขภาพดี จากภายในสู่ภายนอกอย่างแท้จริง

รีวิวนี้ได้รับสปอนเซอร์ผลิตภัณฑ์แต่ไม่มีการรับจ้างทำโฆษณาแต่อย่างใด 
ทุกอย่างที่เขียนในนี้เป็นความคิดเห็น และประสบการ์ณจริงของผู้เขียนค่ะ
ขอขอบคุณทางแบรนด์ T.R.B.O. ที่ส่งผลิตภัณฑ์มาให้ลองนะคะ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?