แชร์ วิธีแต่งหน้า Everyday Look ใน 10 นาที | Kaosuaylunla Diary

แชร์ วิธีแต่งหน้า Everyday Look ใน 10 นาที

สวัสดีค่า วันนี้มาแชร์เทคนิคแต่งหน้าแบบเร่งด่วนที่สามารถแต่งตามได้ใช้เวลาเพียงสิบนาทีเท่านั้น!!
ไม่ได้เคลมแรงค่ะเพราะปกติ Everyday ถ้าต้องแต่งหน้าไปประชุมหรือไปจ่ายบิลในห้าง ก็ใช้เวลาแค่นี้จริงๆ (ฮา) เนื่องจากโจทย์ของทางแบรนด์ Laura Mercier ให้มาว่าเราจะต้องทำ Howto+Tips ภายในตีม Everyday Look ชิคๆไปเที่ยวกับเพื่อนสาว เราเลยได้เป็นไอเดียว่า "แล้วถ้าปกติ Everyday ชั้นหน้าสด (มีแต่คิ้ว) ล่ะ?" ถ้าจู่ๆนังเพื่อนโทรมานัดไปกินข้าวหรือดูหนังรอบค่ำนี่ต้องกรีดร้องมากแน่ๆ อารมณ์แบบว่า ทำไมไม่นัดล่วงหน้าาา วันนี้หน้าไม่พร้อม (โว้ยย) แต่เพื่อเพื่อน เราทำได้ แค่ต้องมีไอเท็มเหล่านี้ติดโต๊ะออฟฟิศ(หรือติดกระเป๋า)เอาไว้
จะหน้าสดแค่ไหนก็สวยใสแบบเร่งด่วนได้ใน 10 นาทีค่ะ มีขั้นตอนยังไงบ้าง ตามมาชมกันเลย

ขั้นตอนแรก เอาตรงๆเลยนะ ก่อนจะทำอะไรกับผิวเราควรจะทำความสะอาดนางก่อนไม่งั้น "สิว" ถามหานะจ๊ะ เลือกเมคอัพรีมูฟเวอร์แบบทิชชู่เปียกติดไว้ไม่เสียหายค่ะ
จะเปลี่ยนลุค หรือคลีนหน้าก่อนลงเมคอัพใหม่ก็สะดวกและง่าย เวลาแต่งหน้าจะได้ไม่เป็นคราบนะตัวเธอ ใครมีสเปรย์น้ำแร่จะเอามาฉีดเตรียมผิวเพื่อให้ความชุ่มชื้นก่อนลงเมคอัพก็เอาตามสะดวกค่ะ ไม่บังคับ ส่วนตัวแค่ทำความสะอาดก็พอ

จากนั้นลงรองพื้นก่อนเลยค่ะ งานผิวดีชีวิตดีนะพูดเลย
เราได้ Candleglow Soft Luminous Foundation จากทางลอร่ามาลอง ซึ่งเป็นรองพื้นรุ่นใหม่ล่าสุดให้ผิวฉ่ำเงาสวยซอฟท์ๆ ผิวเด้งได้แบบไม่ต้องใช้คุชชั่น ถ้ามีโอกาสเดี๋ยวจะมารีวิวแบบเจาะลึกกันอีกที วันนี้พี่รีบ ฟองน้งฟองน้ำไม่ต้องค่ะ "นิ้ว" นี่แหละ ปาดลงไปให้ทั่ว
เกลี่ยให้เรียบเนียนเสมอกัน ตรงไหนต้องการปกปิดเพิ่มก็ตบซ้ำลงไปแล้วใช้นิ้วแตะๆ tap tap ลงไปให้เนียนค่ะ เราใช้สี Butterscotch ออกมาพอดีกับผิวเป๊ะ ไม่วอกลอย ไม่ดำดรอป คือกำลังสวยเลยอะ ดี๊ดี

ขั้นตอนต่อไปเป็นงานตา พกอายชาโดว์สีเดี่ยวติดโต๊ะไว้ เลือกโทนกลางๆที่ทาไปได้ทุกงานดู เน้น Earth Tone แบบอุ่นๆ น้ำตาลๆ
วันนี้เราเลือกตัว Laura Mercier Caviar Stick Eye Color สี Amethyst ทาเป็นครึ่งวงกลมบนเปลือกตาแล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้ฟุ้งๆ จบค่ะ อีซี่ม๊วกๆ

ในส่วนของอายไลน์เนอร์แนะนำให้ใช้แบบพู่กันที่เป็นสูตร "น้ำ" และ "กันน้ำ" นะคะ
เลือกเขียนตากันตามใจชอบเลย ของเราเป็นคนตาสองชั้นหลบในเลยไม่เน้นเส้นหนามาก แต่เลือกเขียนแบบมีหางนิดๆเชื่อมกับขอบตาล่างมาจนถึงกึ่งกลางตาดำพอค่ะ ตัวอายไลน์เนอร์นอกจากเขียนขอบตาแล้วเรายังสามารถเอามาประยุกต์เป็นมาสคาร่าได้ด้วยนะ

วิธีใช้งานคือดัดขนตาก่อน
แล้วเอาอายไลน์เนอร์ค่อยๆเกลี่ยตามเส้นขนตาค่ะ มันจะเคลือบแล้วช่วยล็อกให้เด้งได้ในระดับนึง แต่ไม่ได้ทนมาก ถ้าอายไลน์เนอร์ดี ขนตาก็จะดีค่ะ ไม่แพนด้าไม่ย้อย แต่ถ้าไม่มั่นใจในอายไลน์เนอร์ของตัวเอง "อย่าลอง" ไม่งั้นแพนด้าถามหาชัวร์ เป็นห่วงนะ กิ๊วๆ

งานตาจบก็ไปงานแก้มค่ะ เราใช้ครีมบลัชเพราะมันดูเป็นธรรมชาติผิวเรามากกว่า
เวลาปัดแบบฝุ่นรู้สึกแอบลอยหรือยิ่งถ่ามีชิมเมอร์จะรู้สึกแต่งหน้าจัด ดูไม่ธรรมชาติ ดูพยายาม ดูตั้งใจเกินไป (ฮา)

ออกไปเดินเที่ยวกับเพื่อนสาวเบาๆเราขอแบบ Natural Look ดูสวยใสๆดีกว่า แต่งจัดเกินไปเดี๋ยวนางจะนอยเพราะเราสวยกว่า(?)เอาได้

ก่อนตบแป้งอย่าลืมเติมสีปากนะคะ เราเน้นโทนสีตุ่นๆ จะรักสีแนวนี้เป็นพิเศษ สำหรับเวลาไปเที่ยวกับเพื่อนสาวยังไงก็หนีไม่พ้นงาน "กิน" แน่นอน
ถ้าไม่อยากเติมลิปบ่อยก็แนะนำลิปแมทที่เป็นรุ่นลิขวิดค่ะ ส่วนใหญ่จะทนน้ำทนข้าวในระดับนึง กินแล้วไม่หลุดไม่ต้องแวะเติมแต่อย่างใด

ทีนี้ขึ้นอยู่กับความชอบแต่ละคนละ ถ้าชอบแบบโกลว์ๆเกาหลีๆ จบแค่นี้ก็ได้ค่ะ แต่หนังหน้าเราสามารถผลิตน้ำมันเองได้(หน้ามันก็บอกเค้าไป 555) เลยขอปัดแป้งทับเป็นเลเยอร์บางๆ
เราเลือกใช้แปรงแทนการกดพัฟนะคะไม่งั้นจะดูหนาไป เอามาปัดๆให้ดูแมทขึ้นนิดนึงก็เสร็จแล้วค่ะ

จัดทรงผมนิดหน่อยก็พร้อมเที่ยวได้เลย 
เย้

ฮัลโหลอยู่ไหนน่ะหล่อน? แต่งหน้าอยู่เหรอ? แต่งอะไรเยอะแยะ ชั้นเสร็จแล้วนะยะ
#เสร็จก่อนวีนได้
#ชนะ

บอกก่อนว่านี่เป็นการทำฮาวทูกับอุปกรณ์ใหม่ครั้งแรก ยังไม่ค่อยชิน ถ้าเกิดยังดูไม่สวยงามหรือ ไม่ละเอียดพอต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยนะคะ จะพยายามทำให้ดียิ่งขึ้นในครั้งต่อๆไปค่ะ ชอบไม่ชอบยังไงคอมเม้นบอกกันได้น้า วันนี้ลาไปก่อน ไว้อาทิตย์หน้ากลับมาเจอกันใหม่จะเป็นลุคอะไรฝากติดตามกันด้วยนะค้า ขอบคุณทุกๆคนที่แวะมาอ่านค่า ^^

Disclaimer: This entry is for 'Laura Mercier Blogger Contest' with guideline topic
but all detail and story is 100% my own creation.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?