ชี้เป้า 10 ที่ออนไลน์สำหรับซื้อของเซเลอร์มูนจากญี่ปุ่น! | Kaosuaylunla Diary

ชี้เป้า 10 ที่ออนไลน์สำหรับซื้อของเซเลอร์มูนจากญี่ปุ่น!

หลังจากครบรอบ 20 ปี เซเลอร์มูน มีการ re-make แอนิเมะออกมา พร้อมกับตีพิมพ์มังงะฉบับนักสะสม เปลี่ยนปก+พัฒนาภาพมาเอาใจเด็กๆ Gen ที่เกิดในยุค 90s ให้ได้กรี๊ดติ่งแตกกันไปแล้ว ที่ญี่ปุ่นก็ขยันออกสินค้าที่มีตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง Pretty Guardians Sailor Moon มาละลายทรัพย์...

เหมือนนางจะรู้ว่าเด็กยุคนี้ตอนนี้โตมีตังกันหมดแล้ว ทำออกมาขายจะแพงเท่าไหร่ก็ได้ ยังไงก็มีคนซื้อ... ซึ่งมันก็มีคนซื้อจริงจริ๊งงงง!!!! อิชั้นนี่แหละคนนึงที่เสียทรัพย์ทีละนิดทีละหน่อย เสียทรัพย์อย่างยาวนาน เสียทรัพย์อย่างไม่มีทีท่าจะสิ้นสุด สารภาพกันตรงๆนี่หมดไปหลายหมื่นแล้วกับนาง (เก็บกด เด็กๆไม่เคยได้ของเล่นเซเลอร์มูนอะไรเลย มีแต่นาฬิกาปลุก 555)

วันนี้ ชั้นจะไม่ยอมเสียทรัพย์คนเดียวอีกต่อไป!!!


เราจะมาชี้เป้าบรรดาร้านหิ้ว+รับพรี ของเซเลอร์มูนที่ทุกร้านถูกพิสูจน์ด้วยการ "ซื้อจริง" จากผู้เขียน และ "เจ็บจริง" ไม่ถึงกับเคยโดนโกงนะแต่บางร้านรอนาน ติดด่านจนลืมต้องทักไปยิกๆก็มี มามะ มาดูกันเลยว่ามีร้านไหนบ้าง

1. www.watashitoys.com (รู้สึกแอดมินจะชื่อพี่อาร์ท...)
เสียทรัพย์ให้กับลิปมัน (ยูเรนัส+เนปจูน) ตอนนั้นร้านนี้คือราคาดีที่สุดในตลาด มีทั้งแบบพรีออเดอร์และพร้อมส่ง มีรายละเอียดครบว่าเป็นลอทอะไร JP หรือ HK แต่ก็ไม่ใช่ทุกไอเท็มจะราคาดี๊ดีหมดนะคะ ต้องลองหาร้านอื่นๆเปรียบเทียบกันดู บางชิ้นก็ราคาสูง บางชิ้นคือถูกไปเลย อย่างตอนพรี Pointer คู่มูน+ทักซิโด้ ได้มาถูกมากๆ เรียกว่าถ้าเอามาหลายชุดขายได้กำไรหลายร้อยเลย(ฮา)

2. www.inwhobbytoy.com (แอดมินชื่อพี่บอยสารพัดนึก นึกอยากได้อะไรหาให้ได้หมด อิอิ)
ร้านนี้เสียไปหลายหมื่นแล้วแหละ เอาจริงๆตอนแรกของร้านพี่บอยที่พร้อมส่ง ราคาจะสูง ซึ่งไอ้เราก็ไม่รู้ เพราะบางอย่างมันหายากราคาสูงก็ยอมจ่าย มารู้เอาตอนหลังว่าพี่บอยตอบแชทเฟสบุคตลอด อยากได้อะไรทักไป พี่แกมีคอนเนกชั่นกว้างขวางยิ่งนัก ของพรีส่วนใหญ่ราคาจะดีกว่าเจ้าอื่นๆ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องได้ช้า เพราะพี่แกดูแลร้านคนเดียว ตอบแชทคนเดียว ถ้าอินบ็อกไปสั่งแล้วไม่ตาม พี่แกก็จะหาเราไม่เจอ(ฮา) เนื่องจากปริมาณของที่พี่บอยสั่งแต่ละทีมันเยอะมาก คนที่พรีเลยจะได้ราคาดี๊ดี จะญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง ถามดีๆ มีหมด ไม่ต้องบินไปก็ได้นะตัวเธอ

note:
สั่งผ่านเว็บจะชัวร์สุด เพราะระบบเว็บค่อนข้างเสถียร แต่จะไม่สามารถต่อราคาได้ ใครงกก็ต้องทักแชทไปอยู่ดี (อย่างชั้น) เผลอๆวันไหนพี่แกลืม ส่งช้า นางมีของแถมปลอบใจด้วยอ้ะ นั่ลลั๊คคค

3. @jandjshop (อินสตาแกรม)
รู้จักกับเจ้าของร้านเป็นการส่วนตัว พี่จุ๊บจิ๊บกับน้องสาวเป็นบุคคลที่บินไปญี่ปุ่นบ่อยมากก และด้วยความชอบส่วนตัวก็หิ้วมาปล่อยต่อ ของหลายๆอย่างราคาดี๊ดี หรือเพราะรู้จักกันก็ไม่รู้เลยได้ราคาถูก(ฮา) แต่นางไม่ได้รับพรีตลอดนะ ต้องคอยเช็คคิว ของที่พร้อมส่งก็จะมีตามไอจีเลย หลักๆด้วยความเล่นด๋อยและงานฝีมือของน้องเจ นางจะมีไอเท็มคิ้วท์ๆมาลงขายนอกเหนือจากมูนเยอะอยู่เหมือนกัน ต้องลองไปส่องกันเองนะฮ้าฟ

4. @nonaycawaiishop (อินสตาแกรม)
รู้จักกับเจ้าของร้านหลังเม้ามอยกับเพื่อนๆในกรุ๊ปติ่งมูนแล้วรู้ว่านางจบจากมหาลัยเดียวกัน นางไปเรียนต่อเยอรมันแต่ด้วยความติ่งของเล่นคาวาอี้คิโมจิ๊ต่างๆ เลยสามารถหาพรีของเล่น และของมูนได้ ในราคาที่โคตรน่ารัก แถมส่งไว เห็นว่าที่บ้านคุณแม่(อยู่ไทย) สนับสนุน คอยแพคของให้ สั่งอะไรไปได้มาในสภาพน่ารักมุ้งมิ้งไม่เคยเจออะไรแตกหักเสียหาย ตามไปอุดหนุนหรือแวะดูรีวิวได้ที่แฮชแทก #nonaycawaiishop_review มีสารพัดสิ่งจริงๆนะให้ตายสิ ด๋อยเด๋ย มาหมด!!

5. @jp_jamie.shop (อินสตาแกรม)
ถูกคอกับเจ้าของร้านในระดับนึง (เดี๋ยวนะ สนิทกะเค้าทุกร้านเลยมั๊ยอิแม่ 555) ร้านนี้ถ้าเป็นกาชาปองจะได้ราคาดีและได้เร็วกว่าพี่บอย (แอบเปรียบเทียบนิดนึงนะ ฮาาา) ของมาถึงไทยละส่งไว เรื่องออเดอร์ไม่ต้องตามเลย สามารถไว้ใจนางได้ (นางจะตามจิกเราเอง 555) นานๆทีจะมีของมุ้งมิ้งอื่นๆแทรกมาบ้าง แต่หลักๆคือแม่ค้าก็ชอบมูน สะสมมูน เลยมารับพรีเพื่อที่จะได้ราคาดีๆ ถือว่าเป็นอานิสงฆ์ของเรา อยากได้อะไรลองกระซิบไปถามนางดู ถ้านางสั่งก็ไปหารค่าส่งกันในราคาเบาๆงี้ ฟินนนน

6. Sailor Moon Premium Shop (FB/IG)
ร้านนี้ราคาสูงที่สุดในบรรดาทุกร้านที่เคยช้อปมาค่ะ... แต่เนื่องจากของส่งตรงจากญี่ปุ่นทุกอาทิตย์ ถ้าไม่ใช่ของพรีออเดอร์จากเว็บบันไดคือส่งไว สติ๊กเกอร์แมวทอง ของแท้ 100 เปอร์เซนต์ กล่องเนี้ยบ คม ไม่มีบุบ ฮิตในหมู่ดาราด้วยนะ เห็นว่าบางชิ้นแพรี่พายก็สั่งจากร้านนี้ค่ะ

7. Namiicosshop (FB)
ร้านนี้เน้นเรื่องเสื้อผ้าและเครื่องประดับสำหรับคอสเพลย์ค่ะ แม่ค้าเป็นสายคอส เห็นหน้าเพจไม่ค่อยอัพเดทแต่จริงๆแล้วอยากได้อะไรลองอินบ็อกไปสอบถามดูได้น้า ส่วนใหญ่เป็นของจากจีน ทุกอย่างคือราคาดีมากกก ปลาบปลื้มกับบรรดาต่างหู มงกุฎและวิกในราคามิตรภาพ ถ้านึกถึงงานคอส นึกถึงร้านนี้เลยค่ะ

8. @honeybunch_jap (อินสตาแกรม)
เป็นร้านของพี่สาวที่เราสนิทด้วยตั้งแต่สมัยเรียนค่ะ นางไปตั้งรกรากอยู่ญี่ปุ่นเรียบร้อย รับหิ้วของแบรนด์เนม ของติ่งเกาหลี ญี่ปุ่น ตามสไตล์นาง และหลักๆเป็นของดิสนีย์ นานๆๆๆๆทีถึงจะมีของมูน ส่วนใหญ่เราฝากเอง นางไม่มีวางขายปกติค่ะ เพราะะงั้นราคาจะแพงกว่าร้านพรีที่สั่งเยอะๆ อันนี้ต้องให้พี่เค้าปั่นจักรยานไปหามาให้ แล้วส่งมาเป็นรอบๆให้น้องสาวเค้าแพคส่ง ปณ ที่ไทยอีกทีนึง ถ้าใครต้องการอะไรแบบที่มันหาได้ญี่ปุ่น ลิมิเตท ขายเฉพาะช่วงเทศกาล ฯลฯ ทักไปฝากนางซื้อได้เลยค่ะ

9. เสิชในอินสตาแกรม แฮชแท็ก #sailormoonthailand
มีหลากหลายร้าน บางทีก็มีเสื้อผ้าน่ารักๆ รองเท้าเพ้นมือ หมวก D.I.Y สารพัดจะสรรหาเลยค่ะ

10. กรุ๊ปติ่งมูนสุดอลังการในเฟสบุค
☽ 美少女戦士セーラームーン タイファンクラブ (เซเลอร์มูน ไทยแลนด์ แฟนคลับ)

ถ้าได้เข้าไปเป็นส่วนนึงในคอมมูนิตี้นี้ การช้อปของเซเลอร์มูนจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป มีหลากหลายร้าน หลากหลายราคา และของจากทุกยุคทุกสมัย บางทีมีการปล่อยของเก่าหายากกันในนี้ด้วย (รวมถึงมังงะ แอนิเมะ และของสะสมจากยุค 90-2000)

note:
เมมเบอร์ที่ขุ่นแม่ซิบหาบ่อยสุดชื่อพี่เก้า (kaow chanyoot) ของส่งตรงจากญี่ปุ่นถึงบ้านเลยค่ะ

ด้านล่างนี้เป็นรวมมิตรส่วนนึงของที่สะสมแล้วถ่ายลงอินสตาแกรม @kaosuaylunla ตามไปฟอโล่วกันได้น้า มีอัพเดทเรื่อยๆ ของที่เก็บจะไม่ใช่พวกฟิกอาร์ท แต่เน้นของใช้ ของประดับตกแต่ง แล้วก็เครื่องสำอางค่ะ แต่ละชิ้นก็สอยมาจากหลากหลายที่ แต่หลักๆเลยคือได้ข่าวสารมาจากกรุ๊ปเซเลอร์มูนไทยแลนด์แฟนคลับ หวังว่าบล็อกนี้จะเป็นประโยชน์กับแฟนๆเซเลอร์มูนบ้างไม่มากก็น้อยนะฮะ ^^










Disclaimer: All product is 100% consumer review.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

อ่านจบแล้วอยากฝากคอมเม้นอะไรบ้าง?