รีวิว โซดาสปาโฟม เทรนด์ใหม่ของความสวยใส ส่งตรงจากญี่ปุ่น | Kaosuaylunla Diary

รีวิว โซดาสปาโฟม เทรนด์ใหม่ของความสวยใส ส่งตรงจากญี่ปุ่น

รีวิว โซดาสปาโฟม
เทรนด์ใหม่ของความสวยใส ส่งตรงจากญี่ปุ่น 

โซดา คือน้ำที่มีก๊าซ คาร์บอนไดออกไซด์ ผสมอยู่ ในบ้านเราจะรู้จักกันในลักษณะเครื่องดื่มที่อัดมาเป็นขวดแก้ว ใช้ผสมทำเมนูได้หลากหลาย เอาง่ายๆก็เห็นผสมเหล้านี่แหละรู้จักกันดีเลยกับโซดา (ฮา) แต่ใครจะไปรู้บ้างล่ะว่าจริงๆแล้วน้ำโซดามันสามารถนำมาใช้ปรนนิบัติผิวพรรณราวกับทำสปาเองที่บ้านได้ด้วย เทรนด์ “โซดาสปา” เป็นเทรนด์ในการดูแลผิวของชาวญี่ปุ่นที่คิดค้นขึ้นมาจากการแช่ออนเซ็น (น้ำพุร้อน) เพราะในบ่อออนเซ็นตามธรรมชาติบางที่มีก๊าซ คาร์บอนไดออกไซด์ตามธรรมชาติผสมอยู่ พอคาร์บอนไดออกไซด์สัมผัสกับผิว ร่างกายจะกระตุ้นการสร้างออกซิเจนเพิ่ม ทำให้กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายดีขึ้น เมื่อเซลล์ร่างกายถูกกระตุ้นให้ฟื้นฟูมีชีวิตชีวาก็จะเข้าสู่กระบวนการสร้างผิวพรรณที่มีสุขภาพดีและแข็งแรงอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

รีวิวผลิตภัณฑ์ โซดาสปาโฟม
TANSAN SKINCARE: SODA SPA FOAM 

“โซดาโฟมที่มีเนื้อละเอียดและมีความเข้มข้นสูง ภายในฟองเนื้อละเอียดมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ผสมอยู่มากกว่า 4,000ppm (น้ำโซดาตามธรรมชาติมีมากกว่า 800ppm, ในน้ำอัดลมมี 3,000ppm) ใช้งานง่าย สำหรับมาสก์ผิวหน้าหรือหมักผมแล้วล้างออกเพียงเท่านี้ ก็จะได้พบกับความงามของผิวพรรณที่เปล่งประกายจากภายใน” 
ส่วนประกอบทั้งหมด: Water, Glycerin, Diglycerin, BG, LPG, Polyoxyethylene Phytostanol, Cetearyl Alcohol, Behenic Acid, Stearic Acid TEA, Behenyl Alcohol, PEG-150, Carbon Dioxide, Phenoxyethanol, Fragrance
ประเทศที่ผลิต: ญี่ปุ่น ปริมาณ 150g
ราคา 1500 บาท (สั่งซื้อผ่านไลน์หรือเฟสบุค 1390 บาท ไม่รวมค่าจัดส่ง)

เราเคยเห็นพี่แอ้มถ่ายรูปโชว์อยู่เมื่อนานมาแล้ว เห็นว่ามาจากร้าน suay360.com ตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจอะไรมากเพราะสกินแคร์เยอะ ลองกันไม่ไหวอยู่แล้ว จนกระทั่งทางแบรนด์มาแนะนำให้รู้จักว่ามีการลงหนังสือของญี่ปุ่นด้วยนะ ในหนังสืออธิบายเกี่ยวกับความมหัศจรรย์ของโซดากับความงาม โดยมีคุณป้าคนนี้ที่เป็นผู้ใช้จริง นางอายุ 55 แล้วแต่หน้ายังเด้งอยู่เลยอะ! ตอนแรกก็กล้าๆกลัวๆว่าจะลองดีหรือไม่ลองดี พอทางแบรนด์ส่งหนังสือมาให้ดูนี่รีบลองเลยค่ะ อยากหน้าเด้งบ้างอะไรบ้าง

วิธีใช้งานผลิตภัณฑ์สำหรับมาสก์หน้า เขย่ากระป๋อง → ตั้งหัวกระป๋องขึ้นด้านบน → กด

  1. หลังล้างหน้า เช็ดหน้าให้แห้งหมาดๆ 
  2. เขย่ากระป๋องแล้วกดโฟมลงบนฝ่ามือ ปริมาณเท่าลูกกอล์ฟหรือให้มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 ซม. ใช้ฝ่ามือพอกโฟมให้ทั่วใบหน้า โดยเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก 
  3. นวดหน้า ใช้ฝ่ามือลูบไล้เบาๆไปบนฟองโฟมบนหน้า จากกึ่งกลางใบหน้าออกสู่ด้านนอก ประมาณ 1 นาที จะรู้สึกอุ่นๆ 
  4. เมื่อนวดจนทั่วใบหน้าแล้ว ให้พอกทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำธรรมดาหรือน้ำอุ่น 
ความรู้สึกหลังใช้:
ตัวเนื้อโฟมหนานุ่มมว๊าก เกินวิปครีม แน่นแบบมาร์ชเมลโล่วดึ๋งๆ นวดสักพักหน้าจะอุ่นๆร้อนๆเหมือนไปอังหม้อข้าวหรือเข้าซาวน่า ตอนแรกแอบตกใจเพราะแยกไม่ออกว่านี่อุ่นจนร้อนหรือมันแสบร้อนกันแน่ คือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่พูดไม่ออกบอกไม่ถูก ชอบกลิ่นหอมอ่อนๆที่ไม่ฉุนเกินไปเป็นกลิ่นส้มธรรมชาติๆ พอล้างหน้าแล้วรู้สึกนุ่ม เบาสบาย ไม่แห้งตึง แต่รู้สึกสะอาดหมดจด แทบไม่มีความรู้สึกถึงกลิ่นน้ำหอม เนื้อโฟมแน่นมาก ไม่มีการไหลย้อยลงมาเปื้อนเสื้อผ้าแต่อย่างใด เป็นการทำสปาหน้าแบบทำเองได้ที่บ้านง่ายๆจริงๆค่ะ 

มาสก์ตัวนี้ 1 กระป๋องสามารถใช้กับหน้าได้ 30 ครั้ง สปาหน้าด้วยตัวเองที่บ้านแต่ละครั้งตกครั้งละ 46 บาทเท่านั้น!! (ถ้าซื้อในราคา 1390 บาท) เด็ดไปกว่านั้นคือสามารถใช้กับหนังศรีษะได้ด้วยหลักการเดียวกัน โดยเฉพาะสิ่งสกปรกและไขมันที่เป็นต้นเหตุของกลิ่น สามารถขจัดออกได้อย่างสะอาดหมดจด นำไปสู่การมีหนังศีรษะที่มีสุขภาพดี อันนี้ลองไปครั้งเดียว รู้สึกหัวร้อนเหมือนจะเป็นไข้ (จริงๆนะ) แต่ใช้แล้วกลิ่นอับของผมมันหายไป! ไว้ถ้ามีโอกาสลองในระยะยาวจะเอาผลลัพธ์มาเล่าสู่กันฟังอีกทีละกันเนอะ
การทำความสะอาดผิวหน้าด้วยมาสก์โซดาสปาโฟมจะทำให้สกินแคร์ซึมลงผิวได้ดียิ่งขึ้นด้วยนะ เพราะบางทีการที่ใช้ครีมอะไรก็ไม่เห็นผลเป็นเพราะผิวหน้าของเรามีเซลล์ที่ตายแล้วหรือสิ่งสกปรกอุดตันอยู่ พอโบกครีมไม่แล้วมันถึงไม่ค่อยซึม กลายเป็นว่ากองอยู่บนผิวทำให้ตื่นเช้ามาหน้าดูเยิ้มๆ (คือแปลว่าที่โบกๆนี่มันไม่ซึมลงไปเลยไง ช็อค) ระหว่างการทดสอบผลิตภัณฑ์โซดาสปาโฟมทั้ง 7 วันเพื่อทำความสะอาดผิวหน้า กระตุ้นเซลล์ให้ผลัดใหม่ ได้ลองใช้ All in One Cream ซองนี้ชื่อว่า GLASIKA มีส่วนผสมของลำไยด้วยแหละ ใช้แทนสกินแคร์ทั้งกรุที่โบกอยู่ทุกวันนี้ โดยวันนึงใช้ 1 ซองเท่านั้นใช้เช้ากับเย็น เก็บผลลัพธ์มาฝากได้ตามนี้ค่ะ

ผลลัพธ์หลังใช้ครบ 7 วัน 

พบว่าผิวหน้าดูสดใสขึ้น แอบตกใจที่จุดด่างดำมันชัดขึ้นมากว่าเดิม แปลว่าผิวที่หมองเลเวลเดียวกับจุดด่างดำมันโดนผลัดออก พอผิวใหม่มาเลยเห็นชัดๆว่าตรงไหนมีแผลเป็นมีจุดด่างดำอยู่บ้าง คือกรี๊ด ต้องไปหาครีมลดรอยจุดด่างดำมาโบกซ้ำแล้วล่ะ โดยส่วนตัวรู้สึกได้เลยว่าผิวที่ขรุขระกร้านๆช่วงแก้มสัมผัสแล้วดูเรียบเนียนขึ้น ผิวดูสดใสไม่หมองเหมือนรองพื้นผิดสี โดยรวมแฮปปี้มากๆกับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ เหมือนเติมเต็มความอยากสปาในวัยเด็กที่เอาหน้าไปอังหม้อข้าวอย่างลำบากลำบน แต่วันนี้มีแค่โซดาสปาโฟมขวดเดียวก็เหมือนสปาหน้าเองได้ง่ายๆทุกวัน ใช่แล้ว อ่านไม่ผิด เราใช้ทุกวันติดต่อกันทั้งอาทิตย์จริงๆนะ แต่หลังจากนี้คงไม่ไหว (ขี้เกียจคือชนะทุกสิ่ง) สัก 2-3 วันครั้งหรือมาสก์เมื่อต้องการความสดชื่นผ่อนคลายก็พอ วันไหนแต่งหน้าจัดๆหลังทำความสะอาดผิวแล้วมาสก์โซดาสปาโฟมก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีนะ ผิวจะได้สะอาดหมดจดแล้วก็ผ่อนคลายผิวหน้าไปพร้อมๆกันด้วยเลย

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาอ่านบทความนี้นะคะ หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหาวิธีดูแลผิวพรรณแบบใหม่ๆอยู่ ถ้าให้สรุปโดยรวมกับผลิตภัณฑ์นี้เราให้ 8/10 เลยนะ แอบหัก 2 คะแนนเพราะที่ขวดไม่มีภาษาไทยเลย (ก็เมดอินเจแปนอะเนอะ) ถ้าทำใบปลิวหายก็มีสิทธิลืมได้นะว่าต้องใช้ยังไงบ้าง แล้วก็ฝาพลาสติกใสมันเลอะง่าย มองเห็นชัดเวลาเนื้อโฟมเลอะฝา น่าจะเป็นสีทึบไปเลยจะได้ดูสะอาดสะอ้านนิดนึงไม่ต้องมาคอยเช็ดทุกครั้งที่ฝาเลอะ ส่วนที่เหลือไม่มีอะไรจะติเลยแหละ ขวดแข็งแรงมาก ทำตกหลายรอบยังไม่มีบุบหรือระเบิดอย่างที่กลัว ใช้งานง่าย ผลลัพธ์สัมผัสได้จริง ถ้ามีโอกาสก็อยากให้หามาลองกันนะคะ

ข้อควรระวัง 

ผลิตภัณฑ์นี้มีส่วนผสมของ CO2 ซึ่งกล่าวกันว่าจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตผสมอยู่ ผู้ที่มีผิวอ่อนแอบางรายอาจจะรู้สึกระคายเคืองที่ผิวหนังบ้างในขณะที่ใช้ ถ้าผิวหนังมีอาการระคายเคืองอย่างรุนแรง รู้สึกแสบไม่หาย ให้หยุดใช้และปรึกษาแพทย์หรือเภสัชโดยทันที 

สามารถติดต่อแบรนด์สปอนเซอร์บทความนี้ได้ที่
Facebook: tansanmagic 
Instagram: @tansanmagic 
Website: tansanmagic.com
Line ID: tansanmagic

Disclaimer: This post is sponsored post but all content here is from my honest opinion.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?