The Good Dinosaur (2015) Review || รีวิวหนังมิตรภาพน่ารักน้ำตาไหลแห่งปี | Kaosuaylunla Diary

The Good Dinosaur (2015) Review || รีวิวหนังมิตรภาพน่ารักน้ำตาไหลแห่งปี


The Good Dinosaur (2015) Review


ชื่อภาษาอังกฤษ : The Good Dinosaur
ชื่อภาษาไทย : เดอะ กู๊ด ไดโนซอร์
ประเภท : ภาพยนนตร์อนิเมชั่น
แนว : ย้อนยุค, ตลก, ผจญภัย (ปนดราม่า Coming of Age)
ค่ายภาพยนตร์ : Walt Disney Pictures, Pixar Animation Studios
ความยาว : 92 นาที
วันที่เข้าฉาย : 26 พฤศจิกายน 2015

เรื่องย่อจากขุ่นแม่:
จะเกิดอะไรขึ้นถ้าอุกาบาตไม่ได้พุ่งชนโลกจนไดโนเสาร์สูญพันธ์ แล้ววันนึงไดโนเสาร์ต้องมาเจอกับมนุษย์?!!! เรื่องจะถูกดำเนินโดยไดโนเสาร์ขอยาวกินพืชที่มีชื่อว่า "อาร์โล" อุปนิสัยเป็น Loser หรือพวกขี้แพ้แบบสุดขั้ว ตั้งใจทำอะไรก็ไม่ได้ดีสักอย่างเมื่อเทียบกับพี่น้อง แต่แล้ววันนึงชะตาก็นำพาให้อาร์โลพลัดพรากจากบ้านที่เป็น Safe Zone ของเค้า แล้วได้ไปเจอกับ "สป๊อต" มนุษย์ตัวเล็กอายุน่าจะสัก 4-6 ขวบไม่เกินนี้ ซึ่งเป็นเด็กที่ไม่กลัวอะไรเลย มีความกล้า บ้าบิ่น มุทะลุแบบสุดขั้ว (มีฉากนึงนางลงไปฟัดกับงู นี่ชอค อ้าปากค้าง ฮาาา) เมื่อสป๊อตต้องคอยปกป้องอาร์โลระหว่างหาทางกลับบ้าน มิตรภาพต่างสายพันธ์จึงเกิดขึ้น



รีวิว:
มาตรฐานยังคงฟอร์มดีไม่มีตกสำหรับ Disney Pixar ซึ่งพัฒนาไปไกลโคตรๆในเรื่องของภาพแอนิเมชั่น นี่มันสวยเนี้ยบยังกับวิดีโอสารคดีแล้วครับพี่คร้าบบบบ!!! คือถ้าไม่ดีไซน์ตัวละครไดโนเสาร์หรือเด็กให้ดูเป็นการ์ตูน พี่จะนึกว่าเข้ามาดูหนังสารคดีนะเอาจริงๆ น้ำเป็นน้ำ แสงแดด ลมพัดกองฟาง เห้ย ละเอียดเวอร์ เรื่องภาพนี่ให้เต็มแบบมี 100 ให้ 200 เลยอะ พีคคคคค!!!!

ส่วนเรื่องสตอรี่ มันก็ยังคงเป็นแพทเทิร์นเดิมๆกับหนังสไตล์นี้ที่เรารู้ว่าตัวเอกจะต้องเอาชนะอะไรสักอย่าง เพื่อเติบโตขึ้น เราเรียกหนังสไตล์นี้ในภาษาภาพยนตร์ว่า 'Coming of Age' ซึ่งมันแสดงการเติบโตของไดโนเสาร์ได้ออกมาละเมียดละไม เวรี่ละมุนนี คือไม่ได้รู้สึกติดขัดอะไรเลย มันสามารถเชื่อมโยงกับความรู้สึกของเราได้ตลอดทั้งเรื่อง กับคนที่กลัวการเปลี่ยนแปลง แล้วต้องออกมาอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นชิน การเอาตัวรอด การเติบโต เห้ย มันเพอร์เฟคมากที่จะเป็นหนังครอบครัวนะ คนเป็นพ่อแม่ดูก็จะได้แง่คิดอะไรบางอย่าง เด็กๆดูนอกจากจะเพลินแล้วยังช่วยเพิ่มความกล้าขึ้นมาให้ด้วย

สิ่งที่เกลียด(แต่ดี) คือการบีบคั้นอารมณ์คนดู ที่ PIXAR มันเทพจนแบบ ฮือ... เสียน้ำตาไปประมาณ 3 รอบระหว่างดูหนังชั่วโมงครึ่ง... ไม่ว่าจะเศร้า ซึ้ง ประทับใจ อีนี่เส้นตื้นใช่มั๊ย? นั่งร้องไห้เป็นเต่าเผาเลยอะ (ฮา) ถามว่ามันดีมั๊ย ก็ดีนะ ดีงาม ดีในเลเวลอยากหาดีวีดีมาเก็บเลยอะ แต่ของพรีเมียมไม่ได้อยากเก็บสักเท่าไหร่ ยังคงห่างชั้นกับคาแรกเตอร์สไตล์มินเนี่ยน ซึ่งดีแล้ว เราจะได้ลืมตาอ้าปากกันบ้าง 5555

คะเนนมี 10 ให้ 10 คือพี่ชอบ คือรัก คือคนอื่นว่าไงไม่รู้แต่กูโคตรชอบ (นึกฟีลออกช้ะ?)
แนะนำให้ไปดูกันค่ะ เข้าฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ ^^

ปล.ขุ่นแม่ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับดิสนีย์นะทุกคน แค่ชอบเป็นการส่วนตัว อินเนอร์จะแรงนิดนึง(ฮา) ครั้งนี้ได้บัตรฟรีจากการร่วมสนุกผ่านกิจกรรมพี่แมคใจดีจาก McDonald นะคะ ขอขอบคุณพี่แมคมา ณ ที่นี้ด้วยค่า ^^

Disclaimer: I did not paid for the service but all opinion is 100% my own.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?